Thứ tư, 17/04/2024 01:29 (GMT+7)

Đà Nẵng: Hơn 25 người nhập viện do ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ

Nam Hà -  Thứ bảy, 26/01/2019 22:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoảng hơn 25 người phải nhập viện với các triệu chứng ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ cùng một lò tại Đà Nẵng. Trong đó, có trường hợp, cả gia đình với 4 thành viên đều phải nhập viện khẩn cấp.

Ngày 25/1, ông Nguyễn Tấn Hải, trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng xác nhận, đã tiến hành lấy mẫu đối với cơ sở bánh mỳ Q.H (trên đường Văn Tiến Dũng, P. Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) để làm rõ vụ việc nhiều người phải nhập viện sau khi ăn bánh mỳ tại đây.

Trước đó, ngày 23/1, sau khi ăn bánh mỳ tại quầy Q.H (trên đường Văn Tiến Dũng, P. Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng), nhiều thực khách đã có biểu hiện chóng mặt, ói mửa phải nhập viện.

Theo chị Thanh Tuyền (đang nằm điều trị tại Bệnh viện Tâm Trí), sáng 23/1, khoảng 2 tiếng sau khi ăn bánh mỳ tại cơ sở này ăn thì bị có các triệu chứng ngộ độc như nôn mửa, đi ngoài.

Các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện.

"Tôi mua thuốc uống nhưng không thuyên giảm. Đến ngày 24/1, khi thấy sức khỏe yếu quá, bụng quặn đau nên gia đình đưa đi nhập viện điều trị"- chị Tuyền kể.

Ngay sau khi nhận được thông tin, ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng và các đơn vị đã ngay lập tức tiến hành kiểm tra cơ sở này và lấy các mẫu (bánh mỳ, chả, rau...) để đi xét nghiệm.

Được biết, có khoảng hơn 25 người phải nhập viện với các triệu chứng ngộ độc giống nhau sau khi mua bánh mỳ của cơ sở này ăn.

"Hiện lực lượng chức năng đã lấy tất cả các mẫu vật liên quan đưa đi xét nghiệm để tìm nguyên nhân. Sau khi có kết quả cụ thể, chúng tôi sẽ có những bước xử lý, xử phạt chính thức", ông Hải nói.

Tiệm bánh mỳ nơi được cho là đã xảy ra vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, tối cùng ngày, Bệnh viện đa khoa Tâm Trí (TP Đà Nẵng) cho biết, hiện bệnh viện đang tiến hành điều trị, theo dõi cho hơn 25 bệnh nhân được nhập viện vào ngày 24/1 do bị ngộ độc thực phẩm trên địa bàn phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ).

Hiện tại khoa Nội B, có 9 bệnh nhân vẫn đang được điều trị, theo dõi sau khi được nhập viện khẩn cấp trong tình trạng đau bụng, ói mửa liên tục mặc dù đã tự đi mua thuốc tây để uống vào ngày 24-1. Tại khoa Nội A, khoa Hồi sức và khoa Nhi, các bệnh nhân còn lại vẫn đang được điều trị với triệu chứng viêm dạ dày ruột cấp tính.

Anh T.Q (SN 1984) cho biết: “Khoảng 17 giờ chiều 23/1, 4 người trong gia đình tôi sau khi ăn bánh mì tại lò Q.H. Đến 1 giờ sáng 24-1, mọi người bị đau bụng, ói mửa và đi cầu lỏng. Dù đến sáng cùng ngày, chúng tôi đi mua thuốc về uống nhưng cũng không khỏi nên đã bắt xe taxi đến bệnh viện để cấp cứu”.

Còn chị N.T.T.N (trú phường Hòa Xuân) cũng cho biết, sau khi mua bánh mì tại lò bánh mì Quốc H. về ăn tối vào chiều 23/1 cũng bị đau bụng dữ dội. Vài tiếng sau khi ăn, chị N. ói mửa và đi cầu liên tục gây mất nước. Lo sợ bị ngộ độc nên chị N. yêu cầu gia đình đưa mình vào Bệnh viện đa khoa Tâm Trí để cấp cứu.

Đặc biệt, còn nhiều trường hợp là học sinh thuộc khối lớp 7 của Trường THCS N. (phường Hòa Xuân) cũng bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở lò bánh mì Q.H.) hiện cũng đang nằm viện với triệu chứng viêm dạ dày ruột cấp tính.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Hơn 25 người nhập viện do ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.
Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.