Thứ sáu, 19/04/2024 04:15 (GMT+7)

Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 9/8/2018

MTĐT -  Thứ năm, 09/08/2018 09:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 9/8/2018, Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 9/8/2018...

Nổ súng trong lúc đi chơi, trưởng Công an xã bị phạt 3 triệu đồng

Ngày 8/8, Trung tá Lê Như Anh (Trưởng Công an huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) cho biết, việc ông Trịnh Văn Hưng (Trưởng công an xã Thọ Trường) nổ súng giải tán đám đông tại một quán ăn đêm được xác định là "không đúng quy định".

Ông Hưng dùng súng không phải trong lúc đi làm nhiệm vụ. "Súng, công cụ hỗ trợ được cấp cho ông Hưng để thực thi công vụ nên việc sử dụng trong thời điểm này là chưa cần thiết và không đúng”, trung tá Anh nói.

Hình ảnh ông Hưng nổ súng trong quán ăn đêm. Ảnh cắt từ clip.

Công an huyện Thọ Xuân phạt hành chính ông Hưng 3 triệu đồng và chuyển hồ sơ cho các cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền.

Ông Trịnh Bá Lập, Chủ tịch UBND xã Thọ Trường cho hay, ngày 7/8 trong cuộc họp xét kỷ luật ông Hưng, 100% công chức xã thống nhất hình thức khiển trách. "Địa phương đã trình Huyện ủy, UBND huyện xem xét, kỷ luật ông Hưng vì thuộc diện do Thường vụ Huyện ủy quản lý”, ông Lập nói.

Trước đó, ngày 26/6, trên mạng xã hội xuất hiện video dài hơn 5 phút ghi cảnh hai nhóm thanh niên ẩu đả. Khi nhiều người hò hét, đuổi đánh nhau thì xuất hiện một người đàn ông mặc áo cộc tay màu trắng, quần màu của công an xã đi từ phía trong ra, rút súng bắn nhiều phát song không ai bị thương. Ông này cũng lăm lăm khẩu súng chỉ về phía một số người.

Vụ việc được xác định xảy ra tại một quán ăn đêm ở xã Thọ Trường lúc gần 23h ngày 25/6. Người đàn ông nổ súng là ông Hưng.

Giành chỗ bán gà, dùng kéo đâm người trọng thương

Sáng ngày 8/8, Phạm Ngọc Sơn (33 tuổi, quê Đồng Nai) điều khiển xe máy chở theo thùng xốp chứa đầy gà ra trước chợ tự phát trên đường 59, phường 14, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh bán.

Hiện trường xảy ra vụ ẩu đả - Ảnh: Công an Nhân dân.

Trong lúc chờ khách thì bất ngờ Phạm Ngọc Tú (26 tuổi, ngụ Gò Vấp) cùng một thanh niên khác đến chỗ Sơn gây gỗ vì cho rằng Sơn giành chỗ buôn bán của mình.

Hai bên xảy ra ẩu đả, Sơn dùng kéo đâm Tú trọng thương. Nhiều người chứng kiến vụ việc trên đã vây đánh Sơn khiến Sơn bị thương tích. Tú được đưa vào Bệnh viện 175 cấp cứu.

Công an phường 14, quận Gò Vấp đến hiện trường thu thập chứng cứ, lấy lời khai các nhân chứng để làm rõ vụ việc.

Bắt giữ đối tượng từ Điện Biên mang ma túy về giao dịch

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với đối tượng Vì Văn Sơn (SN 1985, trú tại xã Luân Giỏi, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) để điều tra làm rõ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đối tượng Vì Văn Sơn - Ảnh: Người Đưa Tin.

Trước đó, tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, tổ công tác Công an quận Nam Từ Liêm đã bắt quả tang đối tượng Vì Văn Sơn khi đang cất giữ một lượng lớn ma túy tổng hợp.

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an phát hiện một túi nilon bên trong có chứa cục bột màu trắng ngà. Đối tượng Sơn thừa nhận, chất bột màu trắng trên chính là ma túy tổng hợp.

Sau đó, tổ công tác Công an quận Nam Từ Liêm đã lập biên bản và bắt giữ đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, Sơn khai nhận, hắn ta được một người dân tộc Mông thuê chuyển số ma túy trên từ Điện Biên về Hà Nội giao cho khách ở khu vực bến xe khách Mỹ Đình.

