Thứ sáu, 29/03/2024 06:04 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/10/2018

MTĐT -  Thứ năm, 04/10/2018 10:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/10/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất trên cả nước ngày 4/10/2018.

Tạm giữ 2 xe múc trong vụ xâm hại hồ Đan Kia - Suối Vàng

Báo Thanh Niên đưa tin, sáng 4/10, UBND H.Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết cơ quan chức năng của TT. Lạc Dương (H.Lạc Dương) đã xác định được những người có liên quan, đồng thời đang tạm giữ 2 xe ủi, trong vụ xâm hại hồ Đan Kia - Suối Vàng.

Việc san ủi đất trái phép với diện tích hàng ngàn mét vuông đã xâm hại đến hồ Đan Kia - Suối Vàng, nơi cung cấp nước sạch cho TP. Đà Lạt (Lâm Đồng).

Ông Phạm Triều, Chủ tịch UBND H.Lạc Dương, đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện khẩn trương củng cố hồ sơ xử lý tình trạng san ủi trái phép. Cũng theo UBND H.Lạc Dương, vụ việc được TT. Lạc Dương phát hiện và lập biên bản vi phạm ngày 27/9 nhưng công tác xử lý lung túng, không triệt để, gây dư luận không tốt.

Quảng Ninh bắt giữ 21 vụ vận chuyển trái phép hàng hóa

Theo Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh, nhờ vào sự tập trung triển khai và thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch "Kiểm soát hải quan" trên địa bàn toàn tỉnh, chỉ trong Quý III năm 2018, Đội KSLH số 2 thuộc Đội KSHQ số 1 phát hiện, bắt giữ 21 vụ/21 đối tượng vận chuyển trái phép hàng hóa; trị giá hàng hóa vi phạm là 231,359 triệu đồng.

Theo đó, các hàng hóa vi phạm chủ yếu là mỹ phẩm, đồ chơi trẻ em, thiết bị vệ sinh, giày dép và hàng tạp hóa các loại có xuất xứ từ Trung Quốc.

Để có được thành quả trên, Đội KSLH2 đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo của cấp trên đến từng cán bộ công chức, chiến sỹ, nhân viên trong Đội công tác nhằm đảm bảo kịp thời nắm bắt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, thực hiện tốt kỷ luật, kỷ cương của đơn vị. Đồng thời, thực hiện tốt công tác phối kết hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo an toàn tuyệt đối về con người cũng như tài sản được nhà nước cung cấp.

Ngoài ra, Đội KSLH2 cũng đã tiến hành trên 130 lượt tuần tra công khai và bí mật, ngăn chặn 08 trường hợp có dấu hiệu vi phạm xuất cảnh trái phép; tiến hành 03 lượt tuyên truyền, giáo dục quần chúng về chính sách pháp luật của nhà nước, pháp luật hải quan, vận động quần chúng nhân dân không tham gia và tiếp tay cho các hoạt động buôn lậu và vận chuyển trái phép hàng hóa quan biên giới. Qua đó, góp phần tích cực giữ vững an ninh kinh tế, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Trộm vặt gương của “hung thần đường phố” trong 5 giây

Chuyện trộm vặt gương ô tô đã không còn là chuyện hiếm, nhất là với những chiếc "xế hộp" sang trọng. Tuy nhiên, đoạn video mới đây được đăng tải trên XMH Otofun hôm 3/10 đã thu hút sự chú ý của nhiều người khi tên đạo chích lại nhắm vào chiếc xe container.

Theo đó, chỉ mất 5 giây, gã đã dùng tuốc nơ vít nhanh tay tháo trộm gương chiếu hậu trong nháy mắt.

Đánh cụ ông 83 tuổi gãy 2 tay vì đi thể dục quá sớm

Ngày 4/10, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Văn Bính (54 tuổi, trú xã Thạch Lâm) để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích.

Theo tài liệu điều tra, rạng sáng ngày 10/9, ông Hồ Văn Hiến (83 tuổi, trú xã Thạch Lâm) đi thể dục trên đường liên thôn. Khi đi qua nhà ông Bính, ông Hiến bất ngờ bị chủ nhà xông ra, dùng gậy sắt đánh liên tiếp làm gãy 2 tay, phải nhập viện điều trị.

Kết quả giám định thương tật cho thấy ông Hiến gãy 2 tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Tại cơ quan công an, người đàn ông 54 tuổi thừa nhận đã đánh ông Hiến gãy tay vì cho rằng cụ ông này thường xuyên đi thể dục quá sớm làm chó sủa khiến ông ta mất ngủ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.