Thứ sáu, 26/04/2024 06:33 (GMT+7)

Chạy vì trái tim – vì nụ cười hạnh phúc

MTĐT -  Thứ hai, 13/11/2017 16:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sự kiện chạy bộ từ thiện quy mô nhất Việt Nam được diễn ra vào lúc 6h00 sáng chủ nhật ngày 12/11/2017 tại phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp HCM với với số tiền nguyên góp được là 4,008,203,000 VNĐ.

Nhằm mục đích mang lại nụ cười và tương lai tươi sáng cho nhiều trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh trên khắp mọi miền của đất nước, chương trình “Chạy Vì Trái Tim 2017” do Quỹ Nhịp Tim Việt Nam kết hợp với Công ty Cổ Phần Gamuda Land (HCMC) tổ chức đã quay trở lại với thông điệp mới “Nối nhịp tim, vươn mầm sống”.

Sự kiện chạy bộ từ thiện quy mô nhất Việt Nam được diễn ra vào lúc 6h00 sáng chủ nhật ngày 12/11/2017 tại phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp HCM với với số tiền nguyên góp được là 4,008,203,000 VNĐ. Toàn bộ số tiền đã được trao tặng trực tiếp cho Quỹ Nhịp Tim Việt Nam để hỗ trợ cho các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh, có hoàn cảnh khó khăn được phẫu thuật tim miễn phí.

Nối nhịp tim, vươn mầm sống cho thế hệ tương lai

Theo thống kê, tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng hơn 12.000 trẻ em sinh ra mắc bệnh tim bẩm sinh nhưng có tới 6.000 trường hợp phải chờ được phẫu thuật, thậm chí có trường hợp tử vong trước khi phát hiện bệnh. Để có thể cứu sống các em, các bác sĩ đều khuyến cáo nên thực hiện phẫu thuật hoặc điều trị sớm trong những năm đầu đời. Tuy nhiên, với chi phí phẫu thuật trung bình dao động từ 54,000,000 tới 190,000,000 VND là một số tiền không nhỏ đối với những gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Chính vì thế, rất nhiều gia đình đành phải chấp nhận buông xuôi và chỉ biết trông chờ vào một phép màu.

Sự giúp đỡ kịp thời của Quỹ Nhip Tim Việt Nam cùng Công ty Cổ Phần Gamuda Land (HCMC) thông qua số tiền quyên góp được từ chương trình “Chạy Vì Trái Tim” đã mang đến cơ hội hồi sinh diệu kỳ, thắp sáng nụ cười và tương lai phía trước của các em nhỏ bất hạnh.

Sau 4 năm tổ chức, chương trình “Chạy Vì Trái Tim” đã nhận được sự hưởng ứng của hơn 48.000 cá nhân, gây quỹ gần 10.6 tỷ đồng và giúp hồi sinh 438 trái tim non bé nhỏ. Năm 2016, chương trình “Chạy Vì Trái Tim” đã thu hút gần 20.000 người tham dự tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội với số tiền quyên góp lên tới 5,8 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền quyên góp trong buổi chạy từ thiện đã được sử dụng để chi trả chi phí phẫu thuật cho các bé có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp nối thành công đó, Gamuda Land hi vọng “Chạy Vì Trái Tim 2017” sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ tất cả mọi người.

Với mục tiêu trong năm nay sẽ cứu chữa cho hơn 120 em mắc bệnh tim bẩm sinh, chương trình “Chạy Vì Trái Tim 2017” huy động được 17.000 người tham gia bao gồm hàng ngàn sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng và các cộng đồng cư dân tại Tp HCM và các tỉnh thành lân cận. Mỗi người tham gia đóng góp 100.000 VNĐ để cùng chung sức mang đến sự hồi sinh diệu kỳ cho hàng trăm trái tim nhỏ bất hạnh, đồng thời thắp lên niềm hi vọng cho các bé về một tương lai tươi sáng.

Đặc biệt, chương trình “Chạy Vì Trái Tim 2017” đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của rất nhiều những nghệ sĩ tên tuổi: Diễn viên Hồng Ánh, MC Hồng Phúc, Ca sĩ Nathan Lee, Ca sĩ Thảo Trang, Siêu mẫu Phương Mai, Diễn viên Trần Bảo Sơn, Ca sĩ Hồ Trung Dũng, Hoa khôi áo dài Việt Nam Lan Khuê, Diễn viên Kim Lý, Rapper Đinh Tiến Đạt, Diễm My 9X, Phương Vy Idol, nhóm Monstar. Bên cạnh đó, chương trình còn hân hạnh nhận được sự chung tay góp sức đến từ các tổ chức hảo tâm, các tập đoàn doanh nghiệp, phải kể đến như: An Cường, CBM, Hòa Bình, Phước Thành, Fecon South, Trường Quốc tế Á Châu, Tupperware, LeNom, Tập đoàn VinaCapital; Tham & Wong và Sơn Nippon Việt Nam.

Một số hình ảnh của sự kiện chạy bộ:

Bạn đang đọc bài viết Chạy vì trái tim – vì nụ cười hạnh phúc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.