Thứ bảy, 20/04/2024 07:29 (GMT+7)

Chủ tịch TP.Hải Phòng kết luận về công tác phòng, chồng bệnh corona

Phương Vy -  Thứ năm, 30/01/2020 08:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút corona gây ra có diễn biến phức tạp tại Trung Quốc, đã có trên 100 người tử vong do dịch bênh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra tại Vũ Hán, Trung Quốc, chiều ngày 28/01/2020 Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã họp và kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra.

Cùng dự có các lãnh đạo của các Sở, ngành: Y tế, Du lịch, Ngoại vụ, Thông tin và Truyền thông, Công an thành phố, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng, Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi….

Sau khi nghe lãnh đạo các sở ngành, đơn vị báo cáo, ý kiến của các sở ngành, đơn vị dự họp và kiểm tra thực tế tại Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi; Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng kết luận như sau:

Hiện nay dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút corona gây ra có diễn biến phức tạp tại Trung Quốc, đã có trên 100 người tử vong do dịch bênh. Tại Hải Phòng mặc dù chưa có dịch bệnh nhưng có nguy cơ cao dịch bệnh lây lan. Hiện nay có trên 3000 người Trung Quốc làm việc tại Hải Phòng về quê ăn tết, trong đó có hàng chục người thuộc tỉnh Hồ Bắc tới đây sẽ quay lại Hải Phòng làm việc, ngoài ra còn có lượng khách du lịch người Trung Quốc khá lớn hàng ngày vào Hải Phòng.

Trước tình hình trên Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo cụ thể như sau:

1, Đối với doanh nghiệp có người Trung Quốc làm việc:

 -Hàng ngày báo cáo UBND các quận, huyện, hoặc Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng về số người Trung Quốc quay trở lại làm việc, địa chỉ lưu trú để Ngành Y tế kiểm tra giám sát.

-Hạn chế tối đa việc đưa người cư trú tại tỉnh Hồ Bắc và các tỉnh có nguy cơ cao nhiễm bệnh về Hải Phòng làm việc, trường hợp đặc biệt phải bố trí khu cách ly để Ngành Y tế thực hiện việc kiểm tra, giám sát dịch bệnh.

2, Đối với các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn thành phố:

-Hạn chế tối đa việc tiếp các đoàn khách du lịch người Trung Quốc; trường hợp đặc biệt trước khi tiếp đón phải báo cáo chính quyền địa phương để Ngành Y tế kiểm tra giám sát dịch bệnh.

3 Đối với Sở Y tế:

-Đề xuất thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố, dự thảo kế hoạch ứng phó với các tình huống xẩy ra dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona trên địa bàn thành phố, trình UBND thành phố phê duyệt trong ngày 29/01/2020.

-Chỉ đạo các Trung tâm Y tế quận, huyện thực hiện kiểm tra, giám sát người Trung Quốc quay trở lại làm việc tại các doanh nghiệp và khách du lịch tới Hải Phòng.

-Hàng ngày tổng hợp tình hình và đề xuất  giải pháp phòng chống dịch bệnh, báo cáo UBND thành phố.

4, Đối với Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các quận, huyện:

-Gửi ngay thông báo kết luận này tới các doanh nghiệp có người Trung Quốc làm việc và nhà hàng khách sạn trên địa bàn thành phố.

-Chủ động xây dựng, phê duyệt kế hoạch ứng phó với các tình huống xẩy ra dịch bệnh  viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona trên địa bàn trong ngày 29/01/2020.

-Hàng ngày báo cáo Ngành Y tế việc người Trung Quốc đang cư trú, người Trung Quốc quay trở lại Hải Phòng làm việc và các đoàn khách du lịch để thực hiện việc kiểm tra giám sát.

5,Đối với Công an thành phố:

-Hàng ngày báo các Nghành Y tế về danh sách và địa chỉ nơi cư trú mà người Trung Quốc nhập cảnh vào Hải Phòng, đặc biệt là số lượng người tại tỉnh Hồ Bắc để thực hiện việc kiểm tra, giám sát.

6, Đối với Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng:

-Gửi thông báo kết luận này tới các doanh nghiệp có người Trung Quốc làm việc trong các Khu công nghiệp và Khu kinh tế Đình Vũ- Cát Hải.

-Hàng ngày tổng hợp báo cáo Ngành Y tế về danh sách , địa chỉ nơi cư trú người Trung Quốc quay trở lại làm việc, để Ngành Y tế tổ chức kiểm tra, giám sát dịch bệnh.

7, Đối với Sở thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, các cơ quan báo chí và truyền thông thuộc thành phố.

-Phối hợp với Sở Y tế, Uỷ ban nhân dân các quận, huyện và các cơ quan liên quan, tăng cường công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh  viêm đường hồ hấp cấp do chủng mới của vi rút corona với các hình thức đa dạng, phong phú theo khuyến cáo của Bộ Y tế để người dân nhận thức đúng về dịch bệnh, chủ động tự thực hiện các biện pháp  phòng bệnh cho gia đình và công đồng.

8, Đối với Sở Tài chính.

Phối hợp với Sở Y tế sớm trình UBND thành phố bổ sung kinh phí sớm đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo quy định.

9, Đối với cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

-Phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm dịch thực hiện việc giám sát dịch bệnh và bổ sung thêm phòng cách ly để Ngành Y tế thực hiện nhiệm vụ.

-Văn phòng ủy ban nhân dân thành phố thông báo để các sở, ngành, địa phương và các đơn vị có liên quan thực hiện.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch TP.Hải Phòng kết luận về công tác phòng, chồng bệnh corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...