Thứ năm, 28/03/2024 23:39 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 3/11/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 03/11/2019 09:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 3/11/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 3/11/2019.

Bắt giữ xe ô tô vận chuyển lô rượu ngoại trị giá gần 1,5 tỷ đồng

Cục Quản lý thị trường Quảng Bình vừa phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình bắt giữ một xe ô tô vận chuyển 3.108 chai rượu ngoại không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Theo đó, vào lúc khoảng 7h ngày 2/11, Đội QLTT số 5, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Bình, phối hợp với lực lượng Phòng CSGT công an tỉnh Quảng Bình đã đón dừng kiểm tra xe ô tô tải mang BKS 60C-190.44 kéo rơ mooc 60R-009.54 do Huỳnh Văn Thao, sinh năm 1976, thường trú tại Mỹ Phong, Phú Mỹ, tỉnh Bình Định, điều khiển lưu thông trên tuyến quốc lộ 1A, theo hướng Nam-Bắc tại thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh.

Lực lượng chức năng bắt giữ xe ô tô vận chuyển lô rượu ngoại trí giá 1,5 tỷ đồng

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe đang vận chuyển 3.108 chai rượu do nước ngoài sản xuất, gồm: 1.188 chai rượu Black Nikka, 1.740 chai rượu Black Clear và 180 chai rượu Jonnie Walker. Thời điểm kiểm tra tài xế xe ô tô không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của toàn bộ số rượu ngoại này. Ước tính tính lô rượu ngoại này có trị giá gần 1,5 tỷ đồng.

Ngay sau đó, Đội Quản lý thị trường số 5, Cục QLTT Quảng Bình đã tiến hành lập biên tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Game thủ lừa hàng chục người đi xuất khẩu lao động lấy 3 tỉ

Theo PLO, Công an thành phố Đà Nẵng đang tạm giữ Phan Đình Nhân (27 tuổi, ngụ phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, Bình Định) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, thời gian vừa qua, nhiều người dân quê Nghệ An đã đến Công an thành phố Đà Nẵng tố giác về việc bị Công ty Visa 247 (trụ sở tại phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) lừa đảo.

Công ty này quảng cáo trên faecebook về dịch vụ làm visa để đi lao động tại Hàn Quốc lương cao. Khi nạn nhân liên hệ thì được được một người xưng tên là Danh tư vấn, chỉ dẫn làm các thủ tục để hoàn tất hồ sơ.

Bắt cao thủ lừa hàng chục người đi xuất khẩu lao động lấy 3 tỉ - Ảnh 2.

Theo Báo Người Lao Động, trước đó vào 9/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng tiếp nhận đơn tố cáo của bà P.T.T (SN 1974, ngụ huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình). Bà T. tố cáo công ty 247 lừa đảo chiếm đoạt của bà hơn 398 triệu đồng. Theo bà T. qua thông tin trên internet, ngày 3/9, bà đến công ty 247 để làm thủ tục xin cấp visa du lịch Hàn Quốc.

Tại đây, bà T. gặp hai nhân viên là Nguyễn Thị Cúc Oanh và Nguyễn Thị Hà Vi. Sau khi thỏa thuận, bà T. đồng ý nộp số tiền 398 triệu đồng để công ty tiến hành làm visa đi Hàn Quốc cho bà. Thời gian phía công ty 247 chốt lịch làm visa cho bà T. là ngày 9/9 nhưng không có kết quả. Bà T. đến công ty thì 2 nữ nhân viên không trả lời về hồ sơ làm visa đồng thời tiết lộ, số tiền bà T. nộp vào đã bị người khác chiếm đoạt.

Ngoài bà T. 4 người dân có hộ khẩu tại Nghệ An cũng là nạn nhân của công ty 247. Những người này đã làm đơn tố giác tới Công an thành phố Đà Nẵng. Những người này cũng tìm hiểu thông tin trên mạng và biết công ty 247 có khả năng làm visa du lịch sang Hàn Quốc. Cùng các phương thức trên, Nhân hướng dẫn 4 người này tới công ty làm thủ tục. Sau đó, nhân viên công ty thông báo mỗi người phải nộp 3.000 USD kèm hồ sơ lý lịch.

