Thứ năm, 18/04/2024 21:45 (GMT+7)

TTYT huyện Lạng Giang: An toàn cho người dân đến khám chữa bệnh

Minh Thủy -  Thứ ba, 26/05/2020 08:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để đảm bảo an toàn cho người dân đến khám chữa bệnh sau thời gian giãn cách xã hội, TTYT huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đã nghiêm túc thực hiện chặt các khâu để phân luồng, kiểm soát y tế.

Nhằm thực hiện tốt tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “chống dịch như chống giặc”, nên ngay từ những ngày đầu tiên, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đã chủ động, tập trung thực hiện các nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong đó, TTYT huyện  Lạng Giang đã thành lập Ban chỉ đạo, các đội phản ứng nhanh, thành lập các tiểu ban và phân công cán bộ, nhân viên y tế túc trực 24/24h, để có thể đối phó với mọi tình huống dịch bệnh xảy ra.

TTYT huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đã chủ động, tập trung thực hiện các nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chủ động thực hiện các biện pháp theo hướng dẫn của ngành y một cách quyết liệt và triệt để, nhằm đối phó với dịch Covid-19, nhất là trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong phòng chống dịch.

Trung tâm thành lập kế hoạch chi tiết để phân chia khu theo dõi, điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm chủ động trong công tác khám, thu dung, điều trị. Để tránh lây nhiễm chéo, mỗi bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 sẽ được bố trí theo dõi, cách ly và điều trị trong một phòng bệnh riêng; các vật dụng bệnh nhân sử dụng xong cũng được thu gom, xử lý theo đúng quy trình...

Các khu vực cách ly, điều trị bệnh nhân nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 được chuẩn bị chu đáo.

Đến thời gian thực hiện giãn cách xã hội, TTYT huyện Lạng Giang đã tập trung thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16  của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. 

Tại khu vực phòng khám, luôn có người túc trực hướng dẫn cho người dân thực hiện giãn cách bằng cách chia tốp khám và ngồi các băng ghế đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m. Cấm tất cả các hoạt động thăm người bệnh của người nhà bệnh nhân, hạn chế tối đa người nhà ở lại phục vụ bệnh nhân tại các khoa, chỉ những bệnh nhân nặng, không tự phục vụ được bản thân mới có người nhà chăm sóc...

                     Người bệnh nghi nhiễm dịch Covid-19 sẽ được dẫn theo lối đi riêng.

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh mạn tính, Trung tâm thực hiện việc kê đơn, cấp phát thuốc điều trị tối thiểu 2 tháng cho người bệnh để giảm số bệnh nhân đến khám, điều trị.

Một điểm đặc biệt là, sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, người dân đến khám chữa bệnh tại Trung tâm đã có biến chuyển tăng trở lại.

Để vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, vừa thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh TTYT huyện Lạng Giang đã và đang tiếp tục duy trì các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo quan sát của phóng viên, tất cả mọi người đến Trung tâm đều được khử khuẩn, khám sàng lọc, đo thân nhiệt, khai báo y tế ngay tại cổng vào. Đối với các trường hợp có yếu tố dịch tễ, có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp sẽ đi theo một lối đi riêng vào phòng khám.

Tất cả mọi người đến Trung tâm đều được khử khuẩn, khám sàng lọc, đo thân nhiệt, khai báo y tế ngay tại cổng vào.

Trong quá trình khám và phân luồng, cán bộ y tế còn trực tiếp tư vấn, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người, vệ sinh, sát khuẩn tay thường xuyên, khai báo y tế...   

          Công tác trực khám sàng lọc luôn được Trung tâm duy trì và đảm bảo.

Bác sĩ Nguyễn Doanh Phương – Giám đốc TTYT huyện Lạng Giang chia sẻ: Để tạo điều kiện an toàn cho người dân đến khám chữa bệnh ngày một đông, trong thời gian tới, tập thể Trung tâm sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Đây cũng là việc làm để đảm bảo phòng chống dịch trong tình hình mới, và đảm bảo thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, đưa các hoạt động của Trung tâm dần trở lại trạng thái bình thường, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Lạng Giang: An toàn cho người dân đến khám chữa bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.