Thứ sáu, 29/03/2024 21:13 (GMT+7)

Bộ Y tế: Không nhất thiết phải công bố hết dịch Covid-19

MTĐT -  Thứ hai, 11/05/2020 10:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến sáng ngày 11/5, Việt Nam đã sang ngày thứ 25 không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này đã có 241 bệnh nhân COVID-19 tại nước ta được công bố khỏi bệnh/xuất viện.

Hiện còn 47 bệnh nhân đang điều trị tại 6 cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh. Đa số các bệnh nhân đều có sức khoẻ ổn định. Về bệnh nhân nặng số 19 đã có sự phục hồi tốt, tự ăn, uống được. Bệnh nhân cũng đang được bù nước điện giải, điều trị hỗ trợ...

Tính đến sáng ngày 11/5, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại 6 cơ sở y tế, hiện đã có 6 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 14 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2. Hiện chỉ còn lại 27 bệnh nhân COVID-19 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Thủ tướng Chính phủ khẳng định Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch COVID-19 không để lây nhiễm trong cộng đồng. Bộ Y tế cũng cho rằng việc xuất hiện các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng tại Việt Nam ở mức rất thấp.

Chính vì vậy, Chính phủ đã quyết định nới lỏng các biện pháp để Việt Nam có thể đưa cuộc sống trở lại bình thường và để tập trung cho phát triển kinh tế - xã hội cũng như thực hiện mục tiêu kép cả phòng chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội.

“Còn vấn đề Việt Nam có công bố hết dịch hay không? Chúng tôi cũng xác định đến khi có đủ các điều kiện và đến khi không còn có ca nào nhiễm bệnh thì mới công bố, không nhất thiết phải công bố vì chúng ta vẫn đặt trong tình trạng luôn luôn sẵn sàng, không được chủ quan, không được lơ là để làm sao đảm bảo được công tác phòng chống dịch có hiệu quả”, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế: Không nhất thiết phải công bố hết dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới