Thứ sáu, 29/03/2024 20:01 (GMT+7)

Tử vong nghi sụp “ổ gà” ở Phú Yên: Đề nghị khởi tố vụ án

MTĐT -  Thứ bảy, 22/12/2018 14:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến vụ tử vong nghi sụp “ổ gà” ở Phú Yên, mới đây, gia đình nạn nhân đã làm đơn đề nghị khởi tố vụ án.

Theo báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 22/12, ông Trần Danh, cha anh Trần Nguyễn Quang Tánh (34 tuổi, ở xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa, Phú Yên, đã tử vong trong vụ tai nạn giao thông do sụp "ổ gà") cho biết, đã gửi đơn đề nghị khởi tố vụ án đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hòa và Viện KSND huyện Đông Hòa.

Trong đơn gửi đến các cơ quan chức năng, ông Danh cho rằng, anh Tánh gặp tai nạn giao thông tử vong trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Hòa Xuân Đông (huyện Đông Hòa) là do sụp "ổ gà".

Những "ổ gà" này có trên đường nhưng Ban quản lý dự án Thăng Long, đại diện chủ đầu tư dự án mở rộng quốc lộ 1 qua Phú Yên, đã không thực hiện đúng quy định về duy tu, bảo dưỡng, quản lý công trình giao thông, không đảm bảo an toàn kỹ thuật và tiêu chuẩn kỹ thuật; không khắc phục kịp thời công trình giao thông bị hư hỏng, đe dọa an toàn giao thông.

"Nếu họ lấp tạm các "ổ gà", "ổ voi" đó, hoặc có biển báo hoặc cành cây cảnh báo, thì con tôi không chết oan như vậy" - ông Danh cho hay.

Vì vậy, gia đình anh Tánh đề nghị Ban quản lý dự án Thăng Long có trách nhiệm trả chi phí mai táng, cấp dưỡng cho hai con nhỏ của anh Tánh (7 tuổi và 27 tháng tuổi) đến khi hai bé đến 18 tuổi, bồi thường tổn thất tinh thần cho người thân theo luật định.

Nhiều ổ gà trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Hòa Xuân Đông (huyện Đông Hòa, Phú Yên) tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. 

Trao đổi với Pháp luật TP. HCM, một lãnh đạo Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết, trước khi xảy ra vụ tai nạn giao thông trên, đơn vị này đã bàn giao mặt đường quốc lộ 1 đoạn qua huyện Đông Hòa cho nhà thầu là Công ty CP Bắc Phương để sửa chữa các hư hỏng, trong đó có việc khắc phục toàn bộ ổ gà. Tuy nhiên, việc khắc phục, sửa chữa bị chậm do trời mưa.

Tại cuộc làm việc kiểm tra tình hình hư hỏng, công tác khắc phục, sửa chữa quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Phú Yên ngày 14/12, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ cũng đề nghị cơ quan công an sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân, xác định trách nhiệm trong các vụ tai nạn giao thông liên quan đến ổ gà trên quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Phú Yên.

Trước đó, ngày 10/12, anh Trần Nguyễn Quang Tánh (34 tuổi, trú thôn Phước Lâm, Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa) chạy xe máy đến KM1352+900 Quốc lộ 1A (đoạn qua xã Xuân Hòa Đông, huyện Đông Hòa) thì ngã, thiệt mạng tại chỗ.

Luật sư (LS) Nguyễn Tường Linh (Đoàn LS Khánh Hòa) cho hay, sẵn sàng trợ giúp pháp lý miễn phí cho gia đình nạn nhân để khởi kiện Ban Quản lý dự án Thăng Long, đòi lại công bằng cho nạn nhân. Theo LS Linh, vụ tai nạn giao thông đã có người chết, nếu cơ quan công an điều tra và xác định cái chết của anh Tánh là do " ổ voi" gây ra thì cơ quan nào quan lý khung đường đó phải chịu trách nhiệm.

“Đường hư hỏng cơ quan quản lý không cảnh báo, không rào để người tham gia giao thông biết tránh mà gây hậu quả chết người, có dấu hiệu của tội "vi phạm quy định về duy tu, sửa chữa, quản lý công trình giao thông" theo điều 281 BLHS. Trong trường hợp này " ổ voi" gây hậu quả chết người cần phải xử lý” – LS Linh nói.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tử vong nghi sụp “ổ gà” ở Phú Yên: Đề nghị khởi tố vụ án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới