Thứ ba, 16/04/2024 17:54 (GMT+7)

Hà Nội thành lập thêm khu cách ly ở KTX Đại học FPT

MTĐT -  Chủ nhật, 22/03/2020 16:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký quyết định lập khu cách ly tập trung tại Trường đại học FPT - khu công nghệ cao Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Theo đó, địa điểm này nhằm tổ chức cách ly cho những đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo về cơ sở vật chất cho công tác cách ly đối với người từ vùng có dịch Covid-19 về hoặc người có yếu tố dịch tễ cần phải cách ly.

Cụ thể, khu cách ly được thành lập tại 4 tòa cao 5 tầng với quy mô 2.000 chỗ lưu trú cho cách ly tập trung. Hà Nội bố trí 40 cán bộ an ninh, 30 cán bộ điều hành, phục vụ; 1 đội y tế dự phòng, 2 đội đảm bảo y tế tại khu cách ly này. Triển khai thực hiện tiếp nhận các đối tượng vào cách ly từ ngày 23-3 đến khi dịch Covid-19 kết thúc.

Ký túc xá FPT được sử dụng làm khu cách ly. Ảnh: Zing.

UBND TP Hà Nội giao Bộ Tư lệnh Thủ đô thành lập bộ máy, tổ chức quản lý, vận hành và phục vụ khu cách ly tập trung; Trường Đại học FPT hướng dẫn tuyên truyền cho nhân viên, sinh viên biết và thực hiện nghiêm túc quy định của khu cách ly; Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đảm bảo chức năng để thu gom và tiêu hủy rác thải tại khu cách ly, đảm bảo đúng quy định, tránh lây nhiễm chéo.

Như vậy đến ngày 22/3, Hà Nội đã lập 14 khu cách ly tập trung, trong đó có 9 khu cách ly tại các cơ sở của quân đội và 5 khu cách ly tập trung ở các cơ sở dân sự, gồm 2 tòa nhà tại khu nhà ở học sinh - sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp, Trường cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II, Trường trung cấp nghề số 18 - huyện Thanh Trì, ký túc xá Trường đại học FPT.

Dự kiến, trong 2 tuần tới, Hà Nội đón khoảng 20.000 công dân nhập cảnh vào Hà Nội thông qua cửa khẩu sân bay Nội Bài. Chủ tịch Hà Nội cho biết thành phố đã gấp rút chuẩn bị các cơ sở, vật chất phục vụ công tác phân luồng, sàng lọc xét nghiệm sớm để cách ly tập trung người về từ nước ngoài.

Thành phố cũng đang xem xét mua thêm 200.000 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 để xét nghiệm cho người cách ly.

Tính đến 17h ngày 22/3, Việt Nam ghi nhận 99 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó có 17 trường hợp đã hồi phục và xuất viện. Hà Nội hiện là địa phương có nhiều nhất ca mắc Covid-19 với 28 trường hợp và cũng là địa phương đầu tiên có 2 nhân viên y tế bị nhiễm.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội thành lập thêm khu cách ly ở KTX Đại học FPT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.
Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.