Thứ năm, 28/03/2024 15:54 (GMT+7)

Công dụng thực của thực phẩm chức năng Cường Anh là gì?

Trúc Mai -  Thứ năm, 29/11/2018 10:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sẽ xử lý những doanh nghiệp, nhà phân phối quảng cáo công dụng "trên trời" với hàng loạt công dụng như thần dược của TPCN khiến không ít người tiêu dùng bị nhầm lẫn và chịu cảnh “tiền mất, tật mang".

Thị trường thực phẩm chức năng (TPCN) hiện nay đang “trăm hoa đua nở” với hàng ngàn sản phẩm khác nhau. Không thể phủ nhận sự đóng góp nâng cao sức khỏe của con người của TPCN.

Tuy nhiên, chưa nói đến việc TPCN giả, nhái, kém chất lượng thì điều đáng lo ngại là rất nhiều TPCN đang được không ít doanh nghiệp, nhà phân phối quảng cáo tác dụng "trên trời" với hàng loạt công dụng như thần dược khiến không ít người tiêu dùng bị nhầm lẫn và chịu cảnh “tiền mất, tật mang”.

Đơn cử như sản phẩm tăng, giảm cân của Cường Anh Authentic, với nội dung quảng cáo: “Công ty TNHH SX TM&DV Cường Anh Authentic đã cho ra đời 2 dòng sản phẩm trà tăng cân Cường Anh và trà giảm cân Cường Anh giúp giải quyết vấn đề cân nặng một cách triệt để, nhanh chóng và không gây tác dụng phụ. Sản phẩm được nhiều người tin dùng với nguyên liệu 100% tự nhiên, an toàn cho sức khỏe”... nhưng chất lượng như thế nào thì chưa thể kiểm chứng.

Thuốc tăng cân Cường Anh đang được rao bán rầm rộ trên mạng xã hội

Cụ thể, sản phẩm Trà Giảm cân Cường Anh được giới thiệu có tốc độ đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn so với các sản phẩm giảm cân thông thường khác. Bên cạnh đó, sản phẩm này có thể kiểm soát cân nặng, giảm mỡ, tăng cơ, cải thiện số đo vòng bụng, đùi, bắp tay.

Không những thế, sản phẩm này còn được giới thiệu có công dụng thần thánh như giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng, thải độc gan, thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa các bệnh do béo phì như tim mạch, mỡ nhiễm máu, huyết áp... và còn khẳng định sản phẩm này không hề có tác dụng phụ và khách hàng sau khi sử dụng sẽ không tăng cân trở lại...

Sản phẩm giảm cân Cường Anh được quảng cáo trên các trang mạng xã hội. 

 Nhiều khách hàng lướt Facebook chia sẻ, thấy nhiều người đánh giá sản phẩm rất tốt nên đã đặt mua, còn về câu chuyện nguồn gốc, xuất xứ thì chưa bao giờ tìm hiểu thông tin.

Qua những lời chia sẻ của người tiêu dùng tin tưởng vào mạng xã hội để sử dụng những loại hàng được bán trực tuyến có thể thấy rõ họ không hề ý thức việc tìm hiểu nguồn gốc sản phẩm, không nhận biết được việc sức khoẻ đang bị tấn công bởi những loại thực phẩm chức năng tiềm ẩn chất độc hại. 

Trên thực tế, ngày 04/9/2018, Cục trưởng Cục ATTP cũng đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 71/QĐ-XPVPHC số tiền 55 triệu đồng đối với Cty Cường Anh Authentic với hành vi vi phạm: Không có đủ trang thiết bị, dụng cụ phù hợp theo quy định và sản xuất.

Đặc biệt, trong đó có việc buôn bán lô sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh (số lô 81017, NSX: 08/10/2017, HSD: 08/10/2018) thuộc diện phải thực hiện công bố hợp quy, công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm mà không có giấy tiếp nhận công bố hợp quy, giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Phải chăng, Cty Cường Anh công bố sản phẩm một đằng nhưng lại kinh doanh một nẻo? 

Theo TS. Nguyễn Thanh Phong- Cục trưởng cục an toàn thực phẩm: Việc công khai tên doanh nghiệp và sản phẩm vi phạm là một việc thông báo đến người tiêu dùng để họ tẩy chay hoặc tránh mua phải sản phẩm đó. Người tiêu dùng nên chỉ mua TPCN khi có nhu cầu thực sự, mua loại nào cho phù hợp với mục đích nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng hoặc các nhóm TPCN có tác dụng đối với từng bộ phận cơ thể theo nhóm đó. Nên dùng đúng, có nhu cầu thì hãy sử dụng, tránh việc nghe lời quảng cáo “đồn thổi” để mua và sử dụng theo khuyến cáo và tuyên truyền của những người không có chuyên môn...

Để nhằm thông tin khách quan và chính xác PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã tìm đến địa chỉ số 696 phố Quang Trung, phường La Khê, quận Hà Đông, TP Hà Nội nơi mà Công ty TNHH SX TM DV Cường Anh Authentic đăng ký hoạt động với các cơ quan chức năng để đặt lịch làm việc. Tuy nhiên, khi có mặt tại địa chỉ này thì không hề có bảng biển được treo mang tên Công ty TNHH SX TM DV Cường Anh Authentic mà thay vào đó lại là một công ty khác.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc. 

Bạn đang đọc bài viết Công dụng thực của thực phẩm chức năng Cường Anh là gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nam: Chủ động phòng, chống bệnh Sởi/Rubella
Tại tỉnh Hà Nam, từ đầu năm 2024 đến nay ghi nhận 07 trường hợp sốt phát ban nghi mắc sởi/rubella, trong đó qua xét nghiệm xác định 01 trường hợp dương tính với bệnh Sởi và 01 trường hợp dương tính với bệnh Rubella.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.