Thứ bảy, 20/04/2024 16:31 (GMT+7)

Bé gái nhập viện sau 6 ngày uống 'thuốc giảm cân thảo dược Mai Anh'

MTĐT -  Thứ năm, 22/03/2018 17:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau gần một tuần tin dùng một loại dược phẩm được ghi là thuốc có chức năng giảm cân, bé gái 14 tuổi tại TP Bắc Kạn đang khỏe mạnh bị nhập viện trong tình trạng thiếu máu nặng do rối loạn đông máu.

Theo nguồn tin của PV sáng 22/3, lãnh đạo khoa Hồi sức tích cực chống độc, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn cho biết: Đơn vị mới tiếp nhận bệnh nhân D.T.H.N (SN 2004, trú phường Sông Cầu, TP Bắc Kạn) nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Theo chẩn đoán cháu bị thiếu máu nặng do rối loạn đông máu sau khi dùng một loại thực phẩm thuốc giảm cân.

Cháu N. nhập viện trong tình trạng mệt lả, da tái nhợt và được chẩn đoán thiếu máu nặng do rối loạn đông máu.

 Thông tin từ gia đình bệnh nhân, cháu N. có sử dụng loại thuốc có tên "Thuốc giảm cân thảo dược Mai Anh". Trước đó, do bạn bè khuyên, cháu N. đã tìm hiểu và mua loại thực phẩm này về dùng. Sau gần 1 tuần, cháu giảm được 6kg. Đến ngày thứ 6 thì người mệt lả, nhập viện trong tình trạng da tái nhợt, sức khỏe nguy kịch.

Để tìm hiểu về nguồn về loại thuốc này, theo thông tin in trên vỏ hộp, chúng tôi có liên hệ vào số đường dây nóng thì được một nữ tư vấn cho biết, công ty sản xuất sản phẩm này đặt ở huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

Loại thực phẩm giảm cân mà gia đình cung cấp cho bệnh viện.

 Khi được hỏi đây là thuốc hay thực phẩm chức năng, người phụ nữ kia ấp úng nói: “Nó là thực phẩm thức năng, vì đóng dạng viên nang nên gọi là thuốc. Thực ra mình chỉ là người phân phối sản phẩm, được công ty in số điện thoại trên bao bì để khách tiện liên lạc mua hàng thôi”.

 Theo Th.s.BS Lê Thị Hải - Nguyên Giám đốc Trung tâm Khám và Tư vấn Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, sản phẩm giảm cân như trà hay thảo dược thuộc nhóm giảm cân bằng cách mất nước. Bởi có đến 60 – 70% trọng lượng cơ thể là nước nên khi mất nước, trọng lượng cơ thể sẽ giảm đi rõ rệt. Việc mất nước (tiêu chảy) sẽ vô cùng nguy hại bởi nước có vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất, vận chuyển dinh dưỡng nuôi tế bào, điều hòa nhiệt độ cơ thể, thải dộc… Chúng ta sẽ tử vong nếu mất 20% nước trên tổng trọng lượng nước trong cơ thể. Chính vì vậy, cách giảm cân này dễ đưa đến một kết cục không mấy tốt đẹp cho vóc dáng và sức khỏe, đơn giản vì không tác động trúng đích vào thủ phạm gây tăng cân là mỡ trắng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên.

Tăng cân vù vù sau Tết Nguyên đán, chị D.O (29 tuổi, ở Nhân Chính, Thanh Xuân) tin những lời quảng cáo của một fanpage trà giảm cân và mua sản phẩm về sử dụng. Dùng đến ngày thứ hai, chị đã bị... tiêu chảy.

Fanpage trên có tên là “Làm đẹp cùng Mai Anh”, chị D.O đã được tư vấn chi tiết về công dụng của sản phẩm giảm cân có tên “Giảm cân thảo dược Mai Anh”: Có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, không gây tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khoẻ. Đặc biệt, sản phẩm còn giúp làm thon gọn cơ thể, giảm mỡ bụng, thon đùi. Chị D.O chia sẻ: “Fanpage này còn gửi cho tôi cả những hình ảnh phản hồi của khách hàng sử dụng, có khách giảm từ 70kg xuống còn 58kg sau 1 liệu trình. Thậm chí, có khách hàng uống 5 viên đã giảm được 2,7kg. Do quá tin tưởng tôi đã đặt mua một 1 hộp với giá được khuyến mại từ 600.000 đồng còn 380.000 đồng. Thế nhưng, chỉ dùng đến ngày thứ 3, cơ thể tôi đã có dấu hiệu lạ”.

Theo đó, sau khi sử dụng viên thảo dược ngày thứ 2, chị D.O bị tiêu chảy, đến ngày thứ 3, số lần tiêu chảy tăng lên. “Thời gian ngồi trong bồn cầu quá nhiều khiến tôi không thể nhớ nổi là bao nhiêu lần bắt đầu từ ngày thứ 3 trở đi. Tôi phải nghỉ làm, không có cảm giác đói hay thèm ăn trong khi mất rất nhiều nước. Tôi luôn trong tình trạng choáng váng, môi khô, da tái nhợt” – chị D.O bức xúc.

“Vậy mà khi mua hàng, họ cam kết viên thảo dược này an toàn 100%, không ảnh hưởng tới sức khoẻ. Khi đó, họ còn nói sẽ hỗ trợ tư vấn, theo sát khách hàng trong suốt quá trình sử dụng. Vậy mà khi tôi phản hồi về tác dụng phụ của sản phẩm họ đã không giải đáp những thắc mắc của tôi”.

“Trong quá trình tư vấn, người bán cũng không hỏi tôi về tiền sử bệnh hay hiện tại đang sử dụng thuốc gì? Thậm chí còn gọi sản phẩm này là “thuốc” và ca ngợi tác dụng tuyệt vời mà “thuốc” sẽ mang lại. Để kích cầu, nhân viên tư vấn còn cho biết, nếu tôi mua 2 hộp, họ sẽ khuyến mại thêm 1 hộp” – chị D.O thông tin thêm.

(Theo giadinh.net.vn)

An Khánh

Bạn đang đọc bài viết Bé gái nhập viện sau 6 ngày uống 'thuốc giảm cân thảo dược Mai Anh'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