Thứ tư, 24/04/2024 02:33 (GMT+7)

Bay Buffet Tây Hồ: Nhiều khách hàng nghi bị ngộ độc thức ăn?

Trang Triệu - Phan Ngân -  Thứ ba, 07/08/2018 20:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù đã được PV phản ánh về việc hoạt động của nhà hàng Bay Buffet Tây Hồ nhưng cơ quan quản lý nước vẫn “bỏ ngoài tai”, để xảy ra hậu quả nhiều người phải nhập viện sau khi thưởng thức hải sản tại đây.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã nhận được phản ánh của bạn đọc về việc ngày 25/7 nhiều người sau khi ăn tại nhà hàng Bay Buffet Tây Hồ có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy và phải nhập viện.

Phát hoảng vì nhập viện sau khi ăn!

Chia sẻ với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, chị Lê Diệu Linh (trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) phản ánh: “Ngày 25/7 gia đình tôi có đến ăn tại nhà hàng Bay Buffet Tây Hồ. Hôm đó, tôi có phát hiện thực phẩm của họ không được tươi và sạch tôi đã phản ánh luôn. Nhà tôi có 6 người đi ăn, nhưng do thấy đồ ăn không tươi nên ăn cũng ít, mức độ ảnh hưởng không nhiều chỉ uống thuốc là khỏi”.

Chị Linh (trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) phản ánh tới PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử.

“Riêng có tôi, khi về mới đầu chỉ hơi đau nhưng không giám uống vì đang mang bầu, nhưng đến sáng ngày hôm sau khi đồ ăn ngấm thì tôi bị đau bụng dữ dội hơn nên phải truyền”, chị Linh nói thêm.

Cũng rơi vào cảnh ngộ giống như gia đình chị Linh, anh Phạm Tuấn Anh (trú tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Ngày 27/7, công ty tôi có tổ chức liên hoan tại nhà hàng Bay Buffet Tây Hồ, cả đoàn có 10 người. Ngay sau bữa ăn đã có mấy người phải chạy vào nhà vệ sinh luôn.

Đến đêm hôm đấy tôi và một đồng nghiệp nữa đã phải nhập viện, sau khi khám xong bác sĩ cho biết tôi bị ngộ độc thực phẩm. Lúc đó bụng tôi bị đau quặn thắt lại, không đứng được, cứ phải đi vệ sinh liên tục và còn bị buồn nôn nữa”.

Một nạn nhân khác cùng cảnh ngộ với chị Linh chia sẻ.

Sau đó, anh Tuấn Anh còn cung cấp cho PV phiếu khám bệnh tại Bệnh viện Bưu điện cơ sở 1, nhập viện với triệu chứng nôn nhiều, đau bụng hôm 28/7/2018. Không hiểu vì đâu mà sau khi thưởng thức buffet hải sản tại BAY Buffet, anh Tuấn Anh và nhiều đồng nghiệp lại rơi vào tình trạng nguy hiểm, "miệng nôn trôn tháo"?

Bức ảnh được chia sẻ từ trang cá nhân của anh Tuấn Anh ngày 27/7, công ty tổ chức liên hoan tại Bay Buffet Tây Hồ.

Quay lại với câu chuyện của chị Linh (Đống Đa), chị này cho hay: “Không chỉ có gia đình tôi mà còn rất nhiều người khác cùng chung cảnh ngộ. 

Sau khi tôi chia sẻ bài viết của mình trên facebook thì có rất nhiều người vào bình luận và cho biết họ cũng từng có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy sau khi ăn tại nhà hàng này”.

Chị Linh chia sẻ bài viết của mình trên mạng xã hội và nhận được nhiều ý kiến phản hồi về chất lượng thực phẩm kém tại nhà hàng.

Được biết, mỗi suất ăn tại BAY Buffet Tây Hồ có giá dao động từ 300.000 đến 400.000 đồng và đây là mức giá không hề rẻ so với những nhà hàng buffet khác tại Hà Nội.

Thế nhưng, nhiều thực khách đến đây lại đang lo ngại về vấn đề chất lượng thực phẩm có “xứng” với giá tiền bỏ ra hay không. 

Nhà hàng Bay Buffet quảng cáo rầm rộ trên facebook thu hút nhiều người quan tâm.

