Thứ sáu, 19/04/2024 17:32 (GMT+7)

BV Mắt tỉnh Phú Thọ: Mang niềm tin thắp sáng đôi mắt của bạn

MTĐT -  Thứ sáu, 07/06/2019 09:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, BV Mắt Phú Thọ đã không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, đầu tư trang thiết bị máy móc, thường xuyên đào tạo nhân lực, là địa chỉ uy tín để nhân dân gửi trọn niềm tin.

Bệnh viện Mắt tỉnh Phú Thọ là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Y tế, được xếp hạng III với quy mô 55 giường bệnh giai đoạn 2016 - 2020, tổng số 78 cán bộ công chức, viên chức, người lao động.

Với phương châm luôn mong muốn đem đến sự hài lòng cho “khách hàng”, những thay đổi lớn từ công tác quản lý BV Mắt tỉnh Phú Thọ đã không ngừng đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị khám chữa bệnh. Cùng với đó, BV đã lựa chọn đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, nhân viên y tế chuyên nghiệp mang lại uy tín, chất lượng cao. Thường xuyên đào tạo nhân lực để phục vụ tốt hơn cho nhân dân trong công tác khám và điều trị các bệnh về mắt.

Hiên nay, BV đã tiếp nhận, xử lí người bệnh cấp cứu về mắt, khám chữa bệnh mắt nội trú, ngoại trú và tiếp nhận người bệnh do các tuyến chuyển đến, kể cả người bệnh ngoài tỉnh và người nước ngoài.

Song song với đó, BV đã tham gia các công trình nghiên cứu khoa học về nhãn khoa. Áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực nhãn khoa trong nước cũng như thế giới vào thực tế khám chữa bệnh tại BV. Đồng thời, tổ chức tổng kết, đánh giá các đề tài, sáng kiến và áp dụng vào khám bệnh, chữa bệnh về mắt cũng như những chương trình chăm sóc mắt trong cộng đồng. Thường xuyên chỉ đạo tuyến, kiểm tra, giám sát, đôn đốc, giúp đỡ tuyến dưới xây dựng kế hoạch chăm sóc mắt cộng đồng và hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho tuyến dưới.

Không chỉ có vậy, BV Mắt tỉnh Phú Thọ còn phối hợp với các cơ sở y tế, thực hiện các chiến dịch giải phóng mù lòa và truyền thông giáo dục sức khỏe cho cộng đồng. Tiến hành kiểm tra, giám sát hoạt động y tế tư nhân liên quan đến chuyên khoa mắt trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, BV cũng là đầu mối hợp tác, tổ chức triển khai thực hiện các chương trình hợp tác quốc tế và các tổ chức phi chính phủ, tổ chức phòng chống mù lòa quốc tế và trong nước về công tác chăm sóc mắt cho nhân dân toàn tỉnh. Tăng cường tìm kiếm các nguồn tài trợ của các tổ chức nhân đạo trong và ngoài nước trong khuôn khổ luật pháp, nhằm phát triển khoa học kỹ thuật, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh mắt. Đồng thời duy trì và phát triển những dự án hợp tác quốc tế.

Tổ chức Latter Day Saint Charities - Mỹ ký kết thỏa thuận hợp tác với Bệnh viện Mắt tỉnh Phú Thọ về việc thực hiện dự án tài trợ thiết bị nhãn khoa và đào tạo, tập huấn kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ.

Trong thời gian qua, BV đã triển khai nhiều hoạt động giúp người dân nâng cao nhận thức về chăm sóc mắt, tăng cường công tác khám, điều trị các bệnh về mắt và đưa kiến thức cũng như các dịch vụ chăm sóc mắt đến gần với người dân như: khám sàng lọc glôcôm, đục thủy tinh thể, phối hợp với các tổ chức triển khai phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí cho các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Tỷ lệ người dân trên địa bàn tỉnh được khám, chăm sóc các bệnh về mắt ngày càng tăng.

BV đã triển khai nhiều dịch vụ kỹ thuật mới giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao, góp phần giảm quá tải cho tuyến trên. Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân của cán bộ, y bác sỹ của BV ngày càng được đánh giá tốt hơn.

Bạn đang đọc bài viết BV Mắt tỉnh Phú Thọ: Mang niềm tin thắp sáng đôi mắt của bạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Trần Lan

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...