Thủ tục công nhận là một điểm du lịch?
Thưa luật sư, hiện nay để được công nhận là một điểm du lịch thì cần phải chuẩn bị hồ sơ gồm những gì, trình tự thủ tục và thẩm quyền giải quyết thuộc về cơ quan nào?
Luật sư:
Điều 24 Luật du lịch quy định về hồ sơ, trình tự, thủ tục, thẩm quyền công nhận điểm du lịch như sau:
“1. Hồ sơ đề nghị công nhận điểm du lịch bao gồm:
- a) Đơn đề nghị công nhận điểm du lịch theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định;
- b) Bản thuyết minh về điều kiện công nhận điểm du lịch quy định tại khoản 1 Điều 23 của Luật này.
- Trình tự, thủ tục, thẩm quyền đề nghị công nhận điểm du lịch được quy định như sau:
- a) Tổ chức, cá nhân sở hữu, quản lý điểm du lịch nộp 01 bộ hồ sơ đến cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thực hiện quản lý nhà nước về du lịch (sau đây gọi chung là cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh) nơi có điểm du lịch;
- b) Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh thẩm định, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;
- c) Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được kết quả thẩm định, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định công nhận điểm du lịch; trường hợp từ chối, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.”
Luật sư Nguyễn Văn Tuấn
Giám đốc Hãng Luật TGS LawFirm
Địa chỉ: Số 9 Ngách 6A - Ngõ 6 - Phạm Văn Đồng, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Số di động: 0918 368 772/Email:[email protected]