Thứ sáu, 29/03/2024 04:18 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 28/10/2019

MTĐT -  Thứ hai, 28/10/2019 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 28/10/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 28/10/2019.

Asanzo có dấu hiệu giả mạo xuất xứ và lừa dối người tiêu dùng

Kết luận ban đầu này của Tổng cục Hải quan cơ bản nhận được sự đồng thuận cao của nhiều bộ ngành tại cuộc họp về chống gian lận xuất xứ vừa được tổ chức vào sáng nay (28/10) tại Hà Nội.

Theo Tổng cục Hải quan, qua kiểm tra 14 containner hàng hóa nhập khẩu mang nhãn hiệu Asanzo do 2 công ty con của Tập đoàn này khai báo, kết quả giám định tại Viện Khoa học sở hữu trí tuệ - Bộ KHCN đã xác định: dấu hiệu Asanzo và hình gắn trên sản phẩm và bao bì của các sản phẩm này có yếu tố xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Assanzo và hình được bảo hộ theo giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu của Công ty Thương mại và Sản xuất Đông Phương.

Đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, qua kiểm tra 20 dòng sản phẩm tại các kho hàng của Asanzo thì có nhiều vi phạm về qui định ghi nhãn hàng hóa.

Cơ quan hải quan cũng xác định được 98% hàm lượng cấu thành sản phẩm của Asanzo là nhập khẩu nhưng Công ty lại gắn nhãn xuất xứ Việt Nam là có dấu hiệu về giả mạo xuất xứ hàng hóa đối với hàng xuất khẩu và lắp ráp tiêu thụ nội địa.

Đặc biệt qua thanh tra, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện doanh nghiệp này đã để ngoài sổ sách kế toán để trốn thuế Tiêu thụ đặc biệt và Giá trị gia tăng. Cơ quan này đã truy thu, phạt vi phạm hành chính đối với Asanzo trên 50 tỷ đồng và chuyển hồ sơ sang cơ quan công an để tiếp tục điều tra khởi tố.

Đã bắt được tài xế container chở 39 nạn nhân từ Pháp đến cảng tại Bỉ

Sáng ngày 26/10, một tài xế 23 tuổi người Bắc Ireland bị cảnh sát Cộng hoà Ireland bắt giữ tại cảng Dublin. Trong khi phía nhà chức trách Anh hay Ireland vẫn chưa phát đi thông tin chính thức về nguyên nhân của vụ việc thì trong chiều tối ngày 27/10, người phát ngôn của Viện kiểm sát liên bang Bỉ, Eric van der Sypt khẳng định, người bị bắt giữ chính là tài xế đã chở chiếc container chứa 39 nạn nhân thiệt mạng đến cảng Zeebrugge của Bỉ trước khi chiếc container này được tháo rỡ và vận chuyển bằng đường biển sang Anh.

Theo ông Eric van der Sypt, ngay sau khi vụ việc xe container chứa 39 nạn nhân được phát hiện tại Anh, phía Bỉ đã mở cuộc điều tra và nhanh chóng nhận diện được tài xế đã đưa chiếc container đến cảng Zeebrugge ngày 23/10. Ngay sau đó, một lệnh truy nã toàn châu Âu được phát ra và đến sáng 26/10, tài xế này bị bắt giữ tại cảng Dublin của Cộng hòa Ireland.

Việc bắt giữ nghi can này được cho là một bước ngoặt lớn của cuộc điều tra bởi người này có thể cung cấp nhiều thông tin cực kỳ quan trọng liên quan đến lộ trình của chiếc container chứa các nạn nhân. Theo đại diện của Viện kiểm sát Bỉ, hiện chưa rõ tài xế này có biết là trong container chứa 39 nạn nhân hay không, và thời điểm mà có thể các nạn nhân đã bước lên container.

Chỉ có một thông tin được khẳng định, đó là tài xế này thừa nhận đã ở Pháp vào tuần trước và đã chở chiếc container này từ Pháp sang cảng Zeebrugge của Bỉ qua ngả Lille hoặc Dunkirk, vốn cách cảng của Bỉ chỉ hơn 100km.

Cảnh sát chặn bắt xe chở cả trăm con dúi không nguồn gốc

Ngày 27/10, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk đã bàn giao tang vật cùng tài xế cho Công an huyện Krông Búk tiếp tục điều tra, làm rõ vụ vận chuyển động vật hoang dã không rõ nguồn gốc.

Trước đó, trong lúc tuần tra trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Pơng Drang, huyện Krông Búk), tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện xe khách 82B-001.37 chạy hướng Gia Lai đi TP.HCM có nhiều biểu hiện nghi vấn nên dừng phương tiện để kiểm tra.

CSGT phát hiện dưới gầm xe thùng xốp bên trong có 10 con chồn đã bị giết thịt và bốn lồng sắt nhốt 100 con dúi còn sống.

Tài xế Nguyễn Minh Tùng (32 tuổi, trú phường Thắng Lợi, TP Kon Tum) khai nhận vận chuyển thuê số động vật trên cho một khách hàng từ tỉnh Kon Tum đem xuống TP.HCM nhưng không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ, hóa đơn nào chứng minh được nguồn gốc số động vật trên.

Triệt phá đường dây vận chuyển 120.000 viên ma túy từ Lào về Việt Nam tiêu thụ

Vào lúc 8 giờ 20 phút sáng 27/10, tại huyện Thà Phà Bạt (tỉnh Bôlykhămxay, Lào), lực lượng phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh phối hợp với Công an tỉnh Bôlykhămxay triệt phá thành công chuyên án 490LV, tạm giữ 1 đối tượng mang quốc tịch Lào đang có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ 120.000 viên ma túy tổng hợp và nhiều tài liệu khác có liên quan.

Bước đầu đối tượng khai nhận đang trên đường vận chuyển số ma túy trên từ Thủ đô Viêng Chăn về Lạc Xao (huyện Căm Cợt, tỉnh Bôlykhămxay) rồi đem vào Việt Nam tiêu thụ.

Hiện vụ việc đã được Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh bàn giao cho Công an tỉnh Bôlykhămxay tiếp tục điều tra xử lý theo quy định.

Gia Lai bắt giữ nhóm lâm tặc tàn phá rừng

Lãnh đạo Hạt kiểm lâm huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai xác nhận lực lượng chức năng huyện bắt quả tang một số đối tượng lâm tặc đang khai thác gỗ trái phép.

Trước đó, khoảng 8h ngày 23/10, hai đối tượng đang thực hiện hành vi cưa hạ gỗ rừng trái phép đã bị lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai bắt quả tang. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 1 máy cưa lốc, một xe độ chế kéo gỗ, 14 lóng gỗ đường kính mặt từ 40-80 dài 3m dày 15cm.

Từ tháng 5/2019 các đối tượng đã vào rừng tại khu vực lâm trường thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Sông Ba để cưa gỗ. Đối tượng cầm đầu là Nguyễn Trọng Quang khai báo đã khai thác được khoảng hơn 25m3 gỗ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 28/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.