Thứ bảy, 20/04/2024 21:14 (GMT+7)

Diễn biến mới nhất vụ 2 mẹ con tử vong, chồng nguy kịch nghi ngộ độc

MTĐT -  Thứ tư, 19/09/2018 11:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin mới nhất từ người nhà về tình hình sức khỏe của anh Đ.N.V (29 tuổi, quê Nghệ An), người duy nhất còn lại trong vụ việc nghi bị ngộ độc khi đi du lịch ở Đà Nẵng khiến vợ, con anh V . tử vong.

Thông tin mới nhất từ anh Đ.V.L (em trai anh Đ.N.V) hiện là người túc trực tại khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đà Nẵng để chăm sóc cho anh V cho biết, hiện tại sức khỏe của anh V. đang có những chuyển biến tích cực. Sau hai ngày điều trị, anh Đ.N.V - nạn nhân thứ ba trong vụ nhiễm độc tại Đà Nẵng - đã nhận biết được người thân, cử động được tay.

Anh Đ.N.V. đang điều trị đã nhận biết được người thân, cử động được tay.

Theo anh L. cho biết: "Từ hôm qua đến nay, tình trạng của anh tôi đã khá hơn, thở đều, có thể cử động được và khi nghe gọi tên thì nhận biết được. Khi ai gọi hay hỏi han gì, anh tôi đã biết gật đầu. Các bác sỹ cho biết, tình trạng của anh tôi đã ổn hơn, nhưng cần phải theo dõi thêm".

Cũng theo thông tin mới nhất từ người nhà gia đình anh V., hiện anh V. đã khá hơn, không còn phải lọc máu quá nhiều lần. Đêm hôm qua, anh V. chỉ cần phải truyền đạm và khoáng cho đến sáng nay đã tỉnh táo hơn nhiều và có thể ăn được cháo. Anh V. đã được chuyển phòng để theo dõi tốt hơn.

Theo anh L., anh V. làm công trình xây dựng ở Nghệ An, thường ngày làm ở Vinh, cuối tuần về thăm gia đình tại Diễn Hoa (huyện Diễn Châu). Trong khi đó vợ anh V. làm việc ở một tổ chức tín dụng trong huyện. Chuyến du lịch này là do công đoàn của công ty anh V. tổ chức và gồm có 10 gia đình tham gia. Đây là những người anh em đồng nghiệp thân thiết nên rủ nhau đi du lịch tự túc. Trưởng đoàn cũng là sếp của anh V. tại công ty.

Cũng theo anh L., theo dự định chuyến du lịch lần này của gia đình anh trai đúng vào dịp kỷ niệm 5 năm ngày cưới (18/9). Hai vợ chồng đưa theo con trai lớn đi cùng, còn con gái nhỏ gửi cho bà nội ở Nghệ An chăm sóc. Vì dự định đi Đà Nẵng du lịch hâm nóng tình cảm trong dịp đặc biệt này nên gia đình anh V. có tách đoàn đi riêng một số điểm.

Chuyến du lịch không theo lịch trình cụ thể mà các gia đình được tự do sinh hoạt. Thêm nữa, hai vợ chồng anh tôi có khá nhiều người quen, bạn bè ở Đà Nẵng nên gia đình có vài lần tách đoàn để đi thăm. Ngày 15/9 (trước ngày xảy ra sự việc) vợ chồng anh trai tôi đi Hội An chung đoàn và ăn chung với mọi người. Trong chiều 15/9 thì gia đình anh tôi tách đoàn đi thăm bà con bên vợ. Sáng 16/9, gia đình anh tôi đến bệnh viện và chị dâu cùng cháu tử vong. Người bà con bên vợ cũng cho hay họ chỉ đến thăm chơi chứ không ăn uống gì. Phía gia đình đó cũng đã thông báo cho mọi người biết ngay sau khi sự việc xảy ra. Còn việc sau đó anh V. có đưa vợ con đi ăn ở đâu không thì không ai rõ. Bây giờ chỉ mong anh V. hồi tỉnh mới biết được rõ mọi chuyện” – anh L. cho hay.

Liên quan đến sự việc, Tiến sĩ – Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết: “Cho đến sáng nay, diễn biến điều trị của bệnh nhân Đ.N.V. nói chung là có tốt lên, tiếp tục có những dấu hiệu khả quan, bệnh nhân cũng có chiều hướng tỉnh tỉnh ra. Các bác sĩ vừa chữa bệnh vừa điều trị về tâm lý cho bệnh nhân.“- TS.BS Lê Đức Nhân nói.

Bệnh viện đã nhận được thông báo của cơ quan điều tra về việc tiếp xúc lấy thông tin tuy nhiên chúng tôi đang cân nhắc thời gian. Trong thời gian điều trị, bệnh nhân được cho sử dụng thuốc an thần, cần có thời gian phục hồi để tỉnh táo hoàn toàn”, Giám đốc bệnh viện thông tin.

Đáng chú ý, TS.BS Lê Đức Nhân cho hay, thông tin trên một số báo hôm qua cho rằng “kết quả ban đầu từ việc giải phẫu giám định pháp y cho thấy có chất độc vào trong cơ thể các nạn nhân, gây rối loạn các chỉ số sinh học, gây hạ huyết áp, rối loạn nhịp tim, nhịp thở… nhưng lại không độc chất nào điển hình” là khá nóng vội, suy đoán chủ quan và chưa phản ánh đúng những ghi nhận từ thực tế điều trị.

“Cho đến nay bên cơ quan pháp y chỉ mới hoàn tất phần phẫu tích, lấy mẫu bệnh phẩm gồm dịch dạ dày, dịch tiết hầu họng của các nạn nhân, gửi Viện Khoa học hình sự, Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai để xét nghiệm; chứ còn để có kết quả giám định pháp y, kết quả xét nghiệm chính thứcthì phải mất thời gian lâu chứ không thể có ngay được!” – TS.BS Lê Đức Nhân nói.

Đặc biệt, là những người đang trực tiếp cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân Đ.N.V., TS.BS Lê Đức Nhân nhấn manh, cho đến thời điểm này chính ông cũng chưa dám nói là “có chất độc vào trong cơ thể các nạn nhân, gây rối loạn các chỉ số sinh học, gây hạ huyết áp, rối loạn nhịp tim, nhịp thở…”, chứ chưa nói đến việc xác định đó có phải là “độc chất điển hình” hay không?

Được biết, về các kết quả xét nghiệm, pháp y,... các cơ quan điều tra và Sở Y tế Đà Nẵng vẫn đang tích cực vào cuộc để sớm đưa ra kết quả chính thức nguyên nhân của vụ việc.

Trước đó vào sáng 16/9, bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ tiếp nhận 3 bệnh nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên, bệnh nhân 3 tuổi đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Bệnh nhân thứ 2 cũng tử vong sau đó. Bệnh nhân nam được chuyển đến bệnh viện đa khoa Đà Nẵng điều trị tích cực.

Bạn đang đọc bài viết Diễn biến mới nhất vụ 2 mẹ con tử vong, chồng nguy kịch nghi ngộ độc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.Phong

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất