Thứ ba, 19/03/2024 11:48 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/2/2019

MTĐT -  Thứ ba, 05/02/2019 09:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/2/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 5/2/2019.

Tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm an toàn giao thông

Chiều 30 Tết, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia đã có công thư gửi các bộ, ngành liên quan và UBND các tỉnh, thành trong cả nước.

Trong Công thư, Phó Thủ tướng yêu cầu tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền và kiên quyết xử lý những vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện cơ giới, vi phạm về không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô xe máy, xe gắn máy, không thắt dây bảo hiểm khi ngồi trên xe ô tô.

Sau 3 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tình hình tai nạn giao thông đã có chuyển biến rất tích cực.

So với cùng kỳ năm 2018, tai nạn giao thông đã giảm sâu cả 3 tiêu chí, trong đó, giảm 5 vụ, giảm 25 người chết và giảm 10 người bị thương, nhất là không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; ùn tắc giao thông được kiểm soát, người dân đi lại thuận tiện dễ dàng hơn các năm trước.

Lãnh án tù vì nghĩ ra chiêu rút hơn triệu USD từ máy ATM

Đàm Kỳ Thắng, 43 tuổi, từng quản lý Trung tâm phát triển công nghệ thuộc ngân hàng Huaxia ở Bắc Kinh, đã phát hiện lỗ hổng an ninh trong hệ thống quản lý chủ chốt của ngân hàng.

Lỗ hổng cho phép rút tiền mặt vào khoảng nửa đêm và không hề bị ghi lại giao dịch, theo tờ South China Morning Post hôm 4.2.

Đàm phát hiện lỗi này từ năm 2016 và tháng 11 năm đó đã chèn thêm vài đoạn mã trong hệ thống để không bị kích hoạt báo động rồi tạo tài khoản "ma" để liên tục rút tiền.

Đến tháng 1/2018, tổng số tiền rút được đã hơn 7 triệu nhân dân tệ (trên 1 triệu USD). Theo cáo trạng, Đàm dùng một khoản trong số này để đầu tư chứng khoán.

Đàm bị bắt sau khi một chi nhánh của Huaxia ở tỉnh Hà Bắc phát hiện dấu hiệu bất thường và báo cáo với ban giám đốc. Sau đó, bị cáo hoàn trả phần lớn số tiền và thanh minh rằng mình "chỉ muốn thử nghiệm hệ thống an ninh nội bộ để bịt lỗ hổng".

Theo South China Morning Post, dù ngân hàng chấp nhận lời giải thích này và đề nghị miễn truy tố Đàm nhưng tòa án ở Bắc Kinh không chấp nhận và vẫn tuyên phạt mức án nặng.

Công an truy đuổi quyết liệt ô tô chở thuốc lá lậu trong ngày 30 Tết

Ngày 4/2, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa phát hiện và bắt quả tang ôtô 16 chỗ vận chuyển 48.500 bao thuốc lá ngoại nhập lậu.

Trước đó, khoảng 0h45 cùng ngày, Ban chuyên án phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh An Giang và Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh tuần tra trên tuyến Quốc lộ 91 (thuộc địa phận phường Mỹ Thới, Tp. Long Xuyên) thì phát hiện ô tô bán tải biển kiểm soát 71C-006.13 và ôtô 16 chỗ biển kiểm soát 78B-004.35 có dấu hiệu khả nghi nên ra hiệu dừng phương tiện.

Tuy nhiên, lái xe không dừng lại mà tăng ga bỏ bạy nên lực lượng chức năng đã rượt đuổi.

Đến khu vực ấp Vĩnh Lộc,Thị Trấn Vĩnh Thạnh, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ, lực lượng chức năng bắt giữ bắt giữ được 2 ô tô cùng hai tài xế Hồ Quí Thắng (sinh năm 1978) và Đặng Phước Tuấn (sinh năm 1984, cùng trú huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang).

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện trên ô tô 16 chỗ đang chở 48.500 bao thuốc lá ngoại các nhãn hiệu: Jet, Scott, Hero. Ước tính tổng giá trị hàng hóa khoảng 660 triệu đồng. Cả hai khai nhận, số thuốc lá trên đang được vận chuyển về TP Cần Thơ tiêu thụ còn chiếc ô tô bán tải có nhiệm vụ cảnh giới và dẫn đường.

Sẽ xử lý nghiêm hành vi buôn bán, đốt pháo trái phép

Trong Chỉ thị 34 về tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn Tết Kỷ Hợi, Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các loại tội phạm, hành vi vi phạm quy định mua bán, tàng trữ, đốt pháo.

Thủ tướng cũng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tăng cường phòng, chống mua bán, sử dụng trái phép vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ, pháo nổ, đi cùng với xử lý nghiêm các vi phạm về sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo nổ trái phép.

Cũng trong phiên họp Chính phủ thường kỳ cuối tháng 1/2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu lãnh đạo các địa phương phải thực hiện nghiêm chỉ đạo này và chịu trách nhiệm trước Thủ tướng nếu để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ trái phép.

Để ngăn chặn và làm giảm tình trạng đốt pháo trái phép trong dịp Tết, nhất là trong đêm giao thừa, cách đây 2 ngày, Bộ trưởng Bộ Công an cũng đã yêu cầu Giám đốc Công an các địa phương nêu cao trách nhiệm, chỉ đạo triển khai quyết liệt hơn nữa các phương án, kế hoạch phòng, chống đốt pháo trái phép, nhất là thời điểm đêm giao thừa.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khởi tố cựu Bí thư Huyện ủy Lương Tài (Bắc Ninh)
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với nguyên Bí thư Huyện ủy Lương Tài Lê Tuấn Hồng về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Tin mới