Theo thỏa thuận, nếu phi vụ “làm ăn” thành công, Sơn sẽ lấy số tiền 12 triệu đồng của khách đưa về cho người đàn ông đã thuê mình. Sau đó, Sơn sẽ được người thuê trả số tiền công là 3 triệu đồng.

Thực hiện kế hoạch, Sơn mang theo túi heroin đi xe khách từ Điện Biên về Hà Nội để tìm gặp khách mua “hàng trắng” tên là Hiếu (chưa rõ lai lịch).

Khi về đến Hà Nội, Sơn chờ mãi không thấy Hiếu đến nhận. Lang thang bên ngoài thì sợ lộ nên Sơn đã tìm đến nhà nghỉ ở phía sau bến xe khách Mỹ Đình thuê phòng để chờ Hiếu.

Đúng thời điểm đó, tổ công tác của đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Nam Từ Liêm đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát nên đã phát hiện bắt quả tang.

Biết là không thể chối cãi, đối tượng Sơn đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sơn không ngờ chỉ vì 3 triệu đồng tiền công mà bản thân đã phải trả một cái giá quá đắt.

Kết quả giám định sơ bộ xác định, túi nilon chứa cục bột màu trắng ngà thu giữ của Vì Văn Sơn là heroin, có trọng lượng 20,146g.

Bắt đối tượng buôn bán hàng cấm qua đường bưu điện

Ngày 8/8, Phòng CSHS Công an tỉnh Hải Dương vừa triệt phá thành công đường dây mua bán, tàng trữ hàng cấm (đồ chơi nguy hiểm) gồm súng bắn đạn bi, súng bắn đạn pháo, súng bắn điện, súng bắn đạn thạch, nỏ bắn bi... mua bán qua đường bưu điện.

Trước đó, khoảng đầu tháng 6/2018, Phòng CSHS Công an tỉnh Hải Dương có thông tin về đường dây kinh doanh hàng cấm qua mạng xã hội facebook. Hàng hóa được rao bán là súng đồ chơi các loại, các mặt hàng cấm, có khả năng sát thương cao.

Quá trình rà soát và bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 18h15 ngày 6-8, Phòng CSHS Công an tỉnh Hải Dương phát hiện kho hàng cấm này là của Trần Trung Hải (28 tuổi), ở phố Cao Bá Quát, phường Hải Tân, TP Hải Dương.

Cùng với việc triệu tập Hải, một tổ công tác đã tiến hành kiểm tra số hàng lưu giữ tại kho phát hiện, tạm giữ 125 kiện hàng, bên trong chứa các loại hàng hóa gồm súng bắn đạn bi, súng bắn đạn pháo, súng bắn điện, nỏ bắn bi, ước tính có hàng nghìn khẩu súng các loại.

Quá trình đấu tranh, Hải còn tự nguyện giao nộp 7 bộ đồ chơi tình dục được cất giấu tại nhà ở phường Hải Tân, TP Hải Dương. Theo lời khai của Hải do hám lời, anh ta mua số hàng trên của một đối tượng ở Hà Nội với giá 300 triệu đồng rồi rao bán kiếm lời.

Thủ đoạn của các đối tượng là giao dịch mua bán hàng qua mạng xã hội, sau đó lợi dụng dịch vụ bưu chính viễn thông để vận chuyển hàng cấm đến nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đối tượng Hải thuê phần mềm quảng cáo trên mạng xã hội facebook với giá 50 triệu đồng/ tháng. Hải là khách hàng vip của bưu điện nên được cho mã code... Khi cần chuyển hàng, nhân viên bưu điện sẽ trực tiếp đến kho hàng để chuyển đi.

Thông thường, một khẩu súng bắn đạn bi, Hải bán với giá 2,1 triệu đồng. Để tránh bị phát hiện, đối tượng chia tách khẩu súng thành hai gói rồi gửi đi. Với thủ đoạn như trên, trung bình mỗi tháng Hải kiếm được 80 triệu đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 9/8/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp

Theo Cự Giải (T/h)

Đời sống Pháp luật

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 9/8/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.