Thứ sáu, 29/03/2024 14:45 (GMT+7)

Quảng Ninh: Phát hiện 2.189 cơ sở vi phạm ATTP từ đầu năm 2018

MTĐT -  Thứ năm, 09/08/2018 08:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính từ đầu năm 2018 đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 469 đoàn thanh tra, kiểm tra định kỳ VSATTP tại 12.004 lượt cơ sở. Trong quá trình thanh, kiểm tra phát hiện có tới 2.189 cơ sở vi phạm.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 17.293 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, trong đó có 1.234 cơ sở sản xuất nuôi trồng nông lâm sản và thủy sản; 825 cơ sở sản xuất chế biến; 9516 cơ sở kinh doanh; 4.502 cơ sở dịch vụ ăn uống; 1.216 cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố. Phần lớn các cơ sở này do cấp huyện và cấp xã quản lý.

Tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức thành lập 469 đoàn tiến hành thanh tra, kiểm tra định kỳ về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tại 12.004 lượt cơ sở. Trong quá trình thanh, kiểm tra đã phát hiện 2.189 cơ sở vi phạm, chiếm 18,2%, trong đó phạt cảnh cáo và nhắc nhở 904 cơ sở, phạt tiền 1.295 cơ sở.  

Trong quá trình thanh, kiểm tra đã phát hiện 2.189 cơ sở vi phạm.

 Công tác thanh tra, kiểm tra cũng được các cấp, ngành, địa phương đổi mới phương thức hoạt động, thay bằng việc lập kế hoạch trước thì nay chuyển sang tăng cường thanh tra, kiểm tra đột xuất.

Trong những tháng đầu năm, các đơn vị chức năng đã tiến hành kiểm tra đột xuất 409 cơ sở. Thông qua các cuộc thanh tra, kiểm tra, tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính từ các cơ sở nộp về ngân sách Nhà nước đạt trên 2,8 tỷ đồng. Các vi phạm chủ yếu do vận chuyển, kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc, thực phẩm nhập lậu. Các cơ sở, cá nhân vi phạm đã được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Lực lượng chức năng TP Hạ Long triển khai 5.700 mẫu test nhanh trong số 8.905 mẫu kiểm nghiệm trên cả tỉnh, phát hiện 175 mẫu không đạt và đã ban hành xử phạt theo đúng quy định

Ông Nguyễn Mạnh Hà (Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh) cho biết: “Thời gian qua, Sở đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan trong công tác tuyên truyền, tập huấn, phổ biến nội dung về ATTP, đặt test thử nhanh tại các chợ… Đây là những việc làm thiết thực, cần thiết để định hướng tuyên truyền cho nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp. Đặc biệt, Sở cũng nghiêm túc thực hiện công tác kiểm tra xử lý 456 vụ, phạt và tiêu hủy số lượng lớn hàng hóa. Về công tác truy xuất nguồn gốc xuất xứ, công tác quản lý tại các chợ cũng đang được Sở và các địa phương quan tâm, nhất là tại các chợ lớn, chợ du lịch nhằm đẩy mạnh văn minh du lịch”.

Công tác quản lý tại các chợ lớn, chợ du lịch được các cấp, ngành, địa phương đặc biệt quan tâm nhằm đẩy mạnh văn minh du lịch.

Song song với tăng cường kiểm tra, giám sát VSATTP thì công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATTP cũng được các cấp, các ngành đổi mới theo hướng tiếp cận trực tiếp đến đối tượng và cộng đồng, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo ATTP. Tỉnh cũng đã ban hành nhiều chính sách khuyến khích hỗ trợ phát triển sản xuất đảm bảo ATTP, hỗ trợ tạo động lực cho người dân, doanh nghiệp tham gia đầu tư vào sản xuất thực phẩm an toàn.

Đặc biệt cần xác định các điểm trọng tâm cần chú ý kiểm soát và xử lý nghiêm các vụ vi phạm, đưa lên các phương tiện thông tin đại chúng để thông tin đến người dân; tiếp tục quan tâm dành nguồn lực xử lý vi phạm, xử lý nghiêm và lựa chọn những đơn vị vi phạm để đưa lên phương tiện thông tin đại chúng cũng như những cơ sở sản xuất đạt chuẩn, đảm bảo ATTP để nhân dân biết, theo dõi

Thời gian tới, đặc biệt là trong quý III-2018, dự báo số lượng khách du lịch tăng cao, nhất là khách nội địa dự báo tăng mạnh, cùng với đó thời tiết diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh có thể ảnh hưởng đến hoạt động du lịch, nhất là trong điều kiện Quảng Ninh đăng cai năm du lịch Quốc gia cũng như xây dựng thương hiệu du lịch an toàn.

CTTĐT

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Phát hiện 2.189 cơ sở vi phạm ATTP từ đầu năm 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.