Thứ năm, 28/03/2024 21:44 (GMT+7)

Tư vấn tâm lý hôn nhân gia đình, đừng nghĩ đến ly hôn đầu tiên

MTĐT -  Thứ năm, 04/04/2019 15:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tư vấn tâm lý hôn nhân gia đình là điều rất cần thiết cho các cặp đôi, nhất là những đôi vợ chồng trẻ mới cưới.

Đời sống hôn nhân có rất nhiều vấn đề cần phải đề cập đến. Có những người sau khi kết hôn đã rơi vào khủng hoảng và bị stress vì không lường trước được sự việc. Thế nên, tư vấn tâm lý hôn nhân gia đìnhlà điều rất cần thiết cho các cặp đôi, nhất là những đôi vợ chồng trẻ mới cưới.

Bạo hành gia đình

Tuy rằng nói nam nữ bình đẳng nhưng đời sống hôn nhân lại không như vậy.

Mọi người đừng nghĩ bạo hành gia đình tức là đánh đập, tra tấn mà luật pháp đã quy định, bạo hành về mặt tinh thần cũng được tính là đã phạm tội. Hoặc đời sống chăn gối vợ chồng không thuận hòa và vợ hoặc chồng có những động thái cưỡng ép cũng được tính là bạo hành gia đình.

Chúng ta thường nghĩ, đa phần là chồng sẽ hành hạ vợ. Nhưng hiện nay, có nhiều trường hợp cho thấy trong các gia đình, vợ lại là người hay đánh đập, mắng chửi chồng.

Dù là ai bạo hành ai thì cũng gây rạn nứt tình cảm và đó là vấn đề rất dễ ly hôn.

Hôn nhân không tình yêu

Thời buổi hiện đại, các cặp đôi thường được tự do yêu nhau, tìm hiểu nhau trước khi quyết định tiến đến hôn nhân. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn đến vậy. Dù là thời buổi này nhưng nhiều người (cả nam lẫn nữ) vẫn rơi vào tình trạng bị ép cưới.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này như đã lớn tuổi chưa lập gia đình, vấn đề giới tính (cha mẹ không công nhận và ép buộc cưới để chứng minh giới tính), tiền bạc, nợ nần,… Dù lý do là gì thì tụ chung cuộc hôn nhân đó cũng không có tình yêu.

Người ta nói, tình yêu là cơ sở để hôn nhân bền vững. Nếu không có tình yêu thì rất dễ tan vỡ, nhất là trong thời buổi hiện nay, nhiều cám dỗ bên ngoài. Vậy nên, các cặp đôi vợ chồng cần đượctư vấn tâm lý hôn nhân gia đìnhđể chuẩn bị tốt hơn cho việc về chung một nhà.

Vợ chồng ngoại tình

Vấn đề ngoại tình hiện nay thật sự đáng lo ngại khi mà “tiểu tam” lên ngôi sẵn sàng tuyên chiến với vợ chính thức của chồng. Ngoại tình cũng là nguyên nhân khiến hạnh phúc gia đình đỗ vợ, thậm chí dẫn đến ly hôn nhanh nhất.

Hiện nay, không chỉ nam giới mà cả nữ giới cũng bắt đầu gia nhập vào cuộc ngoại tình vì nghĩ “nam nữ bình đẳng” và “ông ăn chả bà ăn nem” Chính vì không coi trọng quan hệ vợ chồng, không tôn trọng lẫn nhau cũng như thay vì cùng nhau vun vén thì vợ hoặc chồng lại thờ ơ và thích tìm của lạ khiến đời sống vợ chồng rơi vào bế tắc. Nếu không ngăn chặn cũng như làm tư vấn kịp thời thì ly hôn chỉ là vấn đề sớm hay muộn.

Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu

Mẹ chồng nàng dâu từ lâu đã trở thành đề tài muôn thuở để mọi người bàn tán. Mẹ chồng con dâu không thuận thảo với nhau người khổ nhất vẫn là người con trai, người chồng khi phải đứng giữa hai người phụ nữ mình yêu thương.

Họ không biết phải làm gì, không thể bênh mẹ bỏ vợ và ngược lại. Qúa trình tiếp diễn dài lâu làm ảnh hưởng lớn đến không khí gia đình cũng như cuộc sống riêng tư của hai vợ chồng. Vợ cứ cẳng nhằn chồng về vấn đề mẹ chồng, mẹ cứ hối thúc vào con dâu không tốt làm vợ chồng trẻ xích mích. Nhiều trường hợp ly hôn chỉ vì mẹ chồng nàng dâu không hợp. Thế nên, nếu rơi vào trường hợp này chúng ta nên tìm cách giải quyết chứ đừng nghĩ ngay đến chuyện ly hôn làm tan vỡ hạnh phúc một gia đình.

Cách giữ lửa hạnh phúc

Mỗi cặp vợ chồng sẽ có một cách khác nhau để làm cho hôn nhân bền vững và lúc nào cũng nồng đượm. Hai người có thể ngồi lại, chia sẻ mọi quan điểm với nhau về mọi vấn đề, kể cả vấn đề chăn gối để tìm điểm chung và thấu hiểu nhau hơn. Luôn biết kìm nén cảm xúc, dừng đúng lúc để bảo vệ hạnh phúc gia đình. Nên chủ động yêu, tìm hiểu đối phương trước khi cưới, luôn biết cách làm mới cuộc hôn nhân của mình. Mọi vấn đề điều có thể giải quyết bằng lời nói, không nên dùng tay chân. Con dâu nhường nhịn, yêu thương mẹ chồng chắc chắn sẽ làm mẹ chồng cảm động và hiểu ra yêu thương mình.

Nếu cuộc hôn nhân của bạn đang gặp vấn đề bạn cần đượctư vấn tâm lý hôn nhân gia đìnhngay. Đúng lúc, đúng thời điểm sẽ giúp bạn cứu được hạnh phúc gia đình mình. Đồng thời, nhờ sự tư vấn bạn còn có thể biết cách giữ lửa cho đời sống hôn nhân luôn thắm nồng tình cảm.

Hãy để các luật sư của Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự cùng bạn đồng hành trong quá trình ly hôn nhiều thách thức. Để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ tận tình khi ly hôn, bạn hãy liên hệ qua:

Hotline tư vấn miễn phí 24/24: 0917894567

Điện thoại: 0243 200 7447

Website: https://dichvulyhonhanoi.vn.

Email:[email protected]

Địa chỉ: Phòng 324, số 142 Lê Duẩn, Đống Đa, Hà Nội

Bạn đang đọc bài viết Tư vấn tâm lý hôn nhân gia đình, đừng nghĩ đến ly hôn đầu tiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

H.Thanh

Cùng chuyên mục

Sớm ban hành quy định về quản lý chất thải rắn sinh hoạt
Hiện đã có 30 địa phương bắt đầu triển khai phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại các hộ gia đình. Từ nay đến hết năm 2024, yêu cầu bắt buộc các địa phương phải ban hành quy định về quản lý chất thải rắn sinh hoạt, trong đó có công tác phân loại.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.