Thứ sáu, 26/04/2024 09:39 (GMT+7)

Đồng Nai bắt đầu triển khai bệnh án điện tử

MTĐT -  Thứ ba, 27/08/2019 15:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 28/8, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, cho biết tỉnh bắt đầu khởi động dự án bệnh án điện tử tại bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh.

Việc triển khai bệnh án điện tử sẽ giúp cơ sở khám chữa bệnh quản lý thông tin bệnh nhân trên phần mềm, giảm được khá nhiều chi phí; người bệnh không phải lưu trữ và mang theo tất cả các loại giấy tờ khi đi khám chữa bệnh; các cơ sở y tế sẽ quản lý thông tin sức khỏe của người dân liên tục, suốt đời, giúp người dân chủ động hơn trong phòng và điều trị bệnh.

Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh

Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, việc triển khai bệnh án điện tử đòi hỏi phải chuẩn bị kỹ lưỡng về nhiều mặt. Dựa trên tình hình thực tế, Sở Y tế lựa chọn Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh để tiến hành thử nghiệm. Sau đó sẽ nhân rộng ra các bệnh viện trong tỉnh.

Để có thể triển khai bệnh án điện tử, Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh đã hoàn thiện các phần mềm liên quan tại BV để kết nối, liên thông với nhau một cách dễ dàng và hiệu quả. 

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai bắt đầu triển khai bệnh án điện tử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.