Thứ năm, 18/04/2024 15:00 (GMT+7)

Bệnh viện TW Huế ký kết chuyển giao kỹ thuật với bệnh viện vệ tinh

Nguyễn Hiền -  Thứ bảy, 13/04/2019 10:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 11/4, tại Bệnh viện Trung Ương Huế đã diễn ra Lễ ký kết biên bản hỗ trợ chuyển giao kỷ thuật giữa bệnh viện hạt nhân và bệnh viện vệ tinh tuyến huyện là Trung tâm Y tế huyện Phú Vang.

Theo đó, Bệnh viện Trung ương Huế (BVTW) là bệnh viện tây y đầu tiên của Việt Nam, được thành lập vào năm 1894 dưới thời vua Thành Thái. Trải qua 125 năm xây dựng và phát triển, hiện nay Bệnh viện Trung ương Huế là bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh hạng đặc biệt, một trong ba bệnh viện đa khoa tuyến trung ương lớn nhất cả nước.

Bệnh viện đã phát triển và duy trì đều đặn nhiều loại hình đào tạo như: đào tạo theo các chương trình chỉ đạo tuyến, 1816, Đề án bệnh viện vệ tinh; đào tạo các khóa thực hành ngắn hạn cấp chứng chỉ CME… , đặc biệt là đào tạo, chuyển giao các kỹ thuật cao, chuyên sâu theo ê-kip như kỹ thuật phẫu thuật tim hở, can thiệp tim mạch, phẫu thuật nội soi các loại,…

Ngoài nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên và nhiều vùng miền khác, BVTW Huế còn đảm trách một nhiệm vụ quan trọng đó là đào tạo cán bộ cho mạng lưới y tế khu vực và cả nước.

GS.TS Phạm Như Hiệp – Thầy thuốc Nhân Dân - Giám đốc BVTW Huế phát biểu tại buổi lễ.

Trong giai đoạn 2013 - 2020, BVTW Huế là bệnh viện hạt nhân của 7 bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh tại miền trung và Tây nguyên đã từng bước nâng cao tay nghề cho các bệnh viện vệ tinh, thu hút bệnh nhân đến khám chữa bệnh, giảm tỷ lệ chuyển tuyến lên tuyến trên từ 10-25% tùy theo từng kỹ thuật và từng bệnh viện.

Ở tỉnh Thừa Thiên Huế, TTYT Phú Vang là một trong các cơ sở y tế đã có nhiều nỗ lực phát triển chuyên môn kỹ thuật và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Đáp ứng nhu cầu của TTYT huyện Phú Vang, BVTW Huế đã tiếp nhận TTYT làm bệnh viện vệ tinh.

Đây cũng là bệnh viện vệ tinh tuyến huyện đầu tiên của BVTW Huế, điều này sẽ giúp TTYT huyện Phú Vang có nhiều cơ hội hơn nữa trong việc tiếp nhận sự hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật từ BVTW Huế, đặc biệt là trong các lĩnh vực Ngoại, Sản, Gây mê, Hồi sức cấp cứu…với mục tiêu và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân.

Thực tế cho thấy mô hình BV vệ tinh là một chủ trương đúng đắn của ngành y tế mang tầm chiến lược nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo cơ hội thuận lợi cho mọi người dân được bảo vệ, chăm sóc sức khỏe với chất lượng ngày càng cao, giảm tình trạng quá tải của các bệnh viện hạt nhân ở tuyến trung ương, góp phần phát triển và hoàn thiện hệ thống y tế theo hướng công bằng và hiệu quả.

Lễ ký kết Biên bản hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật giữa Bệnh viện hạt nhân (BVTW Huế) và bệnh viện vệ tinh (TTYT huyện Phú Vang).

Theo GS.TS Phạm Như Hiệp – Thầy thuốc Nhân Dân - Giám đốc BVTW Huế cho biết, đơn vị luôn chú trọng công tác điều trị cho nhân dân tỉnh nhà và hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho các cơ sở y tế trong tỉnh. Bệnh viện tổ chức nhiều lớp tập huấn, đào tạo cập nhật kiến thức, kỹ năng thực hành, cũng như cử cán bộ hỗ trợ cho nhiều TTYT huyện trong tỉnh.

Công tác đào tạo, chỉ đạo tuyến, hỗ trợ các trường hợp bệnh nhân nặng và trao đổi thông tin hai chiều đã tạo nên sự gắn kết chặt chẽ giữa BVTW Huế và các cơ sở y tế trong địa bàn tỉnh. Trước đây, Ngoài việc là hạt nhân của các Bệnh viện tuyến tỉnh, BVTW Huế còn chỉ đạo hỗ trợ cho nhiều bệnh viện tuyến huyện và khu vực Miền Trung phát triển chuyên môn kỹ thuật.

Trong tương lai, BVTW Huế sẽ là hạt nhân của nhiều bệnh viện vệ tinh tuyến huyện và khu vưc Thừa Thiên Huế nói riêng và khu vực miền Trung nói chung.

Đặc biệt, bệnh viện đã thành lập Trung tâm Đột quỵ do TS.BS Nguyễn Nam Hùng- GĐSYT làm Giám đốc Trung tâm, nhằm triển khai có hiệu quả mạng lưới phòng chống đột quỵ với sự gắn kết giữa BVTW Huế, Sở Y tế TT Huế và các cơ sở y tế trong địa bàn tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện TW Huế ký kết chuyển giao kỹ thuật với bệnh viện vệ tinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.