Thứ sáu, 19/04/2024 23:51 (GMT+7)

Hà Nội: Họp khẩn lúc 22h đêm về dịch COVID-19

MTĐT -  Thứ sáu, 06/03/2020 22:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

22h ngày 6/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội triệu tập cuộc họp khẩn cấp đêm để thông tin về sự việc liên quan đến dịch Covid-19.

UBND thành phố Hà Nội tổ chức cuộc họp thông tin về một sự việc liên quan đến dịch COVID-19, vào lúc 22h ngày 6/3 tại phòng 201 UBND thành phố, số 12 Lê Lai.

Tham dự cuộc họp có Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và đại diện lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các sở, ngành.

Ở một diễn biến khác, theo quan sát, lực lượng chức năng tối nay đã dựng barie chốt chặn trên phố Trúc Bạch (quận Ba Đình). Tại đây, xe cứu thương cùng nhiều nhân viên y tế mặc trang phục bảo hộ xuất hiện ở hiện trường. 

Xe cứu thương ra vào khu vực đang bị phong tỏa ở phố Trúc Bạch. Ảnh: Phạm Thắng/Zing.vn.

Vnexpress.net đưa tin, lúc 21h25, ông Hoàng Đức Thăng, Bí thư phường Trúc Bạch thông tin, trên địa bàn có một trường hợp phụ nữ trẻ vừa trở về từ châu Âu nghi nhiễm nCoV, trú ở phố Trúc Bạch. Cơ quan chức năng lập rào chắn, khoanh vùng khu phố này để thực hiện các biện pháp theo quy định.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết chiều nay, Ban chỉ đạo nhận được tin báo từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương về việc nơi đây tiếp nhận bệnh nhân chuyển đến từ Bệnh viện Hồng Ngọc có dấu hiệu sốt và ho. Đến 21h30 kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân này dương tính với Covid-19, nâng tổng số người nhiễm virus corona ở Việt Nam lên 17.

Ngày 29/2/2020, bệnh nhân có biểu hiện ho nhưng không đi khám, đến ngày 1/3/2020, bệnh nhân xuất hiện thêm đau mỏi người, không rõ sốt, trong ngày 1/3, bệnh nhân đáp chuyến bay có số hiệu VN0054 của hãng hàng không Việt Nam Airline trở về nước, máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng ngày 2/3/3030 (lúc nào bệnh nhân không sốt).

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại địa chỉ 125 phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình.

Từ khi về nước, bệnh nhân đã chủ động cách ly tại phòng riêng, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình và không ra ngoài.

Trong ngày 2/3/2030, bệnh nhân có sốt nhẹ. Ngày 5/3/2020, bệnh nhân xuất hiện sốt (38 độ C), ho nhiều, có đờm, mệt mỏi, bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc cơ sở 55 Yên Ninh, Ba Đình được chẩn đoán viêm phổi (phim chụp XQ có hình ảnh đám mờ ở đấy phổi phải), bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung để theo dõi điều trị.

Bệnh nhân nhập viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung lúc 18h ngày 5/3/2020 và đã được bệnh viện làm xét nghiệm COVID – 19, kết quả dương tính.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt tại phòng áp lực âm của bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm khẳng định.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, bệnh nhân tên Nguyễn Hồng N., 26 tuổi, nghề nghiệp quản lý khách sạn, sinh sống tại địa chỉ số 125 Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội.

Ngày 5/3/2030 bệnh nhân đã nhập viện Bệnh viện nhiệt đới Trung ương (cơ sở Kim Trung, Đông Anh) và được cách ly nghiêm ngặt tại đây. Hiện tại bệnh nhân đang trong tình trạng ổn định, không sốt.

Được biết, ngày 15/2/2020, bệnh nhân bay từ Nội Bài đi London thăm gia đình. Đến ngày 16/2/2020, N. đến London, ở chơi với gia đình 2 ngày, đến ngàu 18/2 đi sang Ý (Milan). Bệnh nhân du lịch tại Milan 2 ngày, đến 20/2/2020 quay lại Anh (London), bệnh nhân ở London 2 ngày, đến 25/2/2020 đi tàu sang Paris, ở chơi 1 ngày, đến 26/2/2020 quay lại London.

Trước đó, chiều 6/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội đã họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung – Trưởng ban chỉ đạo. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý.

Nhiều người xách vali rời khỏi phố Trúc Bạch. Ảnh: Facebook Bùi Xuân.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu đối với việc vận chuyển người cách ly, Bộ Tư lệnh Thủ đô và Sở Y tế nghiên cứu lại các cách thức, trong đó thông báo cho hàng xóm, trạm y tế, chính quyền xã phường để giám sát y tế, cố gắng đơn giản hoá các bước.

Nêu tình hình dịch trên thế giới còn rất phức tạp, Chủ tịch UBND TP cho rằng nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh lây lan tại Hà Nội lớn hơn so với giai đoạn trước, bởi Hà Nội đều có công dân thuộc những quốc gia có dịch tới sinh sống, học tập, làm việc và du lịch. Thậm chí, chỉ cần một người dương tính là nguy cơ bùng phát dịch bệnh rất cao. “Cần nâng cao trách nhiệm, quyết liệt hơn nữa, không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch bệnh” – Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Họp khẩn lúc 22h đêm về dịch COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...