 Trước đó, tháng 5/2018, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có hàng loạt bài phản ánh về hoạt động của nhà hàng Bay Buffet Tây Hồ. Nổi bật là hai bài viết “Tây Hồ: Các sở, ban, ngành vào cuộc vụ việc nhà hàng BAY Buffet” đăng tải ngày 6/5 và bài viết “Nhà hàng BAY Buffet đã gỡ biển sau khi MT&ĐT VN phản ánh” đăng tải ngày 23/5.

Như đã thông tin, nhà hàng Bay Buffet Tây Hồ đã rầm rộ khai trương từ cuối tháng 3, thế nhưng tới cuối tháng 5/2018, khi PV đề nghị chính quyền cung cấp các giấy tờ liên quan đến hoạt động của nhà hàng như: Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm; Chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy, cam kết bảo vệ môi trường cụ thể là nguồn nước Hồ Tây,...thì vị Phó Chủ tịch phường Yên Phụ đã từ chối với lý do: Nhà hàng chưa làm xong thủ tục!

Nhà hàng Bay Buffet Tây Hồ đi vào hoạt động nhiều ngày nhưng vẫn chưa hoàn thành các giấy tờ liên quan?

Để nắm rõ hơn về vấn đề trên, PV đã có buổi trao đổi với Luật sư Hà Huy Phong (Giám đốc Công ty Luật Inteco, Hà Nội).

Luật sư Phong cho biết: "Theo quy định tại Luật Thương mại và Luật An toàn thực phẩm, thì điều kiện để tiến hành kinh doanh nhà hàng bao gồm: Cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng phải có đăng ký kinh doanh phù hợp và nhà hàng phải được cấp giấy chứng nhận đủ điều an toàn thực phẩm".

Trước khi được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, nhà hàng cần đáp ứng một số điều kiện khác, như: cơ sở vật chất đảm bảo tiêu chuẩn về diện tích, không gian, thoát nước, phân tách giữa các khu vực chế biến và khu vực phục vụ..., bên cạnh đó nhân sự phải đã qua lớp tập huấn và được cấp Giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm... 

Luật sư Hà Huy Phong (Giám đốc Công ty Luật Inteco, Hà Nội)

"Bên cạnh đó, một số điều áp dụng chung đối với các cơ sở kinh doanh, như điều kiện về phòng cháy chữa cháy, về bảo vệ môi trường, về nguồn nước,... tùy thuộc vào quy mô và loại hình, địa điểm cụ thể của nhà hàng" - luật sư Phong cho hay.

Cơ quan quản lý ở đâu?

Để rộng đường dư luận, ngày 6/8, PV đã liên hệ đặt lịch với phía nhà hàng Bay Buffet Tây Hồ. Nhân viên nhà hàng còn cho biết khoảng 1 tháng trước có đội quản lý thị trường qua kiểm tra rồi.

Dù đã được Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh về hoạt động của nhà hàng Bay Buffet Tây Hồ nhưng cơ quan quản lý là UBND phường Yên Phụ vẫn “bỏ ngoài tai” để xảy ra hậu quả nhiều người phải nhập viện sau khi ăn tại nhà hàng này?

Tới đây dư luận hoàn toàn có quyền hoài nghi về nguồn gốc thực phẩm và việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh nhà hàng, quán ăn của BAY Buffet. Vì sao cơ sở mới đi vào hoạt động được gần nửa năm nhưng đã vướng vào không ít "tin đồn" về chất lượng sản phẩm?

Bên cạnh đó, việc nhà hàng chưa hoàn thành các thủ tục liên quan đến hoạt động nhưng lại không bị cơ quan chức năng "tuýt còi" cũng là một câu hỏi còn bỏ ngỏ với các cơ quan ban ngành liên quan? 

Mặc dù trách nhiệm của đơn vị có thẩm quyền quản lý là giám sát, kiểm tra và phát hiện hành vi vi phạm, áp dụng các quy định pháp luật (bao gồm các quy định về xử phạt) một cách nghiêm minh, kịp thời.

Thế nhưng có lẽ đối với trường hợp của nhà hàng BAY Buffet thì UBND quận Tây Hồ, UBND phường Yên Phụ cùng các cơ quan liên quan đang để lại trong dư luận một dấu hỏi bỏ ngỏ về trách nhiệm quản lý nhà nước.

Để giải đáp khúc mắc trên, PV đã liên hệ với UBND quận Tây Hồ, UBND phường Yên Phụ và đại diện nhà hàng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Bay Buffet Tây Hồ: Nhiều khách hàng nghi bị ngộ độc thức ăn?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới