Thứ năm, 25/04/2024 21:49 (GMT+7)

Chống dịch COVID-19 ở Vĩnh Phúc: Thêm những tin vui

Đào Tấn -  Thứ tư, 26/02/2020 11:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 26-2, tại Phòng khám đa khoa Quang Hà (huyện Bình Xuyên), trường hợp cuối cùng dương tính với Covid-19 của Vĩnh Phúc được xuất viện.

Sáng 26/2/2020, tại Phòng khám đa khoa Quang Hà, Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) bệnh nhân cuối cùng (N.V.V) nhiễm Covid 19 được  điều trị, đã khỏi bệnh, xuất viện về nhà. Sau khi được ra viện, ông V sẽ được ở lại viện theo dõi thêm 7 ngày. 

Đến nay 11/11 ca nhiễm Covid 19 ở Vĩnh Phúc đã khỏi bệnh, bệnh nhân V là trường hợp thứ 5 được điều trị thành công ở tuyến huyện.

Như vậy, đến thời điểm này cả 16 trường hợp nhiễm COVID- 19 tại Việt Nam đã điều trị khỏi, 13 ngày qua không ghi nhận thêm ca mới.

Bệnh nhân cuối cùng (N.V.V) nhiễm Covid 19 được  điều trị, đã khỏi bệnh, xuất viện về nhà

Bệnh nhân được xuất viện là ông N.V.V 50 tuổi ở thôn Ái Văn, Sơn Lôi, Bình Xuyên ( là bố của bệnh nhân NTD-1 trong 8 người đi từ Vũ Hán nhiễmCovid19).

Ông V nhập viện ngày 13/2, sau 13 ngày điều trị và xét nghiệm âm tính 4 lần với Covid 19 theo quy định bệnh nhân đã đủ điều kiện để xuất viện.

Trước đó, mẹ và em gái của bệnh nhân D. cũng đã được xác định mắc COVID-19. Như vậy trong gia đình bệnh nhân V. có 4 người bao gồm vợ và 2 con gái đều bị mắc COVID-19 đều được điều trị khỏi và xuất viện.

Gia đình bệnh nhân cảm ơn đội ngũ bác sỹ nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam

Chiều qua (25/2/2020), tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh Vĩnh Phúc được lập tại Trung đoàn 834, Bộ Chỉ Huy Quân sự  tỉnh Vĩnh Phúc đã bàn giao về các địa phương 82 công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung về với gia đình.

Đây là những người tiếp xúc gần với các bệnh nhân dương tính với Covid - 19 và được tổ chức cách ly phòng dịch ở trong cơ sở cách ly tập trung của tỉnh tại doanh trại Trường Quân sự tỉnh cũ, nay thuộc Trung đoàn 834, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Phúc theo các quy định của Bộ Y tế...

Trong suốt 16 ngày cách ly (9-25/2), 82 người trên đã được theo dõi, kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt theo quy định, 100% các công dân được xét nghiệm 2 lần và cho kết quả âm tính với Covid-19, sức khỏe hoàn toàn ổn định, đủ điều kiện trở về địa phương.

Sau khi về nhà, 82 người này tiếp tục thực hiện tự cách ly tại nhà trong 7 ngày dưới sự theo dõi, giám sát của Trạm y tế địa phương cơ sở. 

Bạn đang đọc bài viết Chống dịch COVID-19 ở Vĩnh Phúc: Thêm những tin vui. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.