Thứ bảy, 20/04/2024 22:40 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 21/3/2019

MTĐT -  Thứ năm, 21/03/2019 09:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 21/3/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 21/3/2019.

Hà Nội: Nam thanh niên bất ngờ nhận được xe máy sau gần 1 năm mất trộm

Bị mất trộm xe cách đây gần 1 năm nhưng không đi trình báo cơ quan công an. Vào chiều hôm qua (20/3), nam thanh niên bất ngờ nhận được thông báo đến trụ sở Đội CSGT số 2 (CATP Hà Nội) để nhận lại xe.

Chiều qua (20/3), anh Nguyễn Anh Bằng (SN 1997, địa chỉ thôn Hòa, xã Thạch Hưng, Hà Tĩnh) đã đến trụ sở đội CSGT số 2 (CATP Hà Nội) để nhận lại tài sản là chiếc xe máy bị mất trộm cách đầy gần 1 năm.

Anh Bằng cho biết, khoảng tháng 6/2017 do sơ ý nên chiếc xe máy của anh đã bị trộm lấy mất tại địa chỉ số 369 Bùi Xương Trạch (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Nhưng vì không nghĩ sẽ tìm lại được nên anh đã không trình báo cơ quan công an.

Đến hôm qua (20/3), anh Bằng bất ngờ nhận được tin báo của Đại úy Nguyễn Huy Quý (cán bộ đội CSGT số 2) cho biết, đơn vị đang tạm giữ chiếc xe máy trên của anh Bằng. Ngay sau đó, anh Bằng đã đến xác nhận và làm thủ tục nhận lại chiếc xe bị kẻ gian lấy trộm.

Trước đó, vào khoảng 9h30 cùng ngày, tổ công tác của Đại úy Nguyễn Huy Quý làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Phan Đình Phùng thì phát hiện 1 nam thanh niên điều khiển xe máy BKS 29V1-103.39 có hành vi không đội mũ bảo hiểm theo quy định.

Khi tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra thì nam thanh niên đã vứt xe lại rồi bỏ chạy. Nhận thấy hành vi trên sẽ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông nên tổ công tác đã không truy đuổi mà tiến hành lập hồ sơ tạm giữ phương tiện.

Bắt giữ tài xế đốt xe buýt chở 51 học sinh

Thật kỳ diệu, tất cả 51 học sinh đã thoát khỏi đám cháy mà không ai bị thương, mặc dù 12 trẻ em và 2 người lớn đã được đưa đến bệnh viện do hít phải khói, theo RaiNews24.

Người lái xe 46 tuổi sinh ra ở Senegal được cho là đã đổ xăng tại xuống lối đi của xe buýt và hét lên rằng ông ta muốn ngăn chặn những vụ chết người ở biển Địa Trung Hải trước khi phóng hỏa.

“Tôi muốn chấm dứt tình trạng đó, những vụ chết người ở Địa Trung Hải phải được ngăn chặn”, truyền thông Italia dẫn lời ông ta cho biết.

Đây là các học sinh của trường Trung học Vailati ở thành phố Cremona của Italia. Các em đã gọi điện cho bố mẹ sau khi lái xe tuyên bố ông ta muốn tự sát.

Cơ quan cảnh sát quốc gia Italia đã dừng phương tiện bằng cách dựng một loạt các trạm kiểm soát mà lái xe tìm cách vượt qua.

Người lái xe này cuối cùng đã mất kiểm soát phương tiện và cố gắng đốt cháy xe buýt trước khi binh sĩ quân đội phá vỡ các cửa sổ xe để giải cứu học sinh.

Chiếc xe đã bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn bên một con đường đông đúc. Lái xe sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra.

Triệt phá đường dây ma túy cực lớn, thu hơn 300 kg ma túy đá

Theo báo Thanh Niên, hôm qua (20/3), cơ quan công an đồng loạt khám xét 5 điểm nghi vấn tại TP.HCM và 2 điểm tại tỉnh Đắk Nông, thu hơn 300 kg ma túy đá, tạm giữ 11 nghi can liên quan trong đó có 8 người Trung Quốc.

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04) - Bộ Công an chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, cùng nhiều cơ quan khác, đã triệt phá thành công chuyên án 218LP - đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy đá từ Lào qua cửa khẩu Bờ Y (Kon Tum) về TP.HCM, do các đối tượng người Lào, Trung Quốc cấu kết với đối tượng VN cầm đầu.

Các đơn vị khác cùng tham gia trong chuyên án 218LP này gồm: Công an Q.Bình Tân, Công an TP.HCM, Cảnh sát ma túy thuộc công an các tỉnh Đắk Nông, Tây Ninh, Bình Dương, Đoàn 3 Cục Phòng chống ma túy và tội phạm - Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, Cục Phòng chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan...

Cho đến tối 20/3, C04 cho biết, lực lượng chức năng đã bắt quả tang và thu giữ hơn 300 kg ma túy; tạm giữ 11 nghi can liên quan trong đường dây ma túy cực lớn nói trên, trong đó có 8 nghi can người Trung Quốc, 3 người VN. Từ lúc 14 giờ đến tối cùng ngày, cơ quan công an đồng loạt khám xét 5 điểm nghi vấn, là kho cất giấu ma túy tại TP.HCM và 2 điểm tại tỉnh Đắk Nông.

Học nghề trên mạng, trộm đồ 9 ô tô trong đêm

Công an TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) vừa bắt 2 tên trộm gây ra 9 vụ đập kính xe ô tô để trộm cắp tài sản.

Cụ thể, ngày 18/3, nhiều người dân đã đến Công an TP Cẩm Phả trình báo về việc xe ô tô của họ đỗ trong các khu dân cư đã bị kẻ gian đập phá kính và lấy cắp tài sản giá trị trong xe vào đêm 17/3.

Tiến hành xác minh, cơ quan điều tra xác định có khoảng 9 xe ô tô đã bị đập kính.

Công an TP Cẩm Phả đã phối hợp với đơn vị chức năng đã làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến vụ việc trên, gồm: Nguyễn Việt Anh (SN 2000, trú tại phường Cẩm Thành, TP Cẩm Phả) và Nguyễn Văn Dương (SN 2001, trú tại phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả).

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận, do học được cách phá kính xe ô tô trên mạng xã hội, sử dụng mảnh sứ của bugi dễ dàng gây vỡ kính xe ô tô.

Việt Anh và Dương đã đến hiệu sửa xe xin một số linh kiện dùng để ném vỡ cửa kính xe, trộm tài sản bên trong.

Đêm 17, rạng sáng 18/3, 2 đối tượng đi xe máy rà soát những ô tô không có người trông tại lòng đường thuộc địa bàn phường Cẩm Thủy, Cẩm Trung, Cẩm Sơn, Cẩm Thịnh, Cửa Ông và huyện Vân Đồn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 21/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất