Thứ bảy, 20/04/2024 03:06 (GMT+7)

Hải Phòng: Quyết định cách ly thêm 36 trường hợp đi về từ vùng dịch

Nam Phong -  Thứ năm, 27/02/2020 10:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó CT UBND TP Lê Khắc Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ Phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona TP Hải Phòng vừa phê duyệt 36 trường hợp cần cách ly y tế (Đợt 6)

Trong số 36 trường hợp thực hiện cách ly y tế đợt này, có 35 trường hợp đến từ Daegu và Gyeongsangbuk (Hàn Quốc), 1 trường hợp đến từ Dongguan (Trung Quốc).

Theo đó, 36 người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế tại cơ sở điều trị 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (thuộc xã An Đồng, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng) do những người này từ vùng có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona nhập cảnh vào Việt Nam. Thời gian thực hiện cách ly là 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Khu cách ly Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2

Trong thời gian áp dụng quyết định cách ly y tế, các cá nhân được hưởng chế độ ăn, mặc, ở và không được tiếp xúc trực tiếp với người thân hoặc ra khỏi khu vực cách ly trừ các trường hợp phải chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định. Được hưởng các chế độ đối với người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế theo quy định tại Khoản 1, 2, 3 Điều 14 của Nghị định số 101/NĐ-CP ngày 30/9/2010 của Chính phủ.

Trong thời gian cách ly các cá nhân được hưởng chế độ ăn, mặc, ở và không được tiếp xúc trực tiếp với người thân.

Việc cách ly tập trung đối với những người có nguy cơ lây nhiễm vi rút Corona là để thực hiện giám sát y tế. Tại Quyết định Đợt 1, danh sách các trường hợp bị áp dụng biện pháp cách ly y tế gồm 311 người; Đợt 2 gồm 120 người; Đợt 3 gồm 29 người; Đợt 4 gồm 12 người; Đợt 5 gồm 46 người (đợt 5 gồm phần lớn người đi từ các vùng có dịch của Hàn Quốc). Những người được cách ly các đợt từ 1 đến 4 (hầu hết là người đến từ các vùng có dịch của Trung Quốc) đều đã hoàn thành và được cấp giấy chứng nhận hết thời gian cách ly./.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Quyết định cách ly thêm 36 trường hợp đi về từ vùng dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...