Thứ sáu, 19/04/2024 05:41 (GMT+7)

CDC Mỹ chúc mừng BV Chợ Rẫy điều trị thành công cho BN 91

MTĐT -  Chủ nhật, 12/07/2020 22:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 11/7, đại diện CDC đã gửi thư điện tử đến Bệnh viện Chợ Rẫy để chúc mừng sự thành công của bệnh viện trong việc điều trị cho bệnh nhân 91 nhiễm COVID-19.

Bệnh nhân phi công người Anh đã được công bố khỏi bệnh và hồi hương trong đêm 11/7. 

Trong thư, bác sĩ Drew Posey, đại diện Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), chia sẻ: "Kính gửi các bác sĩ đồng nghiệp ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Chúng tôi xin chúc mừng Bệnh viện Chợ Rẫy đã điều trị thành công cho bệnh nhân 91, nam phi công người Scotland bị nhiễm virus Corona vào tháng 2. Giữa rất nhiều tin tức không vui về tình hình đại dịch, thật tuyệt vời khi thấy Bệnh viện Chợ Rẫy nhận được sự chú ý tích cực của báo chí quốc tế như vậy!".

Đại diện CDC Mỹ cũng gửi kèm đường dẫn của bài báo đăng trên tờ The New York Times (Mỹ) trong ngày bệnh nhân 91 rời Bệnh viện Chợ Rẫy có tựa đề: "Một phi công người Scotland trở thành biểu tượng của cuộc chiến chống virus của Việt Nam được xuất viện".

Tờ báo này cũng có đoạn ca ngợi ngành y tế Việt nam, đã làm rất tốt công tác phòng chống dịch COVID-19, đồng thời khẳng định, không chỉ không có ca tử vong nào vì COVID-19, Việt Nam còn không ghi nhận ca lây nhiễm cộng đồng nào từ giữa tháng 4 và chỉ có hơn 360 ca nhiễm khi dân số lên tới 97 triệu người, Việt Nam là một trong những quốc gia chống dịch COVID-19 thành công nhất trên thế giới. 

Phi công người Anh ký hợp đồng làm việc cho Vietnam Airlines từ đầu tháng 1/2020. Ông bay chuyến duy nhất cho Vietnam Airlines vào ngày 16/3/2020, chặng Tân Sơn Nhất – Nội Bài. Ngày 18/3, phi công người Anh được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2, nhập viện điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Bệnh nhân 91 là trường hợp mắc Covid-19 nặng nhất và có thời gian điều trị lâu nhất tại Việt Nam. Nam phi công có tổng thời gian 116 ngày điều trị sau khi dương tính virus SARS-CoV-2, gồm 65 ngày chữa Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và 51 ngày hồi sức tích cực, phục hồi chức năng tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Sáng 11/7, Bệnh viện Chợ Rẫy đã thực hiện tiễn bệnh nhân 91 ra viện về nước. Trước đó, Bộ Y tế đã tổ chức hội chẩn lần cuối, kết luận bệnh nhân phi công Anh đã hết virus SARS-CoV-2, đủ điều kiện sức khỏe, xuất viện và hồi hương trong ngày. Tối 11/7, bệnh nhân 91 đã đáp chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội, sau đó khởi hành bay về Anh vào lúc nửa đêm.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết CDC Mỹ chúc mừng BV Chợ Rẫy điều trị thành công cho BN 91. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.