Thứ năm, 25/04/2024 17:54 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/9/2018

MTĐT -  Thứ bảy, 29/09/2018 09:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/9/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất trên cả nước ngày 29/9/2018.

Mâu thuẫn đất đai, đâm 3 người thương vong

Ngày 28/9, TAND tỉnh Bắc Ninh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Thanh, (SN 1971), trú thôn Ngọc Trì, xã Bình Định, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh về tội danh giết người.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 15h30 ngày 21/5/2016, tại thôn Ngọc Trì, xã Bình Định, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh xảy ra mâu thuẫn tranh chấp ranh giới đất giữa Nguyễn Văn Thanh và ông Nguyễn Đức Quyền, (SN 1958 là người cùng thôn).

Thanh nảy sinh thù tức ông Quyền và anh Vũ Kim Thanh, (SN 1980 là người ông Quyền thuê lái máy xúc). Nguyễn Văn Thanh đã đi mua 01 con dao dài bằng kim loại đi đến khu đất trống nhà ông Quyền. Thanh dùng tay trái cầm dao đâm 01 nhát trúng vùng mạn sườn phải của ông Quyền.

Hai anh em họ dùng mìn phá cây ATM để lấy tiền trả nợ

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên phúc thẩm xét xử Nguyễn Đình Thành (22 tuổi) và Nguyễn Văn Hiệp (19 tuổi) cùng trú tại huyện Qùy Hợp, tỉnh Nghệ An, về tội Tàng trữ vận chuyển, mua bán trái phép vật liệu nổ và hủy hoại tài sản.

Theo cáo trạng, do cần một số tiền để trả nợ nên Thành có ý định dùng thuốc nổ phá hủy cây ATM của ngân hàng để lấy tiền. Nghĩ là làm, Thành liên hệ với một người sống cùng địa phương để mua 2kg thuốc nổ công nghiệp, 5 kíp nổ và 5 đoạn dây cháy chậm.

Đưa số đồ đã mua trên về nhà cất giấu, Thành tìm tòi chế số thuốc nổ thành quả mìn rồi rủ em họ là Hiệp đi nổ cây ATM ở thị xã Cửa Lò để cướp tiền. Gây nổ thành công nhưng do hộc đựng tiền của ATM quá chắc cộng với việc người dân sống gần nghe tiếng động tỉnh dậy nên Thành và Hiệp bỏ chạy.

Sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ Nguyễn Đình Thành và Nguyễn Văn Hiệp. Trong phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử lưu động, TAND thị xã Cửa Lò đã tuyên phạt Nguyễn Đình Thành 4 năm 3 tháng tù, Nguyễn Văn Hiệp 3 năm 3 tháng tù.

Hà Nội yêu cầu làm rõ tác hại của bóng cười

Tại cuộc họp trực tuyến với các quận, huyện ngày 28/9, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao Sở Y tế phối hợp với đơn vị giám định của Bộ Y tế thu thập, làm rõ các tác hại của bóng cười.

Chủ tịch Hà Nội cho biết, việc này nhằm tham mưu UBND TP ra quy định cấm kinh doanh, sử dụng bóng cười trên toàn thành phố; xây dựng chế tài thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm…

Trước đó, 7 nạn nhân đã bị thiệt mạng trong đêm nhạc tại Công viên Nước Hồ Tây. Đây được coi là một sự cố nghiêm trọng. Những nạn nhân được cho là đã sử dụng ma túy tổng hợp, bóng cười trước đó.

Về bóng cười, Bộ Công an lý giải, đây thực chất là một quả bóng bay được bơm một loại khí có công thức hoá học là N2O (Dinitơ monoxit hay nitrous oxide). Loại khí này khi hít vào có khả năng tác động mạnh lên một điểm của hệ thần kinh gây cười, tạo cảm giác lâng lâng sảng khoái cho người sử dụng.

Việc sử dụng thường xuyên N2O có thể gây ra các rối loạn như: cảm giác châm chích ở đầu chi và đi đứng loạng choạng; các rối loạn khí sắc; rối loạn trí nhớ; rối loạn giấc ngủ; các rối loạn nhịp tim và hạ huyết áp; thiếu máu, thiếu B12…

N2O là hóa chất được quản lý chuyên ngành bởi Bộ Công Thương. Theo đó, N2O thuộc danh mục hóa chất hạn chế sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/9/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.