Thứ năm, 25/04/2024 01:38 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/9/2019

MTĐT -  Thứ hai, 30/09/2019 10:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/9/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 30/9/2019.

Hà Nội: Truy tìm 2 nghi can sát hại nam sinh viên chạy Grab

Chiều 29/9, một lãnh đạo công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), cho biết đơn vị đã phát thông báo truy tìm 2 nghi can liên quan vụ sát hại nam sinh viên chạy Grab.

Theo đó, cảnh sát truy tìm 2 nghi can cướp tài sản, có hình ảnh kèm theo và đề nghị người dân cung cấp thông tin nếu phát hiện tung tích.

Đây là dữ liệu được chính nạn nhân Nguyễn Cao S. (18 tuổi, quê Thanh Hóa, nạn nhân vụ án) chụp tại cổng Bến xe Mỹ Đình rồi gửi cho bạn học vào tối 26/9 trước khi mất liên lạc.

Sáng 28/9, một bạn học của S. đã báo cho người thân nạn nhân ở Thanh Hóa. Sau một ngày truy tìm, thi thể nam sinh viên được phát hiện vào tối cùng ngày tại bãi đất hoang thuộc phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm.

Nạn nhân tử vong với nhiều thương tích trên cơ thể đáng chú ý, xe máy và điện thoại của S. đã biến mất.

Thêm 16 người trong danh sách liên quan đến vụ án Alibaba

Ngày 30/9, Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) - Công an TP.HCM đã gởi danh sách bổ sung các cá nhân có liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Alibaba.

Trong số 16 người nói trên có cả cha, mẹ ruột Nguyễn Thái Luyện và một số tổng giám đốc, giám đốc các công ty con của Alibaba như: Huỳnh Thị Ngọc Như, Trang Chí Linh, Ngô Thị Tiền.

Đặc biệt, trong danh sách này còn có tên ông Bùi Minh Đức, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Đầu tư và phát triển TL Land, trụ sở đặt tại khu 3, Tập Phước, Long Phước, Long Thành, Đồng Nai. Ông Đức được xác định có nhiều giao dịch liên quan đến Công ty Alibaba.

Cụ thể, ông Đức sinh năm 1981, có CMND được Công an Bình Thuận cấp vào năm 2009. Sau đó chuyển hộ khẩu vào phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương.

Ngày 17/6/2019, ông Đức là người trực tiếp ký hợp đồng đặt cọc 35 tỉ đồng để mua 179 ha của dự án Thiên Thai Gia Trang (Hàm Tân, Bình Thuận). Mặc dù toàn bộ 39 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích 179 ha đều là đất nông nghiệp và đến ngày 16-10 mới là đợt chuyển tiền cuối cùng trong giao dịch chuyển nhượng có giá 175 tỉ đồng.

Tuy nhiên, Alibaba đã phân ra làm 8.752 nền với tên gọi Ali Venice City và rao bán, nhận tiền đặt cọc của rất nhiều khách hàng. Đây cũng là một trong những dự án lớn nhất từ trước nay của Alibaba.

Đắk Nông: Bắt quả tang 4 tàu hút cát trái phép trên sông

Ngày 30/9, tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, vừa bắt quả tang 4 tàu sắt đang thực hiện hành vi hút cát trái phép ngay bờ sông Krông Nô.

Tại hiện trường, 4 tàu sắt đã hút hơn 115m3 cát, gây sạt lở hơn 1.400m2 đất dọc bờ sông với chiều dài 59m và chiều sâu 24m. Thời điểm kiểm tra, những người trên tàu không mang theo giấy tờ liên quan....

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã lập biên bản và bàn giao toàn bộ phương tiện, và hồ sơ vụ việc cho UBND huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông để tiếp tục điều tra, xử lý.

Hôm nay, tiếp tục xét xử vụ án tại Công ty VN Pharma

Hôm nay (30/9), TAND TP HCM tiếp tục phiên tranh tụng xét xử sơ thẩm (lần 2) vụ sai phạm về buôn bán thuốc chống ung thư giả xảy ra tại Công ty cổ phần VN Pharma.

Trong phiên xét xử cuối tuần trước, đại diện VKS khi luận tội đã đề nghị mức án đối với các bị cáo trong vụ án; xác định bị cáo Nguyễn Minh Hùng là chủ mưu, cùng với đồng phạm là Võ Mạnh Cường (nguyên Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Hàng hải quốc tế H&C) dù biết rõ quy định nhưng vẫn cố tình nhập thuốc nhằm thu lợi bất chính.

Đại diện VKS đề nghị mức án từ 19-20 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Minh Hùng; đề nghị 20 năm tù đối với bị cáo Võ Mạnh Cường; 12-13 năm tù đối với Nguyễn Trí Nhật, Ngô Anh Quốc (nguyên là Phó Tổng GĐ của VN Pharma); các bị cáo còn lại được đề nghị từ 3-7 năm tù giam.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành