Thứ năm, 18/04/2024 07:59 (GMT+7)

Bạn có biết 5 cách giảm thiểu tác hại của ô nhiễm môi trường?

MTĐT -  Thứ hai, 20/11/2017 11:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần đây nhiều nghiên cứu chứng minh tác hại của môi trường ô nhiễm đến sức khỏe như các bệnh về da, loãng xương, sức khỏe tinh thần…

Mở cửa sổ mỗi ngày ít nhất 15 phút để không khí trong nhà lưu thông giúp giảm thiểu ô nhiễm ẢNH: SHUTTERSTOCK.

Chính vì vậy, để giảm thiểu tác hại của ô nhiễm không khí cần làm 5 điều sau, theo Healthista.
Tăng cường nhiều bữa ăn chay
Ăn chay nhiều bữa trong tuần có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Thịt thường có chứa các sản phẩm khác nhau để bảo quản, có hại cho cơ thể người ăn.
Ngoài ra, thịt sẽ có thể có chất gây ô nhiễm mà con vật được tiếp xúc, đặc biệt là thuốc trừ sâu từ thức ăn của chúng.
Tăng lượng chất chống ô xy hóa
Tiếp xúc không khí ô nhiễm có nghĩa là tiếp xúc với chất độc và các gốc tự do rất cao, có thể gây lão hóa da. Bạn có thể giúp giảm nguy cơ đẩy nhanh quá trình này bằng cách đưa thêm nhiều chất chống ô xy hóa vào chế độ ăn uống. Chất chống ô xy hóa phản ứng với các gốc tự do và chất độc để giúp ngăn chặn chuỗi tổn thương trong cơ thể.
Táo, nho, và cam có xu hướng có chất chống ô xy hóa cao. Uống trà xanh cũng là một ý kiến hay.
Mở cửa sổ
Khi nói đến độ ẩm và thông gió, điều tốt nhất bạn có thể làm là mở cửa sổ và cho phép không khí lưu thông qua nhà. Ngay cả việc mở cửa sổ trong 15 phút mỗi ngày cũng có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn đối với mức độ ô nhiễm trong nhà.
Chọn sản phẩm trong nhà từ thiên nhiên
Hầu hết các sản phẩm làm sạch đều chứa các hóa chất độc hại, thải ra chất gây ô nhiễm vào nhà bạn. Ô nhiễm trong nhà có thể đến từ các sản phẩm nấu ăn và làm sạch, các chất này thải ra chất độc. Ô nhiễm trong nhà ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của chúng ta.
Bạn có thể chọn các sản phẩm làm sạch tự nhiên bằng chanh, giấm và soda baking.
Tìm sản phẩm chống lại nếp nhăn
Cũng như làm hư hại sức khỏe của bạn, ô nhiễm cũng có thể gây lão hóa da và làm xấu da. Bụi bẩn và ô nhiễm dính vào làn da cần được làm sạch và bổ sung serum chống nếp nhăn từ thiên nhiên càng tốt.
Bạn đang đọc bài viết Bạn có biết 5 cách giảm thiểu tác hại của ô nhiễm môi trường?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Thanh niên

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới