Thứ sáu, 29/03/2024 21:50 (GMT+7)

Nước mắm: Loại gia vị không phải ai cũng có thể sử dụng

MTĐT -  Thứ năm, 11/05/2017 09:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nước mắm là loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình. Tuy nhiên, nếu đang mắc phải một trong những vấn đề sức khỏe dưới đây, bạn nên loại bỏ ngay nước mắm ra khỏi thực đơn.

Bệnh tiểu đường: Nước mắm và các gia vị mặn có thể làm tăng khả năng hấp thụ năng lượng vào cơ thể, đi kèm với đó là việc tăng cholesterol, rối loạn lipid máu và các bệnh lý về tim mạch. Điều này có thể khiến tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp cho người bị tiểu đường.

Cao huyết áp: Lý do là vì trong nước mắm có hàm lượng muối rất lớn, gây nên tình trạng co thắt động mạch, tăng huyết áp, gây xơ cứng động mạch, khiến người bệnh bị choáng váng, hoa mắt, chóng mặt và có thể gây ra những tai biến như đột quỵ, suy tim...

Bệnh suy thận và suy thận mãn tính: Những người mắc bệnh này không nên sử dụng nước mắm vì nước mắm là gia vị chứa hàm lượng muối rất lớn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Hơn nữa việc sử dụng nhiều nước mắm còn dẫn đến các bệnh nguy hiểm về thận khác như sỏi thận và thận nhiễm mỡ.

Bệnh tim mạch: Lượng muối cao trong nước mắm sẽ làm tăng cảm giác khát, dẫn đến uống nước nhiều hơn. Trong khi đây lại là điều bất lợi cho bệnh nhân tim mạch vì khiến hệ tuần hoàn phải làm việc nhiều hơn. Và hậu quả là tim phải làm việc nhiều hơn nên nếu thường xuyên diễn ra tình trạng này tim thất trái to lên, có thể dẫn đến suy tim, ảnh hưởng đến tuần hoàn và tim mạch.

Bệnh xương khớp: Độ mặn của nước mắm sẽ khiến cơ thể nhanh có cảm giác khát nên khiến chúng ta phải uống nước nhiều nước hơn bình thường. Lượng nước này được bài tiết qua mồ hôi và nước tiểu dẫn đến việc sẽ thải ra nhiều canxi. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến các bệnh xương khớp và loãng xương. 

                                                                                      Theo Báo Lao động

Bạn đang đọc bài viết Nước mắm: Loại gia vị không phải ai cũng có thể sử dụng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới