Thứ sáu, 19/04/2024 14:06 (GMT+7)

Sử dụng gạch không nung giải pháp bảo vệ môi trường hiệu quả

MTĐT -  Thứ hai, 26/12/2016 09:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Ngày 23/12, tại Hải Phòng, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Xây dựng và UBND TP Hải Phòng tổ chức hội thảo Tăng cường sản xuất và sử dụng gạch không nung. Sự kiện này nhằm mục tiêu giới thiệu kết quả và kinh nghiệm thực hiện dự án trình diễn công nghệ sản xuất và sử dụng gạch không nung tại thành phố Hải Phòng.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Việt Thanh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, “Để đạt được mục tiêu tăng thị phần của vật liệu xây dựng không nung lên 40% đến năm 2020, sử dụng 15-20 tấn phế thải công nghiệp, tiết kiệm hàng năm khoảng 1.000 ha đất nông nghiệp thì Việt Nam cần đầu tư mới khoảng 200-250 dây chuyền thiết bị gạch không nung (công suất trung bình 20-25 triệu viên/năm). Hiện nay các nhà chế tạo thiết bị gạch không nung trong nước đang chiếm một thị phần nhỏ trong việc cung cấp thiết bị gạch không nung. Vì vậy việc hỗ trợ các nhà chế tạo trong nước vươn lên sản xuất được nhiều thiết bị tiên tiến và hiện đại là một chính sách được chính phủ quan tâm khuyến khích.

Mục tiêu của Dự án này phù hợp với chiến lược của Quỹ Môi trường Toàn cầu về biến đổi khí hậu và các mục tiêu phát triển của Việt Nam về an ninh năng lượng, an ninh lương thực, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả, giảm phát thải khí nhà kính và phù hợp với Chiến lược bảo vệ môi trường Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

Qua quá trình triển khai, Dự án đã lựa chọn và thực hiện thành công 3 dự án trình diễn sản xuất gạch bê tông bằng công nghệ rung ép tại tỉnh Thái Nguyên, Thành phố Đà Nẵng và Thành phố Hải Phòng. Sản phẩm gạch không nung của các dự án trình diễn đã được sử dụng rộng rãi vào các công trình xây dựng của địa phương.

Toàn cảnh buổi hội thảo

Trong thời gian qua, được sự hỗ trợ của Bộ Xây dựng, Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam và Sở Xây dựng thành phố Hải Phòng, Ban quản lý dự án đã thực hiện dự án trình diễn tại Công ty Thanh Phúc nhằm mục tiêu quảng bá công nghệ sản xuất gạch không nung với dây chuyền thiết bị do chính Công ty Thanh Phúc chế tạo.

Chia sẻ tại đây, ông Trần Duy Cảnh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần cơ khí và vật liệu xây dựng Thanh Phúc Hải Phòng khẳng định, Dự án trình diễn công nghệ sản xuất gạch bê tông bằng dây chuyền thiết bị do chính Công ty chế tạo đã được thực hiện thành công. Dự án trình diễn có trình độ công nghệ cao, tự động hóa hoàn toàn, có hiệu quả kinh tế - kỹ thuật, hiệu quả năng lượng và môi trường cao. Khi sản xuất đủ 55 triệu viên gạch quy tiêu chuẩn/năm thì hiệu quả giảm phát thải khí nhà kính là 13.000 tấn CO2/năm và tiết kiệm năng lượng là 2.883TOE/năm (Tấn dầu quy đổi/năm) so với công nghệ sản xuất gạch đất nung bằng lò tuy-nen. Với những ưu điểm vượt trội như vậy, tôi tin tưởng mô hình dự án trình diễn này sẽ được nhân rộng ra khắp cả nước.

Theo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Sử dụng gạch không nung giải pháp bảo vệ môi trường hiệu quả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?