Thứ sáu, 26/04/2024 03:38 (GMT+7)

Tỉnh thứ 11 ở ĐBSCL bị dịch tả heo châu Phi tấn công

MTĐT -  Thứ tư, 05/06/2019 15:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 4/6, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, ông Đồng Văn Lâm cùng các cơ quan chức năng của tỉnh đã đi kiểm tra và chỉ đạo xử lý bệnh dịch tả heo châu Phi trên địa bàn.

Ngày 3/6, đàn heo 15 con của gia đình bà Lê Hồng Dân (ấp Giồng Mới, xã Huyền Hội, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) có hiện tượng chết do dịch bệnh. Ngay sau đó, ngành chức năng đã xuống để lấy mẫu đi xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm cho thấy đàn heo của gia đình bà Dân đã bị nhiễm dịch tả heo châu Phi. Trong chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số heo trên.

Đồng thời yêu cầu huyện Càng Long và các địa phương lân cận, ngành chức năng có liên quan phải thực hiện tốt công tác tiêu độc, khử trùng. Theo dõi tình hình diễn biến bệnh dịch để kịp thời xử lý, không để dịch lây lan. Ngoài ra, khẩn trương đặt các trạm kiểm soát dịch bệnh trên trục đường liên ấp và phun xịt thuốc theo đúng hướng dẫn của ngành thú Y.

Trà Vinh là địa phương thứ 11 ở khu vực ĐBSCL xuất hiện dịch tả heo châu Phi.
Như vậy, đến nay đã có 11/13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL xuất hiện dịch tả heo châu Phi, đó là: Hậu Giang, An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, TP.Cần Thơ, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Cà Mau, Bạc Liêu, Tiền Giang và Trà Vinh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch tả heo châu Phi, 2 tỉnh còn lại của vùng ĐBSCL là Long An và Bến Tre đang áp dụng nhiều biện pháp quyết liệt để phòng dịch. Tuy nhiên, do đặc thù vùng sông nước nên việc vận chuyển lợn và thịt lợn đi lại giữa các tỉnh vẫn rất khó kiểm soát, khiến cho nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất cao. 

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết Tỉnh thứ 11 ở ĐBSCL bị dịch tả heo châu Phi tấn công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.