Thứ bảy, 20/04/2024 15:16 (GMT+7)

Nữ sinh bị suy thận, suy đa tạng do ngộ độc trà sữa

MTĐT -  Thứ năm, 18/01/2018 10:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một nữ sinh đã nhập viện trong tình trạng suy đa tạng, suy thân, suy gan nặng sau khi uống trà sữa không rõ nguồn gốc tại Khánh Hòa.

Khoảng 2h sáng ngày 18/1, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP. HCM đã tiếp nhận trường hợp bệnh nhân Trần Tú Uyên (14 tuổi, trú xã Cam An Bắc, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) nhập viện do ngộ độc thực phẩm nặng.

Một bác sĩ Khoa Cấp cứu BV Nhi đồng 1 cho biết, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng tổn thương gan, thận, suy hô hấp, thở máy. Chẩn đoán ban đầu cho thấy bệnh nhi bị nhiễm trùng huyết từ đường tiêu hóa, chưa dám khẳng định ngộ độc.

Hiện bệnh nhi đang được làm các xét nghiệm để đưa ra phương pháp điều trị tiếp theo.

“Nhiễm trùng huyết từ đường tiêu hóa có nhiều nguyên nhân, đôi khi cũng không tìm ra nguyên nhân. Những trường hợp như bé Uyên BV tiếp nhận rất nhiều”, bác sĩ cho biết.

Bệnh nhân ngộ độc nặng sau khi uống trà sữa.

Trước đó, ngày 16/1, Uyên đã nhập viện tại BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa trong tình trạng bị đau bụng dữ dội, kèm nôn ói, tiêu chảy nhiều lần, sốt cao.

Kết quả các xét nghiệm, các bác sĩ tại đây phát hiện bệnh nhân bị suy thận, suy gan, suy đa tạng, rối loạn đông cầm máu, nhiễm trùng tiêu hóa nặng.

Bệnh nhân được tiên lượng rất xấu, không thở được, phải hỗ trợ thở máy và đang được tiến hành lọc máu liên tục để loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể.

Các bác sĩ nhận định bệnh nhân bị ngộ độc có thể do hạt trân châu có trong trà sữa. Bởi theo lời của người nhà, sau khi bệnh nhân uống trà sữa thì xuất hiện tình trạng nôn ói có lẫn các hạt màu xanh nghi là trân châu.

Người nhà bệnh nhân cho biết, Uyên có dấu hiệu nôn ói từ chiều 11/1 sau khi uống trà sữa ở khu vực gần nhà. Gia đình có đưa em đến một số phòng khám tư và phòng khám đa khoa khu vực để điều trị nhưng tình trạng nôn ói vẫn không hết.

Ngày 15/1, cháu Uyên được chuyển lên BV Đa khoa huyện Cam Lâm, sau đó được chuyển lên BV Đa khoa tỉnh. “Trước giờ sức khỏe cháu bình thường, chưa bị ngộ độc thực phẩm lần nào. Lúc cháu ói ra có nhiều hạt màu xanh giống ống nhựa bơm nước”, mẹ bệnh nhân nói.

Hiện quán bán trà sữa mà bé uống đã nghỉ bán khi hay tin bé nhập viện nghi do ngộ độc trà sữa không rõ nguồn gốc.

Trà sữa là món đồ uống được nhiều bạn trẻ yêu thích, nhưng bên cạnh những mùi vị thơm ngon, béo ngậy thì nó cũng cực kỳ nguy hại cho sức khỏe và tính mạng.

Trà sữa không rõ nguồn gốc tràn lan trên thị trường.

Trước đó, thông tin hạt trân châu được làm từ đế giày da và lốp xe cũ đã làm rúng động dư luận thế giới, khi một phóng viên ở thành phố Thanh Đảo, thuộc tỉnh Sơn Đông Trung Quốc đã uống trà sữa trân châu bán ở một cửa hàng địa phương. Sau đó bị đau bụng và phải tới một bệnh viện để chụp cắt lớp.

Kết quả chụp hé lộ, trong bụng phóng viên chứa đầy các hạt trân châu chưa được tiêu hóa. Các nhà khoa học cũng không thể xác định các hạt trân châu được chế biến từ chất gì.

Tuy nhiên, một trong các đối tượng được phỏng vấn đã vô tình để lộ bí mật: “Tất cả chúng được tạo ra tại các nhà máy hóa chất. Nói thẳng ra là chúng được làm từ đế của giày da và các lốp cũ”.

Cũng trong ngày 16/1/2018, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Chi cục QLTT Hà Nội phát hiện và tạm giữ một lượng lớn nguyên liệu pha chế trà sữa là các loại trà và sữa đặc không rõ nguồn gốc.

Hơn 2.000 túi trà, 100 hộp sữa đặc loại 5kg không rõ nguồn gốc được Đội QLTT số 1 phát hiện tại kho hàng của Công ty TNHH Heekcaa Việt Nam có địa chỉ tại khuôn viên số 10 Lê Quang Đạo, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Đáng nói, trà sữa Heekcaa hiện đang sở hữu một lượng khách cực kỳ lớn và chuỗi cửa hàng kinh doanh sản phẩm trà sữa kéo dài từ Hà Nội vào TP. HCM.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Nữ sinh bị suy thận, suy đa tạng do ngộ độc trà sữa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