Thứ ba, 19/03/2024 16:28 (GMT+7)

10 đơn vị trong lĩnh vực y tế ở TP.HCM bị phạt 345,9 triệu đồng

Ngọc Bùi -  Thứ tư, 23/10/2019 12:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, tuần qua, TP có 10 đơn vị thuộc lĩnh vực y tế trên địa bàn bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 345,9 triệu đồng.

Trong đó, đơn vị bị xử phạt nặng nhất là Nha khoa BF (đường Phạm Thái Bường, Quận 7) với số tiền phạt là 143 triệu đồng. Lý do bị phạt là vì đơn vị này đã cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động (trừ trường hợp cấp cứu); không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; có người nước ngoài trực tiếp khám bệnh, chữa bệnh bằng ngôn ngữ không phải là tiếng Việt mà chưa đăng ký với cơ quan chức năng.

Tiếp đến là Công ty TNHH Klain (đường Nguyễn Trãi, Quận 5) bị xử phạt 45,1 triệu đồng vì vi phạm qui định hồ sơ, bệnh án và sổ khám, chữa bệnh không ghi chép đầy đủ theo quy định; có nhân viên không đeo biển tên. Bên cạnh đó, đơn vị này còn không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi quảng cáo.

Ngoài bị phạt hành chính, Công ty TNHH Klain còn buộc phải tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Sở Y tế TP.HCM vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Công ty TNHH Klain.

Nha khoa I-Dent (đường Hùng Vương, Quận 5) không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; sử dụng thiết bị X-Quang chẩn đoán y tế mà không có giấy phép; và quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã bị xử phạt 42 triệu đồng. Đồng thời bị đình chỉ hoạt động sử dụng nguồn phóng xạ, thiết bị bức xạ 2 tháng; và buộc phải tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép.

Viện Thẩm mỹ Thảo Tây (đường Trần Hưng Đạo, Quận 1) đã có 2 hành vi vi phạm là quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo; hồ sơ, bệnh án không ghi chép đầy đủ theo quy định nên đã bị xử phạt 35,7 triệu đồng và chịu hình phạt bổ sung là buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

 Ngoài ra, trong danh sách bị xử phạt hành chính còn có các đơn vị sau: Nha khoa Minh Đức (đường Xuân Hồng, quận Tân Bình) bị xử phạt 35,7 triệu đồng; Trung tâm trợ thính Stella (đường Xuân Hồng, quận Tân Bình)  bị xử phạt 16,7 triệu đồng; Phòng khám đa khoa Hưng Lộc (Hương lộ 2, quận Bình Tân) bị xử phạt 8,7 triệu đồng; Phòng khám chuyên khoa Da Trần Thịnh (đường Trần Hưng Đạo, Quận 5) và Nha khoa Thuận Kiều (đường Hồng Bàng và đường Dương Tử Giang, Quận 5) đều bị xử phạt 8 triệu đồng; Công ty TNHH Emilie (đường Nguyễn Bá Tuyển, quận Tân Bình) bị xử phạt 3 triệu đồng do mắc một/hoặc một số lỗi như: không bảo đảm các điều kiện về nhân lực, về cơ sở vật chất; hồ sơ, bệnh án không ghi chép đầy đủ theo quy định; có biển hiệu ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động.

Bạn đang đọc bài viết 10 đơn vị trong lĩnh vực y tế ở TP.HCM bị phạt 345,9 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.