Thứ bảy, 20/04/2024 14:46 (GMT+7)

17 y bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội âm tính với SARS-CoV-2

MTĐT -  Thứ ba, 07/04/2020 14:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, trong 63 y bác sĩ liên quan tới "bệnh nhân 243" thì 17 người tiếp xúc trực tiếp (F1) có kết quả âm tính lần 1.

Theo Vnexpress, trưa 7/4, bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hà, Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, trong 63 y bác sĩ liên quan tới "bệnh nhân 243" thì 17 người tiếp xúc trực tiếp (F1) có kết quả âm tính lần 1.

Theo quy định, nhóm F1 tiếp tục cách ly, được chuyển tới cơ sở cách ly do Sở Y tế Hà Nội chỉ định. Còn 46 y bác sĩ tiếp xúc với người tiếp xúc (F2) sẽ chuyển về cách ly tại nhà đến khi đủ 14 ngày.

Bốn người khác liên quan đến ông này, đều đang ở bênh viện Phụ sản, cũng xét nghiệm âm tính.

PGS Nguyễn Duy Ánh cũng khẳng định không có việc phong tỏa bất kỳ khoa nào trong bệnh viện, bởi bệnh nhân 243 là người nhà của bệnh nhân đến khám tại bệnh viện. Việc thực hiện cách ly y tế đối với 17 nhân viên y tế của bệnh viện không ảnh hưởng tới công việc chung.

Trước đó, tối 7/4 Bộ Y tế công bố thêm các trường hợp ca bệnh nhiễm COVID-19. Trong đó, có bệnh nhân Q.Q.T (47 tuổi, hiện là bệnh nhân 243) trú tại xã Mê Linh, huyện Mê Linh, TP Hà Nội.

Trong lịch trình đi lại của bệnh nhân 243 cho thấy ông đã từng đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội vào ngày 4-5/4 để đưa người nhà đi khám. Liên quan đến các trường hợp bác sĩ, nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh nhân 243, TS. Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết ngay trong chiều 6/4, bệnh viện đã đưa 63 y bác sĩ, trong đó có 17 người tiếp xúc trực tiếp (F1) và 46 trường hợp F2 đi cách ly.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là cơ sở y tế thứ 8 tại TP phải cách ly nhân viên y tế hoặc phong tỏa do tiếp xúc hoặc có bệnh nhân dương tính COVID-19, sau các bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện E, Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Bệnh viện Việt - Pháp, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Xanh Pôn, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, để kiểm soát dịch Covid-19, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã bố trí 3 vòng giám sát tại 4 sảnh trước khi vào khoa khám bệnh và các khu điều trị nội trú.

Bệnh viện yêu cầu tất cả nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà ra vào bệnh viện đều phải khai tờ khai dịch tễ, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay. Các trường hợp nghi ngờ sẽ được hỗ trợ đưa đến phòng khám bố trí riêng để phân luồng khám và điều trị theo phân cấp.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng đã tính đến phương án sử dụng cơ sở 2 tại quận Hai Bà Trưng, với sức chứa vào khoảng 100-150 giường để phòng trường hợp có bệnh nhân nguy cơ cao hoặc có sản phụ nghi mắc Covid-19 nhằm tránh lây nhiễm chéo.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết 17 y bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội âm tính với SARS-CoV-2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