Thứ bảy, 20/04/2024 06:11 (GMT+7)

Táo nhập khẩu trông bóng và đẹp? Chúng có hại không?

MTĐT -  Thứ năm, 15/03/2018 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những quả táo trông có vẻ không tự nhiên và không tốt cho sức khỏe. Vậy liệu chúng sẽ không ngon như vẻ bên ngoài không? Ăn chúng có hại không?

Quầy bày táo bán trong siêu thị. Bạn thấy có nhiều loại táo khác nhau. Bạn ngó nghiêng để tìm các loại táo ngon và mắt bạn để ý tới những quả táo có lớp da bóng. Chúng trông có vẻ không tự nhiên và không tốt cho sức khỏe. Vậy liệu chúng sẽ không ngon như vẻ bên ngoài không? Ăn chúng có hại không?

Ảnh minh họa

Sau đây là câu trả lời:

Quả táo bóng là vì chúng được phủ một loại sáp. Lớp sáp bên ngoài quả táo giúp táo khỏi mất độ ẩm, bị nhũn và hỏng. Một số giống táo khác như Gala, Janogored, Ligol, Janagold còn có phủ một lớp chất mỡ tự nhiên của mình. Lớp mỡ này còn cho ta biết độ chín của quả táo.

Lớp sáp bọc là lớp phủ nhân tạo. Nhà sản xuất phủ lên chúng một lớp sáp thực phẩm đặc biệt. Thông thường đó là chất szelak (nhựa từ chất thải của côn trùng) hay carnauba (chiết xuất từ lá một loại cây cọ mọc ở Brasil). Theo một văn bản của Bộ Y tế Ba Lan ra ngày 18-09-2008 thì chúng an toàn cho sức khỏe. Cũng vậy, Cơ quan Thực phẩm và Thuốc của Mỹ (FDA) cũng công nhận đây là chất không có hại.

Nhưng bạn cảm thấy không dễ chịu khi ăn sáp ư? Bạn có thể gọt vỏ bỏ đi nếu muốn, nhưng vì ở táo, lớp sát vỏ chứa nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng nhất nên bạn có thể rửa táo trước khi ăn. Bạn chỉ cần dùng nước ấm có bỏ một ít sô-đa và ngâm táo trong vài phút.

Nguồn: queviet.edu (theo Fakt24.pl)

Bạn đang đọc bài viết Táo nhập khẩu trông bóng và đẹp? Chúng có hại không?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...