Thứ bảy, 20/04/2024 18:42 (GMT+7)

Bộ Y tế đã trao tặng 165.000 khẩu trang y tế cho 7 tỉnh biên giới

MTĐT -  Chủ nhật, 23/02/2020 20:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Y tế đã trao tặng 165.000 khẩu trang y tế cho cho 33 Trung tâm Y tế huyện có đường biên giới thuộc 7 tỉnh bao gồm: Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Lai Châu, Lào Cai và Quảng Ninh.

Ngày 22/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Y tế về làm việc với Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tỉnh Cao Bằng, thăm Cửa khẩu Trà Lĩnh và trao tặng 45.000 khẩu trang y tế cho 9 trung tâm y tế huyện, 5.000 khẩu trang y tế cho Bộ đội biên phòng tại Cửa khẩu Trà Lĩnh.

Hoạt động trên nhằm tăng cường cung cấp thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để nhân dân không hoang mang, lo lắng; vận động, tuyên truyền nhân dân ở khu vực biên giới không sang Trung Quốc trong thời gian có dịch bệnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế trao tặng khẩu trang cho lãnh đạo UBND tỉnh Cao Bằng để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.

Ngoài ra, lực lượng Biên phòng đã lập 70 điểm chốt để quản lý việc qua lại khu vực đường mòn trên biên giới; thực hiện khai tờ khai y tế và kiểm dịch y tế chặt chẽ tại các cửa khẩu.

Như vậy, Bộ Y tế đã trao tặng 165.000 khẩu trang y tế cho cho 33 Trung tâm Y tế huyện có đường biên giới thuộc 7 tỉnh bao gồm: Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Lai Châu, Lào Cai và Quảng Ninh.

Để đảm bảo đồng bộ trong công tác phòng dịch song vẫn đảm bảo an ninh trật tự, Bộ Y tế sẽ báo cáo Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 để có biện pháp phổi hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ đội biện phòng bảo đảm việc theo dõi đối tượng nhập cảnh về Việt Nam theo đường mòn, lối mở.

Cũng theo Thứ trưởng Bộ Y tế, cơ quan này sẽ hỗ trợ trang thiết bị vật chất, nhân lực y tế (nếu cần) trong trường hợp số lượng người cách ly trên địa bản tỉnh vượt quá khả năng.

Theo ghi nhận, thế giới hiện ghi nhận 2.462 người chết, 78.771 người nhiễm nCoV, trong đó, 23.166 người đã bình phục. Tổng cộng 20 người chết vì nCoV được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục, gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Philippines, Đài Loan, Hong Kong, Iran và Italy.

Huyền Tâm

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế đã trao tặng 165.000 khẩu trang y tế cho 7 tỉnh biên giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất