Thứ năm, 18/04/2024 09:00 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/2/2019

MTĐT -  Thứ tư, 20/02/2019 09:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/2/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 20/2/2019.

Khởi tố vụ đập phá ô tô tại trạm thu phí Bắc Hải Vân

Chiều 19/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án Cố ý làm hư hỏng tài sản đối với phương tiện khi đang lưu thông qua trạm thu phí Bắc Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc).

Công an huyện Phú Lộc cho biết vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra nhóm đối tượng gây rối trật tự tại trạm thu phí này.

Nhiều ngày qua, trên mạng xã hội facebook lan truyền một số video, hình ảnh về một nhóm đối tượng bịt mặt, cầm hung khí và lớn tiếng đe dọa, hành hung tài xế, đập phá xe ô tô qua trạm thu phí Bắc Hải Vân.

Theo theo báo cáo của Công ty CP Phước Tượng - Phú Gia BOT, vào lúc 12 giờ ngày 15/2, hai ôtô 62C-068.49 và 62C-125.75 chạy hướng Huế - Đà Nẵng dừng tại làn số 2 và số 3 trạm thu phí Bắc Hải Vân nhưng không mua vé.

Khi sự việc xảy ra, trạm đã điện báo sự việc đến Công an thị trấn Lăng Cô, Công an huyện Phú Lộc và Trạm CSGT Phú Lộc, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế để nhờ phối hợp xử lý và phân luồng giao thông chống ùn tắc.

Đến 12 giờ 16 phút, trạm thu phí Bắc Hải Vân mở barie miễn phí cho 2 ôtô này đi qua để tránh ùn tắc nhưng xe vẫn không di chuyển.

Tiếp đó, xe ô tô 62C-068.49 di chuyển qua trạm rồi đột ngột quay đầu trở lại tông barie làn số 4 theo hướng Nam - Bắc và chạy ra QL1A theo hướng Đà Nẵng- Huế; xe 62C-125.75 di chuyển qua trạm và tấp vào lề sát bờ rào thu phí, đậu chặn đầu xe cứu hộ, sau đó tự di chuyển vào hầm Hải Vân.

Trong lúc 2 xe ôtô này dừng tại 2 làn trạm thu phí Bắc Hải Vân thì xuất hiện một nhóm người mang khẩu trang che kín mặt, biểu hiện say xỉn đã có hành vi hành hung, gây gổ với những người ngồi trên 2 xe này rồi bỏ chạy.

10 ngày, phát hiện 65 tài xế dương tính ma túy

Ngày 19/2, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an thông tin, trong đợt ra quân từ ngày 21 đến 30/1, lực lượng cảnh sát giao thông các đơn vị (không nằm trên quốc lộ 1A) đã phát hiện và xử lý 37 trường hợp dương tính với ma túy. Cho đến thời điểm này, lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện, ngăn chặn, xử lý 65 trường hợp dương tính với ma túy.

Theo Cục Cảnh sát giao thông, việc xử lý tài xế vi phạm dương tính với chất ma túy là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 22 - 24 tháng (trong trường hợp có giấy phép lái xe) hoặc phạt tiền 16 - 18 triệu đồng (trong trường hợp không có giấy phép lái xe hoặc có nhưng đang bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe) đối với người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy. Đồng thời, người có thẩm quyền xử phạt được phép tạm giữ phương tiện đến 7 ngày.

TP.HCM: Bắt nhóm sinh viên dàn cảnh cướp túi xách hàng hiệu

Công an quận Gò Vấp, TP.HCM đã tạm giữ 7 người (5 nam, 2 nữ) để điều tra về hành vi Cướp tài sản. Đáng chú ý, nhóm nghi can gây án đang là sinh viên thuộc một số trường ở TP.HCM.

Tối 13/2, anh Trần Văn Tâm (19 tuổi, ngụ quận Tân Phú, là người bán hàng online) tới trước siêu thị trên đường Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp để giao đôi giày Yezzy Butter và túi xách hiệu Levi’s trị giá gần 10 triệu đồng.

Trong lúc nói chuyện, một nhóm thanh niên khoảng 10 người xuất hiện tấn công anh Tâm. Nạn nhân hô hoán tìm cách chống trả.

Trong lúc hỗn loạn, 2 cô gái ôm hàng rời đi. Nhóm thanh niên kia cũng nhanh chóng tẩu thoát.

Cảnh sát trích xuất camera, ghi nhận lời khai nhân chứng, truy bắt được 7 nghi can vào 2 hôm trước. Nhóm này khai đang là sinh viên một số trường đại học ở TP.HCM.

Gia Lai: 3 đối tượng chặt phá hơn 1,2ha rừng phòng hộ

Vụ phá rừng xảy ra ở khu vực biên giới với diện tích bị thiệt hại là 1,2ha tại tiểu khu 344, thuộc lâm phần của Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Grai.

Cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ án.

Trước đó, trong lúc tuần tra, lực lượng bảo vệ rừng của Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Grai phối hợp với một số đơn vị có liên quan phát hiện 3 đối tượng trú tại làng Bi, xã Ia O, huyện Ia Grai đang chặt phá rừng.

Peru huy động quân đội và cảnh sát chống khai thác mỏ trái phép tại rừng Amazon

TTXVN đưa tin, nhà chức trách Peru ngày 19/2 đã huy động 1.400 cảnh sát và binh sĩ tham gia chiến dịch chung nhằm ngăn chặn hoạt động khai thác mỏ trái phép tại vùng rừng Amazon, sau 13 tháng kể từ khi Giáo hoàng Francis kêu gọi nước này bảo vệ cộng đồng người bản địa và các nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Phát biểu với báo giới, Cục trưởng Cục Cảnh sát Môi trường Peru Luis Vera cho biết đây là chiến dịch có sự tham gia của nhiều ngành nhằm ngăn chặn vấn nạn trên. Hoạt động khai thác khoáng sản bất hợp pháp, chủ yếu là vàng, khiến hơn 9.000 hecsta tại rừng Amazon tại Peru bị tàn phá trong năm ngoái, đồng thời gây ra nhiều vụ buôn người, buôn bán thủy ngân, giết người và mại dâm tại khu vực này.

Theo ông Vera, Peru sẽ thiết lập cở sở tại Amazon để lực lượng chức năng có mặt thường trực quản lý hoạt động khai thác khoáng sản, tịch thu hàng hóa bất hợp pháp, giải cứu nạn nhân của nạn buôn người, kiểm soát các tuyến đường và bảo vệ rừng. Chiến dịch trên sẽ được thực hiện ở cả đường bộ, đường hàng không và đường thủy.

Theo số liệu thống kê, khoảng 6.000 thợ mỏ đang khai thác mỏ tại Amazon theo phương thức truyền thống và sử dụng máy móc hạng nặng. Trong khi đó, một ngôi làng đã được hình thành tại vùng lân cận với khoảng 25.000 đối tượng buôn bán bất hợp pháp. Hình ảnh vệ tinh thu được từ Dự án giám sát rừng Amazon vùng Andes (MAAP) cho thấy diện tích rừng Amazon bị tàn phá tại Peru trong 2 năm qua đã lên tới 18.440 hécta, tương đương 25.000 sân bóng đá.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.