Thứ tư, 17/04/2024 04:14 (GMT+7)

Chấm dứt thời gian cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai

MTĐT -  Thứ bảy, 11/04/2020 15:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Sau gỡ phong tỏa, BV Bạch Mai trở lại khám chữa bệnh bình thường, tuy nhiên cần quán triệt việc tổ chức, kiểm soát các trường hợp ra vào bệnh viện khám chữa bệnh theo đúng quy định của Bộ Y tế".

 Theo ANTĐ, trong hôm nay 114, UBND quận Đống Đa sẽ ban hành Quyết định chấm dứt thời gian cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai.

Sáng 11/4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã dẫn đầu đoàn công tác của TP đến làm việc và kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận Đống Đa.

Đáng chú ý, trong hôm nay 11/4, UBND quận Đống Đa sẽ ban hành Quyết định chấm dứt thời gian cách ly y tế vùng đối với Bệnh viện Bạch Mai. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan điều tra, khoanh vùng và ra quyết định thiết lập cách ly toàn bộ cơ sở khám chữa bệnh đối với Bệnh viện Thận Hà Nội…

Ngoài ra, quận đã triển khai tốt và nghiêm túc theo đúng chỉ đạo về công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn; đảm bảo cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị phòng, chống dịch và an sinh xã hội cũng như công tác kiểm tra, giám sát…

Gỡ phong tỏa BV Bạch Mai.

Trước đó, chiều 10/4, tại phiên họp Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Hà Nội, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyễn Phong báo cáo về tình hình tại khu cách ly BV Bạch Mai.

Theo đó, ngày 9/4, UBND quận Đống Đa, TP Hà Nội có quyết định về việc chấm dứt cách ly y tế tập trung đối với 397 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương về nhà, tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe.

Bộ Y tế đã ban hành Quyết định 1551/QĐ-BYT về Hướng dẫn cách ly y tế tại các cơ sở khám, chữa bệnh, theo đó, đối với cơ sở y tế sau khi thực hiện đủ 14 ngày cách ly, không có phát sinh, thực hiện đủ 2 lần xét nghiệm âm tính có thể chấm dứt cách ly y tế.

Đối với BV Bạch Mai, đến ngày Chủ nhật (12/4/2020) hết 14 ngày, trên cơ sở thưc tiễn và đề xuất của BV Bạch Mai, quận đề nghị chấm dứt tổ chức cách ly y tế đối với khu vực BV Bạch Mai, bệnh viện trở lại khám chữa bệnh bình thường.

Theo báo Tuổi trẻ, chiều 10/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đồng ý với đề xuất của quận Đống Đa về việc gỡ bỏ phong tỏa Bệnh viện Bạch Mai từ 0h ngày 12/4, sau thời gian cách ly 14 ngày.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, theo đúng quy định của Bộ Y tế, đến ngày chủ nhật này (12/4) là hết thời gian phong tỏa 14 ngày. Vì vậy, từ ủy quyền cho UBND quận Đống Đa ra quyết định phong tỏa Bệnh viện Bạch Mai, nay chủ tịch UBND TP Hà Nội đồng ý cho UBND quận Đống Đa ra quyết định gỡ phong tỏa cho Bệnh viện Bạch Mai.

"Sau gỡ phong tỏa, Bệnh viện Bạch Mai trở lại khám chữa bệnh bình thường, tuy nhiên cần quán triệt với Bệnh viện Bạch Mai về việc tổ chức, kiểm soát các trường hợp ra vào bệnh viện khám chữa bệnh theo đúng quy định của Bộ Y tế" - ông Chung nói.

TS Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, khu vực Bệnh viện Bạch Mai đến nay cơ bản đã được kiểm soát được dịch. Cơ quan chức năng đã rà soát được 26.506 trường hợp tại cộng đồng, lấy mẫu xét nghiệm 21.975 trường hợp, trong đó 14.037 mẫu có kết quả âm tính.

Trước đó, Bệnh viện Bạch Mai thực hiện quy định “nội bất xuất, ngoại bất nhập” bắt đầu từ ngày 28/3 sau khi ghi nhận thêm 2 ca nhiễm COVID-19 tại bệnh viện.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Chấm dứt thời gian cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.
Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.