Đến hẹn, ngày 20/7, 4 người này đến sân bay Tân Sơn Nhất để chờ nhận visa thì không liên lạc được với nhân viên công ty. Khi gọi về công ty thì nhân viên thông báo hồ sơ có vấn đề và yêu cầu mỗi người phải nộp thêm 10.000 USD nữa. Tin tưởng, 4 người này về làm lại thủ tục và đem 10.000 USD tới nộp. Sau đó, ngày 20/8, họ tiếp tục ra sân bay Tân Sơn Nhất để đi thì phía công ty 247 cho biết hồ sơ trục trặc. Đến đầu tháng 9, vì nghi ngờ nên những người này tới trụ sở công ty thì phát hiện đã đóng cửa, các nhân viên không còn làm việc tại đây nữa.

Cũng tại cơ quan công an, Nhân khai nhận mê chơi game và nướng toàn bộ số tiền chiếm đoạt được vào "võ lâm truyền kỳ". Công an thành phố Đà Nẵng cho biết sẽ mở rộng điều tra đồng thời thông báo những ai là bị hại của Nhân thì đến trụ sở công an để tố giác.

Phú Yên: Khởi tố, bắt tạm giam hai cán bộ Sở Nội vụ liên quan đến sai phạm trong kỳ thi tuyển công chức

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Yên đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam hai cán bộ của Sở Nội vụ tỉnh Phú Yên vì có sai phạm trong kỳ thi tuyển công chức năm 2017 - 2018. Các quyết định này đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Cụ thể, ông Lê Tuấn, Trưởng phòng Tổ chức - Công chức - Viên chức, Sở Nội vụ tỉnh Phú Yên bị khởi tố, bắt giam để điều tra về hành vi cố ý làm lộ bí mật Nhà nước. Ông Trần Văn Nhiên, Phó Trưởng phòng Tổ chức - Công chức - Viên chức, Sở Nội vụ tỉnh Phú Yên bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Liên quan đến vụ án này, đầu tháng 8/2019, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Vũ Thị Thái Hòa, chuyên viên Phòng Tổ chức - Công chức - Viên chức, Sở Nội vụ tỉnh Phú Yên để điều tra về hành vi cố ý làm lộ bí mật Nhà nước.

Được biết, cả ba cán bộ trên không phải là thành viên Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Phú Yên năm 2017 - 2018 mà chỉ là bộ phận tham mưu, giúp việc cho Hội đồng.

Kỳ thi tuyển công chức tỉnh Phú Yên năm 2017 - 2018 tổ chức trong hai ngày 10 và 11/11/2018, có 879 thí sinh dự thi để tuyển chọn 180 công chức vào 24 nhóm ngành thuộc các cơ quan, đơn vị, địa phương của tỉnh Phú Yên. Do có nhiều phản ánh về các nội dung như: lộ đề thi, có thí sinh sử dụng chứng chỉ tin học không hợp pháp để dự thi nên đến ngày 13/6/2019, Sở Nội vụ tỉnh Phú Yên mới ra thông báo kết quả kỳ thi, theo đó có 141 thí sinh trúng tuyển.

Bắt tạm giam ba trưởng khoa Bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa

Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Ngày 30/10, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố bị can, khám xét nơi ở, nơi làm việc và thi hành Lệnh bắt tạm giam ba trưởng khoa của Bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Cơ quan ANĐT Công an Thanh Hóa thi hành lệnh bắt tạm giam bị can Phan Văn Giỏi. Ảnh: baothanhhoa.vn

Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa phê chuẩn.
Theo đó, ba bác sỹ của Bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa bị bắt gồm: Vi Du Lịch (sinh năm 1972, Trưởng khoa Nam 1), Phan Văn Giỏi (sinh năm 1961, Trưởng khoa Nam 2) và Đinh Thị Thu Hồng (sinh năm 1973, Trưởng khoa Nữ).

Qua khám xét nơi ở và nơi làm việc của ba bác sỹ trên, Công an thu giữ tang vật gồm 2.000 hộp, vỉ thuốc khác nhau, trong đó có nhiều loại thuốc biệt dược, thuốc hướng thần, nằm trong danh mục phải quản lý đặc biệt.

Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với hai điều dưỡng bệnh viện này gồm Phạm Thị Nhung (sinh năm 1988), Phạm Thị Phương (sinh năm 1985) với cùng tội danh kể trên.

Theo tài liệu của Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa, trong quá trình công tác tại Bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa, các đối tượng Vi Du Lịch, Phan Văn Giỏi và Đinh Thu Thu Hồng đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để cắt bớt thuốc, vật tư y tế của các bệnh nhân tâm thần đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa, sau đó cho Phạm Thị Nhung và Phạm Thị Phương mang bán ra ngoài bán để trục lợi.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 3/11/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.