Thứ sáu, 29/03/2024 20:49 (GMT+7)

Nghệ An: Lý giải về nước khoáng đóng chai Sơn Kim có chứa rong rêu?

NHÓM PV -  Thứ ba, 03/03/2020 16:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Sự cố trên có thể do quá trình vận chuyển, bảo quản không đúng quy định từ các kho hàng khiến trong chai xuất hiện rong rêu”, đó là khẳng định của đại diện Cty CP nước khoáng và Du lịch Sơn Kim.

Trước những thông tin của người dân, vừa qua Môi trường và Đô thị Việt Nam có bài phản ánh “Nghệ An: Hoảng hốt vì nước khoáng Sơn Kim xuất hiện rong rêu”. Mới đây, nhóm PV đã có buổi làm việc với Công ty CP nước khoáng và Du lịch Sơn Kim .

Theo ông Đặng Quang Đức – Giám đốc Công ty CP nước khoáng và Du lịch Sơn Kim cho biết: “ Trước hết đại diện Công ty xin được cảm ơn quý báo đã thông tin kịp thời. Sau khi nhận được phản ánh, công ty xin được xét nghiệm mẫu sản phẩm có xuất hiện vật lạ trong chai. Về quy trình sản xuất của nước uống Sơn Kim hiện đại và khép kín, từ nguồn nước cho đến khi hoàn thiện thành phẩm với hệ thống lọc nhiều cấp trong đó có cả lọc vi sinh độc hại”.

Ông Đặng Quang Đức – Giám đốc Công ty CP nước khoáng và Du lịch Sơn Kim lý giải nguyên nhân xuất hiện rong rêu trong chai nước.

Theo giải thích của công ty, để xác định nước có nhiễm bẩn hay không, thường dựa trên các chỉ tiêu lý hóa, vi sinh và độc chất – kim loại nặng. Dựa vào những chỉ tiêu trên để có thể đánh giá nước có đạt chất lượng và đạt vệ sinh hay không. Các chỉ tiêu lý hóa thông thường như màu,độ dẫn, kiềm Mg, Ca,… chỉ tiêu kim loại nặng hoặc chỉ tiêu vi sinh như E. Coli, Clostridium perfringens,… nếu những chỉ tiêu này vượt mức cho phép sẽ gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

Về nguyên nhân của hiện tượng xuất hiện rong rêu, ông Đức cho rằng “Có thể xảy ra trong trường hợp tại nhiều kho hàng và điểm bán hàng chưa tuân thủ đúng cách bảo quản như nắng, mưa,… Cứ định kỳ 6 tháng/lần, công ty lại gửi mẫu ra Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng và Viện An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia để kiểm tra chất lượng nước. Bên cạnh đó, phòng thí nghiệm của Công ty luôn lấy mẫy hàng ngày để kiểm tra chỉ số. Sắp tới Công ty sẽ rà soát lại các kho hàng và đại lý để đảm bảo quy cách bảo quản”.

Mẫu kết quả thử nghiệm của Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng đảm bảo an toàn.

“Việc xuất hiện rêu trong chai nước là điều không mong muốn, đại diện công ty tôi xin được gửi lời xin lỗi tới quý khách hàng, công ty sẽ tiếp thu và kiểm tra lại chất lượng chai nước đó, doanh nghiệp rất mong muốn sản phẩm tốt nhất, đáp ứng được sự hài lòng đến người tiêu dùng”, ông Đức nhấn mạnh.

Trước đó, PV có liên hệ với ông Phạm Ngọc Quy - Chi cục trưởng chi cục ATVSTP (Sở Y Tế tỉnh Nghệ An) “ Chúng tôi sẽ cho kiểm tra cụ thể, lý do xuất hiện rong rêu trong chai nước cũng có khi khâu bảo quản trung gian không tốt, sản phẩm tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nếu không được bảo quản tốt nước sẽ kém chất lượng”.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Lý giải về nước khoáng đóng chai Sơn Kim có chứa rong rêu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới