Thứ bảy, 20/04/2024 00:00 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 26/10/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 26/10/2019 08:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 26/10/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 26/10/2019.

Vụ nổ ở trụ sở Cục Thuế tỉnh Bình Dương là khủng bố

Ngày 26/10, một lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương xác nhận với Tiền Phong vụ nổ xảy ra tại trụ sở Cục Thuế tỉnh Bình Dương hôm 30/9 do các đối tượng khủng bố thực hiện.

Trước đó, Cổng thông tin Bộ Công an công bố: ngày 01/10, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Dương ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” xảy ra tại Cục Thuế tỉnh Bình Dương.

Quá trình điều tra vụ án xác định, đối tượng Trương Dương (sinh năm 1980, trú tại 9/11 khu phố Tây B, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã thực hiện gây nổ theo chỉ đạo của Lisa Phạm – là thành viên tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, hiện đang định cư tại Mỹ.

Ngày 10/10/2019, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã ra Quyết định khởi tố bị can Trương Dương để điều tra về tội “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” quy định tại Điều 113 Bộ luật hình sự.

Hiện nay, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Dương đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào hồi 9h ngày 30/9 đã xảy ra vụ nổ tại Trụ sở Cục thuế tỉnh Bình Dương, địa chỉ 328 Đại lộ Bình Dương, phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Vụ nổ xảy ra tại lầu 2 tòa nhà trụ sở Cục Thuế Bình Dương khiến tường đổ sập, cửa kính nhiều phòng làm việc tại trụ sở này vỡ vụn. Một số ô tô đậu dười sân trụ sở Cục Thuế cũng bị hư hỏng.

Cục Thuế TPHCM đã phong tỏa tài khoản chuỗi Nhà hàng Món Huế

Cục Thuế TP HCM cho biết, đã phong tỏa tài khoản Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế và hóa đơn công ty này sẽ không còn giá trị. Nếu tài khoản công ty không có tiền, cơ quan thuế sẽ có biện pháp thu hồi nợ thuế của bên thứ ba đang nợ công ty Món Huế.

Trước đó, từ 21/10, hơn 50 nhà cung cấp cho chuỗi nhà hàng Món Huế đã đến trụ sở của Công ty Huy Việt Nam (công ty mẹ của Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế) tại TP HCM để căng băng rôn, tố cáo doanh nghiệp này nợ tiền nhiều tháng không trả. Trong đó, có các món nợ như: đá lạnh, lá chuối, nước cốt dừa, thậm chí cả mực in tiền thuê máy photocopy.

Những nhà cung cấp bị chuỗi nhà hàng Món Huế nợ nhiều chủ yếu cung cấp nguyên liệu thịt, cá, rượu, bánh phở, rau củ quả... Đặc biệt, sát ngày đóng cửa, phía công ty hối thúc bên nhà cung cấp tăng lượng hàng nhập vào, khiến số công nợ tăng nhanh.

Vụ 39 thi thể trong xe tải ở Anh: Bắt thêm 2 nghi phạm, xuất hiện thông tin mới

Theo thông tin từ Telegraph, cảnh sát Essex đã ban hành lệnh bắt giữ ở hạt Cheshire, một phần trong quá trình điều tra vụ xe tải chở theo container đông lạnh chứa 39 thi thể người di cư đậu tại khu vực Grays.

Cụ thể, một người đàn ông 38 tuổi và một người phụ nữ 38 tuổi khác đến từ Warrington, có tên gọi ở địa phương là Joanna và Thomas Maher, đã bị bắt vì nghi ngờ liên quan đến đường dây buôn bán người và là nghi phạm ngộ sát 39 người trong xe tải nói trên.

Trước đó, bà Maher, chủ sở hữu của xe tải Scania, chiếc xe nhận container chứa 39 thi thể, nói với MailOnline rằng bà và chồng đúng là đã sở hữu chiếc xe tải này nhưng đã bán 13 tháng trước.

Ông Maher cũng cho hay chính ông là người gọi điện cho cảnh sát nhận mình là chủ nhân của chiếc xe tải theo giấy tờ đăng ký. Hai vợ chồng Maher cũng đã khẳng định sự vô tội của mình với phóng viên trước nhà của họ tại thị trấn Warrington, và cho biết họ đã bán chiếc xe tải cho một công ty Ireland.

Trước đó, các nhà chức trách Anh cũng bắt giữ tài xế Maurice Mo Robinson, 25 tuổi, người điều khiển chiếc xe container chở các thi thể được phát hiện sáng 23/10. Robinson hiện vẫn đang bị giam giữ để thẩm vấn.

Chiếc xe tải đông lạnh chở 39 thi thể bên trong, bị cảnh sát phát hiện khi đang đậu tại khu công nghiệp ở Essex, phía Đông London, đến Anh bằng đường biển từ thị trấn Zeebrugge, Bỉ một ngày trước đó.

Hủy bỏ 21 tỷ đồng phạt thuế Asanzo

Ngày 23/10, Cục Thuế TP.HCM ban hành quyết định hủy bỏ một phần quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo.

Lý do dẫn đến việc hủy bỏ một phần quyết định xử phạt này do Công ty Asanzo "hành vi vi phạm có dấu hiệu tội phạm đã được chuyển hồ sơ sang cơ quan tiến hành tố tụng hình sự theo quy định”.

Việc hủy bỏ một phần quyết định xử phạt nhằm đảm bảo một hành vi vi phạm không bị xử phạt 2 lần (vừa hành chính, vừa hình sự).

Theo đó, Cục Thuế TP.HCM hủy bỏ khoản phạt 1,5 lần thuế giá trị gia tăng với số tiền tương ứng 6,29 tỷ đồng đối với hành vi không xuất hóa đơn khi bán hàng hóa trốn thuế giá trị gia tăng theo quy định.

Ngoài ra, hủy bỏ khoản phạt 1,5 lần thuế tiêu thụ đặc biệt với số tiền thuế tương ứng 14,67 tỷ đồng đối với hành vi sử dụng hóa đơn bất hợp pháp trốn thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định.

Sau khi điều chỉnh quyết định xử phạt, tổng số tiền thuế truy thu, phạt với Asanzo còn hơn 47,6 tỷ đồng. So với quyết định xử vi phạm cũ, số tiền Asanzo phải nộp giảm gần 21 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo cũng có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với quyết định đưa ra bởi Cục Thuế TP.HCM.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 26/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...