Thứ sáu, 29/03/2024 17:10 (GMT+7)

14 bệnh nhân đã cho kết quả âm tính với Covid-19 từ 1-3 lần

MTĐT -  Thứ ba, 24/03/2020 14:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Bộ Y tế, đa số các bệnh nhân đang được theo dõi tại bệnh viện có tình trạng sức khỏe ổn định. Trong đó, nhiều bệnh nhân đã cho kết quả âm tính từ 1-3 lần và 3 ca nặng.

Tính đến trưa ngày 24/3, Việt Nam đã ghi nhận 123 ca bệnh mắc COVID-19, trong đó 16 trường hợp đã ra viện, 1 trường hợp là bệnh nhân số 18 đã 3 lần xét nghiệm âm tính, không còn ho, sốt, hoàn toàn khỏe mạnh và đã được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Ninh Bình sang Bệnh viện đa khoa Thái Bình theo dõi sức khỏe.

106 bệnh nhân còn lại đang được điều trị cách ly tại 15 cơ sở y tế trên cả nước, trong đó có những bệnh nhân đang điều trị tại trung tâm y tế huyện (bệnh nhân số 73 người Anh hiện điều trị tại Trung tâm y tế huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương; bệnh nhân số 123 đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre).

Đa số tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho hoặc ho ít, không khó thở, kết quả X-quang phổi bình thường. Có một vài bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi (dấu hiệu trên phim X-quang), viêm phổi tiến triển đã được điều trị theo phác đồ điều trị viêm phổi.

Đặc biệt, trong số các bệnh nhân đang điều trị, có 14 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1 - 3 lần với virus SARS-CoV-2.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị nhiều ca bệnh nhất với 46 trường hợp (34 bệnh nhân là người Việt Nam, 12 bệnh nhân người nước ngoài). Trong số này, hiện có 2 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 hai lần liên tiếp, đó là các bệnh nhân số 24 và số 27.

Đặc biệt, bệnh nhân số 17 đã 3 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp với virus SARS-CoV-2.

Nhiều bệnh nhân khác đang điều trị tại đây cũng có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần với virus SARS-CoV-2, đó là các bệnh nhân số 25, 59, 72; đặc biệt, bệnh nhân số 21 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 vào ngày 22/3.

Tại nhiều cơ sở y tế khác cũng đã ghi nhận các trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 là: 2 bệnh nhân nước ngoài đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng; 1 bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2; 1 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, theo Bộ Y tế, hiện có 3 bệnh nhân trong tình trạng rất nặng, đang được điều trị tích cực. Cả 3 đều đang thở máy, lọc máu, ECMO tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Bộ Y tế đã liên tục tổ chức hội chẩn chuyên môn gồm các chuyên gia hàng đầu về hồi sức, hô hấp, tim mạch... đối với các trường hợp này.

Chiều 23/3, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Tiểu ban Điều trị của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cùng các chuyên gia tiếp tục hội chẩn trực tuyến về công tác điều trị cho các trường hợp này.

Bộ Y tế cũng thành lập tổ Hội chẩn chuyên môn gồm 30 chuyên gia đầu ngành để sẵn sàng hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn đối với các trường hợp ca bệnh nặng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết 14 bệnh nhân đã cho kết quả âm tính với Covid-19 từ 1-3 lần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.