Thứ năm, 28/03/2024 17:31 (GMT+7)

Bệnh viện Bạch Mai thông báo dừng tiếp nhận viện trợ

MTĐT -  Thứ sáu, 03/04/2020 16:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 3/4, BV Bạch Mai đã có thông báo ngừng tiếp nhận hỗ trợ từ cộng đồng do đã có nhiều tổ chức, cá nhân chung tay giúp sức trong những ngày cách ly vừa qua.

Trong thông báo phát đi, Bệnh viện Bạch Mai còn nói rõ: "Mọi sự hỗ trợ, giúp đỡ của người dân xin được dành cho các bệnh viện tuyến sau, các đơn vị bộ đội, công an hiện đang giúp đỡ, hỗ trợ những người cách ly còn gặp nhiều khó khăn".

Trước đó, vào ngày 28/3, Thành phố Hà Nội đã có lệnh phong tỏa Bệnh viện Bạch Mai do phát hiện ổ dịch COVID-19 tại Công ty Một thành viên Thương Mại và Dịch vụ TNHH Trường Sinh, đơn vị cung ứng dịch vụ ăn uống tại bệnh viện.

Lệnh cách ly toàn bộ bệnh viện đột ngột cùng với việc 631 người nhà bệnh nhân được đi cách ly tập trung dẫn đến một số khó khăn ban đầu trong việc cung ứng các vật dụng thiết yếu.

Bệnh viện Bạch Mai xin dừng nhận viện trợ. 

Tuy nhiên, BV Bạch Mai cho rằng, sự xáo trộn trong hoạt động nhanh chóng được khắc phục bởi BV đã nhận được sự chung tay rất tích cực từ cộng đồng. Mỗi cá nhân, từ các cháu học sinh, nhà chùa cho đến những người của công chúng như nghệ sĩ, diễn viên; các tập thể từ nhóm cựu sinh viên, giáo viên, cho đến các ngân hàng, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài....

Đặc biệt là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội của Trung ương và địa phương, nhất là Thủ đô Hà Nội đã gửi lời hỏi thăm, chia sẻ yêu thương bằng cả vật chất và tinh thần tới các bác sĩ, nhân viên y tế đang công tác tại Bệnh viện Bạch Mai.

Sự sẻ chia, chung tay, góp sức của nhân dân ở mọi miền Tổ quốc đã gieo hạt giống niềm tin về một xã hội chan chứa tình người. Món quà đó tiếp sức cho những chiến sĩ áo trắng BV Bạch Mai thêm động lực để vững vàng tiến về phía trước...

"Cho đến nay, cùng với sự đồng hành của người dân, Bệnh viện Bạch Mai đã cơ bản vượt qua giai đoạn khó khăn. Ban lãnh đạo Bệnh viện và đội ngũ y bác sĩ gửi lời cảm ơn từ đáy lòng với sự quan tâm, giúp đỡ, ủng hộ Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian qua. Và Bệnh viện thông báo xin dừng tiếp nhận tại đây"- thông báo cho hay.

Đến nay, đã có 44 trường hợp mắc bệnh COVID-19 từ ổ dịch là Bệnh viện Bạch Mai và Công ty TNHH Một thành viên Thương Mại và Dịch vụ Trường Sinh.

Trước đó, chiều 1/4, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Ngô Văn Quý đã báo cáo về tình hình triển khai các giải pháp xử lý ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai.

Ông cho biết, đến 12h ngày 1/4, các địa phương đã rà soát, giám sát, quản lý sức khoẻ 44.293 người trường hợp đã đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3. Trong đó, một số địa phương như Hải Phòng, Quảng Ninh… đã xét ngiệm toàn bộ người đã đến Bệnh viện Bạch Mai và cho kết quả 100% âm tính.

Lãnh đạo TP. Hà Nội cũng khẳng định, ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai cơ bản đã được quản lý và kiểm soát.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Bạch Mai thông báo dừng tiếp nhận viện trợ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.