Thứ sáu, 29/03/2024 01:06 (GMT+7)

Khuyến khích phát triển và hỗ trợ các sản phẩm nông sản an toàn

TUỲ PHONG -  Thứ tư, 21/11/2018 22:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Kpă Thuyên vừa ký công văn số 2462/UBND-NL về việc tiếp tục tổ chức chợ phiên nông sản an toàn.

Theo công văn này, cho đến hiện tại đã có nhiều huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tổ chức chợ phiên nông sản an toàn và được người tiêu dùng hưởng ứng, hầu hết các sản phẩm nông sản an toàn được bán hết ngay tại chợ, đặc biệt là TP. Pleiku.

Công văn của UBND tỉnh Gia Lai.

Sau khi tổ chức chợ phiên nông sản an toàn lần I đạt kết quả tích cực, tỉnh đã có kế hoạch tổ chức chợ phiên nông sản an toàn định kỳ 2 tuần 1 lần. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn một số địa phương vẫn chưa có kế hoạch tổ chức.

Chính vì vậy, để tiếp tục xây dựng và nhân rộng mô hình chợ phiên nông sản an toàn, góp phần từng bước đáp ứng nhu cầu thực phẩm sạch, thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng trên địa bàn, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm nông lâm thuỷ sản trên địa bàn theo phân cấp; tổ chức phân loại các cơ sở chấp hành tốt các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm nông, lâm, thuỷ sản.

Đây là nhóm các cơ sở cần được khuyến khích phát triển và hỗ trợ các sản phẩm của các cơ sở này tham gia các hội chợ, triển lãm, chợ phiên nông sản an toàn.

Chợ phiên nông sản an toàn.
Nhiều sản phẩm được bày bán.

Còn đối với các địa phương chưa tổ chức chợ phiên nông sản an toàn trong năm 2018 như huyện Krông Pa, Chư Sê, Kông Chro, Đak Đoa, Chư Pah, Đức Cơ, Ia Pa, Ia Grai, Mang Yang và thị xã Ayun Pa, cần quan tâm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc phối hợp với cơ quan chuyên môn cấp tỉnh trong việc tổ chức phiên chợ nông sản an toàn trên địa bàn đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Các địa phương tiếp tục xây dựng kế hoạch tổ chức chợ phiên nông sản toàn trong năm 2019 tại trung tâm các xã, phường, thị trấn (khoảng từ 1 đến 2 quầy/xã, phường, thị trấn); đồng thời phối hợp với Hội, Đoàn thể cấp huyện đẩy mạnh vận động, khuyến khích, hỗ trợ các hộ gia đình, tổ sản xuất, các doanh nghiệp, các hợp tác xã tham gia xây dựng các điểm bán thực phẩm an toàn trên địa bàn.

Phiên chợ nông sản an toàn lần thứ I tại TP. Pleiku.
Phiên chợ nông sản an toàn lần thứ I tại TP. Pleiku.

Chợ phiên nông sản an toàn lần thứ I khởi đầu từ TP. Pleiku do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Gia Lai phối hợp với UBND TP. Pleiku tổ chức. Đây là hình thức tổ chức thị trường mới, giúp người tiêu dùng tiếp cận được nông sản bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm.

Qua đó, người tiêu dùng có thể nhận biết được nguồn gốc sản phẩm, đồng thời cũng nhằm mục đích hỗ trợ các tổ chức, cá nhân sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn; góp phần quảng bá, xây dựng và phát triển thương hiệu cho nông sản an toàn tỉnh Gia Lai. Tại phiên chợ này, đã có 26 gian hàng, với khoảng 30 mặt hàng chủ yếu là cà phê, linh chi, thịt heo, gà, trứng gia cầm, gạo thơm, mật ong, tiêu, bò một nắng, rau, củ an toàn được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP hoặc GlobalGAP. Cùng với đó là các sản phẩm nông, lâm, thủy sản đã qua sơ chế, chế biến do cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận sản xuất.

Bạn đang đọc bài viết Khuyến khích phát triển và hỗ trợ các sản phẩm nông sản an toàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.