Thứ sáu, 29/03/2024 05:31 (GMT+7)

Phát hiện cơ sở sản xuất hơn 2,4 tấn măng, giá đỗ 'bẩn'

MTĐT -  Thứ bảy, 16/12/2017 11:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công an tỉnh Hà Nam mới đây phát hiện cơ sở sản xuất 2,4 tấn măng và 20 kg giá đỗ đang trong thời kỳ ủ mầm không bảo đảm các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, đơn vị đã phát hiện cơ sở sản xuất, kinh doanh măng, giá đỗ đang trong thời kỳ ủ mầm không đảm bảo các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lực lượng chức năng lấy mẫu giám định. Ảnh: Công an Hà Nam.

Cụ thể, khi kiểm tra đột xuất tại cơ sở sản xuất, kinh doanh măng, giá đỗ của bà Hoàng Thị Lĩnh (SN 1973) trú ở tổ 7, phường Thanh Tuyền, thành phố Phủ Lý, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Hà Nam đã phát hiện tại nhà bà Tuyền có khoảng 2,4 tấn măng và 20 kg giá đỗ đang trong thời kỳ ủ mầm không bảo đảm các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Lĩnh không xuất trình được giấy tờ liên quan đến việc sản xuất, kinh doanh măng, giá đỗ trên. Hiện Phòng Cảnh sát môi trường, Công an Hà Nam đã tiến hành lập biên bản bàn giao vụ việc cho Chi Cục nông lâm thủy sản tỉnh Hà Nam tiến hành lấy mẫu giám định chất lượng sản phẩm và xử lý vi phạm hành chính theo quy định.

Cách phân biệt măng ngâm hóa chất với măng tự nhiên

Theo một số người tiêu dùng có kinh nghiệm cho hay, măng ngâm hóa chất và măng tươi hoàn toàn có thể phân biệt với nhau ở những đặc điểm sau đây:

Măng ngâm hóa chất thường có màu vàng đậm, trông rất bắt mắt còn măng tươi vì chỉ được ngâm bằng muối nên màu nhạt và thường hay bị thâm.

Măng ngâm hóa chất thường giòn và rất dễ bẻ gãy do bị tác động bởi hóa chất độc hại, còn măng măng ngâm muối thường không giòn và khó mà bẻ gãy được.

Khi ngửi măng tươi nếu ngâm vài ngày thì thường có mùi chua, còn măng ngâm hóa chất thì mùi tự nhiên mất đi, thay vào đó là mùi chất tẩy rất khó chịu.

Được biết hóa chất thường được dùng để ngâm măng là axit oxalic, một hóa chất công nghiệp dùng để nhả sét cho sắt, tẩy trắng gỗ, rất độc hại nếu dùng trong thực phẩm.

Theo SHTT (TH)

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện cơ sở sản xuất hơn 2,4 tấn măng, giá đỗ 'bẩn'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.