Thứ sáu, 19/04/2024 07:13 (GMT+7)

Tòa tuyên Việt Tú là tác giả của “Ngày xưa”, được trả 660 triệu đồng

MTĐT -  Thứ tư, 20/03/2019 11:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

HĐXX xác định đạo diễn Việt Tú là tác giả của vở diễn "Ngày xưa", còn Tuần Châu Hà Nội là chủ sở hữu kịch bản, "Tinh hoa Bắc bộ" chỉ là phái sinh.

Sáng 20/3, tại TAND Hà Nội tiếp tục diễn ra phiên xử sơ thẩm vụ Tuần Châu Hà Nội kiện công ty DS của đạo diễn Việt Tú. Mấu chốt của vụ kiện xoay quanh quyền sở hữu của tác phẩm "Ngày xưa".

Bên cạnh đó, đạo diễn Việt Tú cũng yêu cầu làm rõ việc "Tinh hoa Bắc bộ" là tác phẩm phái sinh, lấy ý tưởng từ vở "Ngày xưa" do đạo diễn Việt Tú sáng tác.

Trong phần tuyên án, HĐXX sơ thẩm nhận định đạo diễn Việt Tú là tác giả của vở diễn "Ngày xưa", còn Tuần Châu Hà Nội là chủ sở hữu kịch bản.

Đạo diễn Việt Tú vui mừng sau phiên tòa. Ảnh: Trọng Phú.

Việc Công ty DS đăng ký quyền tác tác giả đối với Việt Tú là đúng quy định nhưng việc doanh nghiệp này đứng tên sở hữu kịch bản là sai. Tòa chấp nhận một phần yêu cầu của Tuần Châu Hà Nội, buộc phía Việt Tú chuyển giao quyền sở hữu kịch bản vở diễn "Ngày xưa", nhưng không chấp nhận yêu cầu của phía Tuần Châu Hà Nội đòi Việt Tú bồi thường hơn 6 tỷ đồng vì không có căn cứ.

Ngoài ra, Công ty Tuần Châu Hà Nội phải trả cho Công ty truyền thông DS của đạo diễn Việt Tú tiền lãi chậm thanh toán, tiền lãi phát sinh theo hợp đồng tương ứng với 10% bán vé là hơn 660 triệu đồng.

Đạo diễn Việt Tú ôm bạn bè, người thân sau khi tòa tuyên án.

Quan trọng nhất, TAND TP Hà Nội xác định "Tinh hoa Bắc bộ" là tác phẩm phái sinh, sử dụng nhiều chất liệu, ý tưởng từ vở "Ngày xưa" do Việt Tú sáng tác.

Nghe tòa tuyên án xong, đạo diễn Việt Tú đứng dậy ôm người thân, bạn bè.

"Theo tôi, đây là một phiên tòa có tính lịch sử. Đến vụ kiện này, tôi không có yêu cầu về tài chính. Quan trọng nhất là đã xác định "Tinh hoa Bắc bộ" là tác phẩm phái sinh từ "Ngày xưa" - Đạo diễn Việt Tú nói./.

Theo VOV   

Bạn đang đọc bài viết Tòa tuyên Việt Tú là tác giả của “Ngày xưa”, được trả 660 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.