Thứ sáu, 29/03/2024 15:45 (GMT+7)

Bệnh viện YHCT Hà Đông nỗ lực chăm sóc tốt sức khỏe người bệnh

MTĐT -  Thứ hai, 26/08/2019 10:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xác định công tác điều dưỡng có vai trò quan trọng trong chăm sóc sức khỏe người bệnh, đội ngũ điều dưỡng Bệnh viện y học cổ truyền Hà Đông luôn nỗ lực chăm sóc bệnh nhân tốt nhất.

Để nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cũng như thái độ phục vụ điều dưỡng của người bệnh, Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông đã tổ chức hội thi Điều dưỡng giỏi - thanh lịch lần thứ VI năm 2019. Hội thi được tổ chức với sự tham gia của 41 thí sinh là các điều dưỡng viên đến từ các khoa phòng của bệnh viện. Các thí sinh trải qua 3 phần thi là phần thi lý thuyết, thực hành và phần thi thanh lịch - giao tiếp ứng xử.

Với phần thi lý thuyết, các thí sinh trình bày những kiến thức hiểu biết của mình về các văn bản quy phạm pháp luật trong khám, chữa bệnh, kiểm soát nhiễm khuẩn, quy chế xử lý chất thải y tế, những kiến thức về chuyên khoa y học cổ truyền...

Đối với phần thi thực hành, các thí sinh thực hành thành thạo các quy trình chuyên môn như kỹ thuật truyền dịch, kỹ thuật cấp cứu ngừng tuần hoàn, kỹ thuật tiêm bắp sâu, kỹ thuật xoa bóp, kỹ thuật bấm huyệt, kỹ thuật điện châm...

Điều dưỡng của bệnh viện YHCT Hà Đông thực hiện nhuần nhuyễn kiến thức chuyên môn.

 Qua phần thi lý thuyết và thực hành, Ban tổ chức sẽ chọn ra 10 thí sinh xuất sắc có điểm số cao nhất tham dự phần thi thanh lịch - giao tiếp ứng xử. Tại phần thi này, các thí sinh đã thể hiện thái độ hòa nhã, tinh thần phục phụ tận tình và kỹ năng giao tiếp của người điều dưỡng trước những tình huống xảy ra trong quá trình chăm sóc và điều trị bệnh nhân.

Phát biểu khai mạc hội thi, Thầy thuốc Ưu tú, ThS.BSCKII Vũ Văn Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông cho biết, nhiệm vụ của điều dưỡng chiếm vị trí quan trọng trong chăm sóc sức khỏe người bệnh. Ngoài việc thực hiện nghiêm túc chỉ định điều trị và quy trình kỹ thuật chuyên môn, điều dưỡng còn là người chủ động lập kế hoạch chăm sóc người bệnh; sát sao theo dõi, báo cáo kịp thời các triệu chứng bất thường của người bệnh; tư vấn, hỗ trợ, giáo dục sức khỏe, chăm sóc cả thể chất và tinh thần cho người bệnh. Đồng thời linh hoạt, kịp thời xử lý các tình huống xảy ra nhằm bảo đảm an toàn người bệnh. Nhằm nâng cao tay nghề và chăm sóc cho người bệnh được tốt hơn, hội thi Điều dưỡng giỏi - thanh lịch lần thứ VI năm 2019 được bệnh viện tổ chức sẽ là dịp để các điều dưỡng thể hiện tài năng, năng lực chuyên môn, tạo sự chuyển biến tích cực trong thực hiện công tác chăm sóc người bệnh và chuẩn đạo đức nghề nghiệp. Bên cạnh đó, hội thi cũng là dịp để mỗi thí sinh học hỏi, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao văn hóa nghề nghiệp, giao tiếp, ứng xử của đội ngũ điều dưỡng mang đến sự hài lòng cho người bệnh.

Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất thí sinh Nguyễn Thị Tuyền đến từ khoa Châm Cứu; 2 giải nhì cho thí sinh xuất sắc.

Các thí sinh tham dự hội ghi đã nỗ lực ôn luyện, tự tin thể hiện các phần thi của mình. Đồng thời, với mỗi tình huống xảy ra trong quá trình chăm sóc người bệnh, các thí sinh cũng đã thể hiện kỹ năng giao tiếp ôn hòa, thân thiện, niềm nở, động viện, giải thích cặn kẽ với người bệnh để người bệnh yên tâm điều trị bệnh.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất thí sinh Nguyễn Thị Tuyền đến từ khoa Châm Cứu; 2 giải nhì; 3 giải ba; 4 giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc nhất.

Hội thi đã tạo phong trào thi đua học tập sôi nổi giữa các điều dưỡng của các khoa phòng trong bệnh viện. Qua đó, tìm ra được điều dưỡng tiêu biểu, xuất sắc để vinh danh, nhân rộng và thực hiện tốt vai trò chăm sóc người bệnh như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y phải như từ mẫu”.

(Theo Văn Lập - TTKSBT - Sở Y tế Hà Nội)

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện YHCT Hà Đông nỗ lực chăm sóc tốt sức khỏe người bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Văn Lập-ttksbt sở y tế hà nội

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.