Thứ tư, 17/04/2024 03:12 (GMT+7)

Đà Nẵng: Nhiều lò đậu khuôn không bảo đảm an toàn thực phẩm

Nam Hà -  Thứ bảy, 31/03/2018 06:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 30/3, đoàn liên ngành do Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng chủ trì vừa tiến hành thanh kiểm tra đột xuất nhiều cơ sở sản xuất, chế biến đậu khuôn trên địa bàn.

Tại lò đậu khuôn của ông Đinh Bá Thủy (ngã 3 Phan Nhu – Phú Lộc 12, tổ 128, P.Thanh Khê Tây), đoàn kiểm tra chứng kiến cả nhà ông Thủy 4 người, vừa ở vừa sản xuất, chế biến đậu trong nhà trọ rộng chưa đầy 20m2.

Đáng chú ý, khu vực làm đậu ẩm thấp, rêu mốc, nằm chung với bếp nấu ăn và cả nhà vệ sinh. Còn các dụng cụ nấu nướng, chuẩn bị sản xuất nằm hẳn trong nhà vệ sinh rất dơ bẩn. Đặc biệt, cơ sở này cũng không có giấy phép theo quy định. 

Đoàn chức năng thanh kiểm tra các cơ sở làm đậu khuôn trên địa bàn TP Đà Nẵng.

 Ngay sau đó, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đã yêu cầu ông Thủy thuê phòng trọ khác để sinh hoạt, dành riêng cơ sở chỉ để sản xuất, đổi thùng nhựa bằng thùng inox để nấu sữa đậu nành, đồng thời bổ sung giấy tờ, nếu tái phạm sẽ buộc phải đóng cửa.

Công tác thanh kiểm tra sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày trên khắp địa bàn TP Đà Nẵng.

Trước đó, đoàn liên ngành đã đình chỉ hoạt động lò đậu khuôn của ông Trịnh Xuân Chấp (tổ 27, P.Thanh Khê Tây) do toàn bộ nền sản xuất đọng nước, rêu mốc, khuôn làm đậu dơ bẩn, nhà vệ sinh cạnh khu sản xuất vi phạm nghiêm trọng quy định ATTP.

Theo đó, các dụng cụ sản xuất như nồi, thùng quay bột, giá đựng tại cơ sở này đều bám đầy chất bẩn do lâu ngày không được vệ sinh.

Nhiều lò đậu khuôn bị đoàn kiểm tra nhắc nhở vì không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Gần đó, hộ ông Nguyễn Văn Khánh (tổ 15, P.Thanh Khê Tây) cũng xác định điều kiện sản xuất không đáp ứng.

Theo thống kê, nghề làm đậu khuôn tại TP Đà Nẵng hầu như tập trung hết ở Q.Thanh Khê với 39 hộ sản xuất nhỏ lẻ, P.Thanh Khê Tây chiếm đa số với 24 hộ.

Được biết, công tác thanh kiểm tra sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày trên khắp địa bàn thành phố.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Nhiều lò đậu khuôn không bảo đảm an toàn thực phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.
Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.