Thứ bảy, 20/04/2024 06:59 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/1/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 04/01/2019 09:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/1/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 4/1/2019.

Phát hiện hàng chục m3 gỗ bị cưa hạ trong rừng tự nhiên

Chiều ngày 3/1, Chi cục Kiểm lâm vùng IV cho biết, vừa phát hiện vụ phá rừng quy mô lớn tại huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum. Theo đó từ ngày 28 đến ngày 31/12/2018 Đoàn kiểm tra gồm Cục Kiểm lâm Việt Nam, Chi cục Kiểm lâm vùng IV, Chi cục Kiểm lâm Kon Tum, Hạt Kiểm lâm huyện Sa Thầy và UBND xã Ya Tăng tiến hành kiểm tra theo tin báo tại khoảnh 9, tiểu khu 637 thuộc lâm phần quản lý của UBND xã Ya Tăng.

Tại đây Đoàn đã kiểm tra phát hiện 19 gốc cây đã bị chặt hạ trái phép mỗi gốc cây có đường kính mặt cắt gốc từ 22cm đến 105cm. Tại hiện trường kiểm tra xung quanh lực lượng còn phát hiện 24 lóng gỗ có khối lượng 23,836m3 gỗ từ nhóm IV đến nhóm VI.

Đồng thời xác định khu vực này là rừng tự nhiên, qua quan sát các dấu vết tại hiện trường khai thác các đối tượng đã dùng cưa xăng cắt hạ cây, cắt khúc sau đó dùng tời kéo ra các tuyến đường mòn để vận chuyển gỗ ra khỏi điểm khai thác.

Kiểm tra ma túy tất cả lái xe khách, xe container

Trong tháng 1/2019, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ tổ chức khám, kiểm tra ma túy trong máu, trong nước tiểu của tất cả các lái xe khách, xe container.

Để phát hiện, ngăn chặn những người điều khiển phương tiện có dương tính với ma túy dẫn đến nguy cơ gây tai nạn giao thông, những tài xế xe khách và xe container sẽ được kiểm tra trước tiên.

Bên cạnh đó, yêu cầu các địa phương, các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm nồng độ cồn, trong thời gian tới, Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục hoàn thiện thông tư về công tác đào tạo, sát hạch giấy phép lái xe cũng như hoàn thiện bộ tài liệu giảng dạy và bộ đề thi của các loại giấy phép lái xe.

Quảng Ninh: Bắt vụ vận chuyển 60 kg pháo lậu về chơi Tết

Trước đó, hồi 13h45, ngày 2/1, tại đường liên xã thuộc bản Cao Lan, thôn Lục Phủ, xã Bắc Sơn, thành phố Móng Cái, tổ tuần tra, kiểm soát lưu động của Đồn Biên phòng Bắc Sơn phát hiện 02 đối tượng (nam) đang điều khiển 02 phương tiện xe máy hướng ra đường quốc lộ 18A, phía sau có chở các bao dứa có biểu hiện nghi vấn.

Qua tiến hành kiểm tra xe gắn máy nhãn hiệu YAMAHA Sirius màu xám đen, BKS 34-P9 3605 do Nguyễn Văn Thuân; sinh ngày 30 tháng 07 năm 1977 tại xã Tiền Phong, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương; nơi cư trú: Thôn 8, xã Hải Đông, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh điều khiển, phía sau chở 02 bao dứa bên trong mỗi bao dứa có chứa 18 hộp màu đỏ in hoa văn chữ nước ngoài có cùng kích thước (14x14x14,5cm); trọng lượng cả 02 bao dứa khoảng 50,4 kg, nghi là pháo.

Kiểm tra xe gắn máy nhãn hiệu HONDA Wave alpha màu đen, mang biển kiểm soát 14-H8 3401 do Bùi Đức Hùng; sinh năm 1968  tại xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng; nơi cư trú: Thôn 6, xã Hải Tiến, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh điều khiển phía sau chở 01 bao dứa màu xanh, trong bao dứa có chứa 10 bánh hình trụ tròn màu xanh, in hoa văn và chữ nước ngoài có cùng kích thước (30x5cm), tổng trọng lượng khoảng 10 kg, nghi là pháo và 06 bánh hình trụ tròn màu đỏ, có in hoa văn và chữ nước ngoài có cùng kích thước (13x5cm); tổng trọng lượng khoảng 03 kg, nghi là pháo.

Qua đấu tranh ban đầu, các đối tượng khai nhận mua số pháo trên của một người đàn ông Trung Quốc là A Si, khoảng 45 tuổi, ở bờ sông biên giới thuộc thôn Thán Phún, xã Hải Sơn (Móng Cái - Quảng Ninh) với giá 700 NDT, vận chuyển về Việt Nam mục đích để sử dụng và cho người nhà ở quê sử dụng.

Xuất hiện tình trạng giả mạo thi hành Luật An ninh mạng

Trên Facebook gần đây xuất hiện những bình luận được gắn mác là thi hành Luật An ninh mạng vừa có hiệu lực ngày 1/1.

Dưới một số bức ảnh trên Facebook, các dòng bình luận được ẩn đi và thay vào đó là câu từ như "Bình luận này đã bị ẩn vì Luật An ninh mạng, chủ nhân tài khoản này sẽ bị xử lý theo pháp luật". Nhiều người sẽ hiểu rằng đây là biện pháp ra tay thật sự của các cơ quan chính quyền, can thiệp trực tiếp vào việc hiển thị nội dung trên Facebook.

Điều đáng nói những bình luận này được viết ra dưới dạng một font chữ nghiêng/đậm/nhạt khác biệt so với mặc định của website. Vì vậy, nhiều khả năng đây là những bình luận giả, với mục đích không trong sáng.

Hành trình vượt biên của một lô dược liệu nhập lậu

Theo quy định hiện nay, một doanh nghiệp được phép nhập khẩu dược liệu phải được phía Cục Quản lý Y dược cổ truyền cấp phép, phê duyệt đơn hàng nhập khẩu, đồng thời có hồ sơ chứng minh nguồn gốc xuất xứ chất lượng của nước sở tại cho lô hàng đó. Thế nhưng, nếu buôn lậu dược liệu, chủ hàng không cần bất cứ một giấy tờ nào.

Sau cuộc giao dịch chớp nhoáng của chủ hàng người Việt Nam với một đầu nậu chuyên phụ trách việc vận chuyển dược liệu tại khu chợ phía bên kia biên giới, toàn bộ số dược liệu nhanh chóng được đóng trong các bao tải.

Đúng như lời hẹn, chưa cần đến 1 tuần, hàng đã về đến kho có địa chỉ tại Thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh. Nhìn qua bản đồ vệ tinh, không khó để nhận ra kho hàng này. Vì trên thực tế, nhà kho được xây dựng kiên cố với diện tích lên đến hàng ngàn m2. Thời điểm chủ hàng có mặt cũng là lúc nhiều chuyến xe tải ùn ùn về kho. Hàng về tới đâu, hàng chục cửu vạn rầm rập bốc dỡ tới đó.

Vì số lượng quá lớn nên mỗi bao tải hàng đều được đánh mã số riêng để tránh nhầm lẫn. Vậy là một chuyến hàng đã trót lọt. Dược liệu nhập lậu từ đây tiếp tục được tuồn sâu vào nội địa, trở thành những vị không thể thiếu trong các bài thuốc chữa bệnh.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...